Powered By Blogger
 PHẬT GIÁO QUỐC DOANH TRONG CÁI GỌI LÀ
ĐẠO PHÁP - DÂN TỘC - XHCN 
Đạo Phật du nhập từ Ấn Độ vào VN khoảng giữa thế kỷ thứ III đến cuối thế kỷ thứ III, đất Giao-Châu đã từng đón tiếp hai nhà sư Ấn Độ  là Ngài Ma-Ha-Kỳ-Vực và Chi-Cương-Lương, trên bước đường sang Trung Hoa truyền-giáo của các Ngài, vào đời nhà Tần (265-306). Như vậy Phật Giáo đã tồn tại trên đất nước chúng ta có hơn 1700 năm tính đến năm 2020 với các 

Phật Giáo (PG) là một thứ văn hoá tâm linh đã hòa nhập vào dòng sinh mệnh của dân tộc, trở thành bản sắc của dân tộc. Đó là một điều rất quan trọng đã được các giới nghiên cứu văn hóa Việt xác nhận. Nhưng một số các nhà nghiên cứu văn hoá Tây phương thường lập luận rằng đa số người Việt Nam thường nói tôn giáo của mình là Phật Đạo, điều đó không chính xác, ngay như chính họ không phân biệt được đạo Phật với các đạo mê tín khác mà đồng thời họ cũng theo; do đó họ xem tất cả những thuyết tôn giáo và cả những tín ngưỡng dân gian đều là đạo Phật. Tình trạng đó có thể được giải thích rằng tín ngưỡng tính của người Việt Nam rất phong phú, và đó cũng là đặc tính chung của các dân tộc Đông phương. Với tín ngưỡng phong phú như thế, các gia đình Việt Nam thờ cúng Tổ Tiên, các làng xã Việt Nam thờ cúng Thần Hoàng, có thêm chùa Phật và văn miếu thờ Khổng Tử.....

Sống trong lòng dân tộc nên PG đã hợp nhất với dân tộc, PG đã hoá vào dân tộc và trôi nổi với vận mệnh của Việt tộc. Phật giáo với thời gian trên 700 năm tồn tại có thể xem như những giọt mưa dầm đã thấm đất  me VN. Phật giáo đã làm cho văn hóa Việt Nam thêm khởi sắc, làm cho Việt đạo tăng thêm nồng độ song song với Khổng và Lão giáo ở những thế kỷ thứ IV trở đi và thời kỳ cực thịnh vào thế kỷ XXI dưới triều nhà Lý với chiều dài 216 năm ( 1009-1225), vào thế kỷ XXVI trở đi thì có thêm Công Giáo góp mặt tại VN.

DÙNG MÊ TÍN ĐỂ TẠO HÀO QUANG CHO PG


Từ xưa, khi tư tưởng con người chưa được khai phóng để tiến bộ thì một số các vị sư của Phật giáo khi muốn lôi cuốn Phật tử theo mình, nên tạo ra nhiều điều mê tín dị đoan, tạo nhiều hệ lụy trong sinh hoạt chùa chiền.

Phật Giáo có lúc hưng và cũng có lúc trải qua những thời kỳ đen tối do một số chệch hướng của người lãnh đạo, đưa đến việc miền VN bị bọn người vô thần tạm thời chiếm đóng. Chổ này cần nói rỏ hơn , là một số các lãnh đạo PG đi chệnh hướng, chứ Phật Giáo không bị lệch hướng. Một trong 3 ngôi của Phật Giáo: Phật, Pháp, tăng, thì Phật và Pháp không chệch hướng chỉ có ngôi thứ 3 là Tăng bị chệch hướng.

Sau ngày đám người vô thần thôn tính miền nam VN, PG kể từ năm 1981 đã bị tà quyền cs lũng đoạn để đặt dưới điều hành của cái gọi là Ban Tôn Giáo Chính Phủ, nhằm đưa PG vào hướng thần phục XHCN , công cụ để kinh tài và làm gia nô cho đảng. Từ đó xuất hiện tôn chỉ của cái gọi là Phật Giáo VN (quốc doanh) là Đao Pháp - Dân Tộc - XHCN.

Cụm từ XHCN nằm phía sau Đạo Pháp và Dân Tộc, chính là cái đuôi của con quái vật gọi là Giáo Hội PGVN, sinh hoạt dưới cái dù của tà quyền csVN. Điều này đã nói lên sự lúng túng của Ban Tuyên Giáo đảng csVN khi đặt tiêu đề cho con quái vật có tên gọi là GHPGVN - Các tăng ni trong lớp áo cà sa đã không còn là những người truyền tải những thông điệp của Phật Thích Ca tới chúng sinh mà là cánh tay nối dài của đảng để phát huy những yêu cầu của tà quyền csVN, như là việc xoá đi các tội ác của bác và đảng, sửa lại lịch sử  đồng thời tô son trét phấn cho bộ mặt của bác "hù" và đảng csVN. Cũng cần nên biết là thế giới XHCN đã bị chính cái nôi của nó là Đức, Liên Xô và các nước Đông Âu ruồng bỏ từ năm 1990. Nhưng đám đầu lĩnh Ba Đình vẩn cố tiếp tục tồn tại bằng Chủ thuyết Marx - được ghi vào hiến pháp 2013 cũng như các hiến pháp có trước đó; tuy dù biết sai mà vẩn đâm đầu chạy theo một ảo vọng mà Marx đã vẽ ra, với lý do là không còn lối về an toàn với dân tộc và không có khả năng để thoát ra quỉ đạo của TQ. Người Phật Tử chân chính chỉ biết Đạo Pháp và Dân tộc là đũ , họ không có cái bổn phận đi theo cái đuôi XHCN. 

Người Phật tử thừa biết rằng, XHCN chỉ là một chế độ trong một giai đoạn lịch sử, chứ không thể trường tồn với thời gian. Một khi chế độ này không còn tồn tại thì chỉ còn lại Đạo Pháp và Dân tộc trong đó có người Phật Tử - Ngay lúc đó sẽ xảy ra một cuộc cách mạng dân tộc tận gốc rể để đào thải cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo VN do các ma tăng lãnh đạo và điều hành.

Để hoàn thành việc đưa XH đi lên  XHCN, nên đảng phải đưa lý thuyết Marx vào hành động, nhanh chóng xây dựng một XH lý tưởng theo chủ nghĩa. Để thực hiện việc làm này, đảng đã phải dựa vào tín ngưởng phong phú và đa dạng ở VN, để các thế lực này tiếp hơi với đảng thổi phồng căn nhà XHCN, thay vì để  các cơ sở tôn giáo là nơi ẩn nấp của giai cấp thù địch, theo quan điểm của đảng. Đảng rất sợ chuyện này, vì trước 1975 đảng đã từng nấp trong các chùa chiền ở miền nam để đánh phá VNCH. Nhiều đảng viên cao cấp của đảng đã từng núp trong lớp áo Cà sa hay áo đen của các Linh mục để phục vụ cho việc nhuộm đỏ miền nam theo lệnh của đệ tam QTCS. 

Thế nên, người cộng sản dưới mái nhà XHCN phải có khả năng biến đổi tôn giáo sao cho thích nghi theo xu hướng “đồng hành với dân tộc” sống “tốt đời, đẹp đạo”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc” và làm tay sai cho tà quyền.



TÀ QUYỀN CS TẠO RA NHIỀU LỄ HỘI
Theo thống kê chưa đầy đủ của ngành văn hóa, CHXHCNVN một cường quốc về lễ hội, hiện cả nước có gần 8.000 lễ hội lớn, nhỏ trải rộng khắp đất nước được tổ chức suốt bốn mùa. Tính trung bình mỗi ngày người Việt có 22 lễ hội, mỗi giờ có một lễ hội. Đây được xem như “kho báu”, di sản văn hóa rực rở của thời đại hồ chí minh. 
Lễ hội được tổ chức khắp nơi hòa mình với lễ hội là các chùa chiền buôn thần bán thánh - Đây là bản hợp xướng, một sáng tác của đảng csVN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tôn Giáo Chính Phủ  Giáo Hội Phật Giáo VN (Quốc doanh)  với 5 mục tiêu chính:
1. Hái ra tiền để nuôi đảng.
2.Tạo một bộ mặt về sự tự do tôn giáo trong chế độ XHCNVN.
3.Ngu dân bằng cách phát triển mê tín dị đoan.
4.Đưa tư tưởng HCM vào Chùa.
5.Thiết lập cơ sở hoạt động gián điệp ở nước ngoài qua bộ mặt văn hoá, như trường hợp Thiền viện Chân Tịnh ở Taucha, tiểu bang Sachsen (lãnh thổ của cs Đông Đức trước 1990) - Cộng Hoà Liên Bang Đức.

Ngày lễ động thổ của Thiền Viện này có sự tham dự của các tướng Tình báo như: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an.


Lễ hội hiện nay trên nhiều địa bàn của 3 miền đất nước, ngày càng xô bồ trong việc tổ chức, bởi  đảng cs VN đang cố tình thổi phồng và triệt để khai thác các yếu tố tâm linh để đánh vào lòng tham của con người, từ những việc như  tranh cướp được lộc trong lễ hội sẽ mang lại may mắn, xin được ấn tín sẽ thăng quan tiến chức, thần thánh hóa từ cục đá đến con cá… Đây chính là những dịch vụ kiếm tiền  và chiến lược ngu dân của đảng csVN đánh vào sự mê tín và sự mù lòa về khoa học  và sự khiếm khuyết  về văn hóa của người dân - chiếm phần lớn trong các thành phần dân tộc hiện nay, nhất là ở các vùng xa và những tỉnh thành miền Bắc.

Ở Việt Nam lâu nay, tình trạng mê tín dị đoan ở thế kỷ 21 vẩn được thể hiện rất đa dạng, như: lễ bái, cúng tế, cầu xin; xem tướng số, bói toán; chữa bệnh bằng mẹo hay những kiêng cữ phản khoa học… Bên hành vi mê tín dị đoan ra đời trước đây, lại có hành vi mới xuất hiện và được coi là biến thể phù hợp với thời đại của các sư trụ trì trong các chùa quốc doanh phổ biến và được đảng búa liềm đứng sau làm hộ pháp.

Trong mấy ngày gần đây người dân lại thấy một đề xuất của đảng xuất hiện với chiêu bài nói về một cuộc chấn hưng PG?  Đảng làm như đang hối lỗi trong việc bao che buôn thần bán thánh . Đảng đang tuyên truyền cho "việc hướng thiện" (?!). Người phật tử không biết giờ đây đã ngộ ra được các chiêu bài  mới này của đảng hay chưa?? Hay vẩn tiếp tục u mê như trước?, để rồi bị đảng tiếp tục bốc phét, lừa gạt? Đừng quên, sở trường của đảng là vừa ăn cướp vừa la làng, chưa bao giờ thật tâm, thì làm sao có được cái " tâm hướng thiện " đề xuất Chấn Hưng và Cứu Nguy PG ?? Tất cả chỉ là ngụy chiêu bài, để xì hơi quả bóng phẩn nộ đang căng phồng.

Đảng giả vờ, như việc buôn thần bán thánh đều không có dính dấp gì tới đảng csVN, đó chẳng qua là sự tham lam của các cá nhân trụ trì mà thôi, đảng vô tội! Thành tích của đảng hay nhất là chối tội và gắp lửa bỏ tay người.

CÁC TƯỚNG CA THAY NHAU KỀM KẸP TÔN GIÁO

Để kềm kẹp các tôn giáo, đảng đã cử tướng Công An nằm trong sinh hoạt trung ương của tôn giáo, như Trung tướng Phạm Dũng Thứ trưởng Bộ Nội Vụ kiêm trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ từ năm 2012 - 2017. Tiếp đó trung tướng Vũ Chính Thắng  làm trưởng Ban Tôn Giáo Chính Phủ từ ngày 6/9/2017 đến nay.
Hiện nay tổ chức Phật Giáo hoàn toàn nằm trong vòng tay kiểm soát của đảng Cộng Sản; đặc biệt tại miền Bắc. Không ai được “tu độc lập, tự do.” Ban Tôn Giáo Chính Phủ, mà báo Lao Động gọi là “cơ quan có nhiệm vụ theo dõi hoạt động tôn giáo,” là một tổ chức vừa lo kiểm soát vừa làm kinh tài của đảng Cộng Sản. Họ “chỉ đạo” cho những người cầm đầu “Giáo Hội Phật Giáo.” Không ai được phép trụ trì một ngôi chùa nếu không được đảng cho phép, dù đông đảo Phật tử có kính mộ. Pháp Chủ Hội đồng Chứng minh PG Quốc Doanh hiện nay là Hòa thượng Thích Phổ Tuệ; Chủ tịch Hội đồng Trị sự Hòa thượng Thích Thiện Nhơn

Cuối cùng, các chùa chiền thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam là những ổ làm giàu cho đảng qua công tác lợi dụng cụm từ Nam Mô A Di Đà và niềm tin của người Phật tử. Nhà chùa là một đơn vị kinh doanh hợp pháp mà không cần thiết lập hồ sơ khai thuế, nó không khác gì một doanh nghiệp ngoại hạng của tà quyền csVN. 

Theo báo Giáo Dục Việt Nam loan tin vào ngày 14.2.2019 về thống kê của Giáo Hội PGVN (quốc doanh) cho biết, trong giai đoạn 2007–2017, chùa Phật giáo ở Việt Nam gia tăng từ 14,777 ngôi lên đến 18,466 ngôi. Đây không phải là việc tôn trọng tự do tín ngưởng của đảng búa liềm. Đây chỉ là hình thức che đậy mọi sự đàn áp Phật Giáo đi không theo tà quyền và đảng dể dàng thực hiện việc san bằng các ngôi chùa  thuộc các tăng ni không khuất phục sự lãnh đạo của các ma tăng do tà quyền đào tạo, như thế đảng mới thực hiện được chiến lược ngu dân bằng mê tín dị đoan và kinh tài để nuôi đảng búa liềm.

Trong khi tệ nạn mê tín tràn ngập khắp 3 miền đất nước, nhưng người ta không thấy bất cứ một ông bà "nhân sĩ trí thức" nào lên tiếng bài trừ các hủ tục, nạn mê tín dị đoan trong các chùa quốc doanh theo tinh thần khai phóng và khoa học.
    

Ngược lại đám trí thức gia nô lại ra sức bênh vực cho tà quyền cộng sản VN về vấn đề quốc doanh toàn bộ PGVN vào bày tay lông lá của đảng csVN, còn cho đó là cuộc cách mạng chấn hưng PG (?!). Đám gia nô đỏ này còn lôi lịch sử phát triển PG ra để chứng minh: "Trong lịch sử, Phật giáo Việt Nam cũng đã có lúc thịnh lúc suy, cũng bao lần pháp nạn. Những lúc suy vi như thế, Phật giáo Việt Nam luôn ra đời một cuộc chấn hưng". Nhưng những tên trí thức đỏ này không đề cập tới cuộc cách mạng chấn hưng Phật Giáo của Vua Quang Trung, là người mang quyết tâm tận diệt bọn ma tăng núp dưới mái chùa để trục lợi trong việc buôn thần bán thánh trong thế kỷ 18. Muốn thật sư chấn hưng là phải làm giống như vua Quang Trung, là chứng minh được việc Thế quyền không dung túng Thần quyền (Phật Giáo). Vậy mới đúng nghĩa việc làm chấn hưng PG , tức loại trừ GHPG Quốc Doanh trong cái gọi là nhà nước gọi là "Pháp Quyền"!! như vậy đảng mới có thể nói là mình có cái tâm sửa sai và hối lỗi trong việc dung túng cho tay chân bộ hạ lường gạt Phật tử khắp nơi dưới những mái chùa quốc doanh. Một vài thí vụ dưới đây cho thấy sự lộng hành của các ma tăng dưới các mái chùa quốc doanh như:

Chùa của ma tăng Thích Thanh Quyết (TTQ), tên thật là Lương Công Quyết, ông này đang giữ chức ủy viên ủy ban đối ngoại quốc hội CSVN, phó chủ tịch giáo hội phật giáo Việt Nam. Sư này trụ trì chùa Phúc Khánh - Đây là ngôi chùa lâu đời tại Hà Nội, mấy năm nay đã mang tai tiếng quá nhiều về việc làm lễ dâng sao giải hạn cho hàng ngàn người vào đầu mỗi năm Âm lịch. Đây là nơi muốn cúng sao giải hạn phải đóng tiền là 150.000 đồng, không được thiếu một xu; việc làm này đã bị dư luận chỉ trích nặng nề, là một nới đã tồn tại và đang cổ suý một sự mê tín phản khoa học, phản nhân quả, mục tiêu là để thu tiền cúng dường của bá tánh, một hành vi bất kính với đạo là phải đóng tiền mới được giải hạn cầu an vẫn được một ngôi chùa do một sư của PG quốc doanh chủ động để lường gạt đồng bào Phật tử ngay trong lòng thủ đô của băng đảng búa liềm, những người đang gối đầu Chủ Nghĩa Duy Vật.

Ngoài sư TTQ, còn hàng trăm sư trụ trì PG quốc doanh đang đồng hành với TTQ để làm tiền Phật tử qua việc cúng sao giải hạn hay coi phong thuỷ, coi ngày để mở cửa hàng, chôn cất, cưới gả.....Hàng chục dịch vu do các sư quốc doanh này phổ biến, để làm kinh doanh cho đảng búa liềm. 

Một vụ tai tiếng nổi sóng trong năm 2019 là vụ của sư Thích Trúc Thái Minh trong vụ việc giải trừ " Oan gia trái chủ", một chiêu trò lường gạt người Phật tử để làm tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Nguồn:https://lybichthuy.blogspot.com/2019/03/mai-chua-ba-vang-noi-che-cho-nhung-toi.html?view=mosaic


KẾT LUẬN:
Ngày nay, một người phật tử chân chính khó có thể  tìm  được một ngôi chùa cổ kính ngày xưa với những vị sư tu hành đức độ, đạo hạnh cao, được hầu hết mọi người trọng vọng. Giờ đây, Phật Giáo Việt Nam trong nước và hải ngoại đang trong thời Pháp nạn,  đây là giai đoạn tan rã hoàn toàn không còn đứng dậy nổi . Vì đa số  tăng lữ là do Bộ Công An cộng sản đào tạo. Bọn họ được huấn luyện bởi một trường huấn luyện tăng sĩ Phật Giáo của Bộ Công An tại Tỉnh Bình Định. Học xong chúng được tung ra nắm quyền điều khiển các chùa trong nước và hải ngoại. phần lớn đảng đã đào tạo một lũ ăn cướp, một lũ Cộng tăng, tham tăng, dâm tăng - đám ma tăng này đã để tượng của ác quỷ hồ chí minh chung với tượng Phật Thích Ca trên bàn thờ Phật.
Pháp nạn đang ở cao điểm, Phật giáo đang trên đà hủy diệt bởi đảng cộng sản Việt Nam, vì Tăng Đoàn Phật Giáo do Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam đào tạo và điều khiển toàn bộ sinh hoạt PGVN.

Bài viết có thể nghe dưới dạng Audio qua giọng đọc của bác Phóng viên Nghê Lữ:


Biên khảo, Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 1.2.2020
ĐẦU NĂM ĐI Lễ CHÙA NÀO??
Đi lễ chùa đầu năm là một sinh hoạt không thể thiếu của người Phật tử trong dịp Tết đến, xuân về. Phong tục này đã trở thành một nét đẹp văn hóa tâm linh trong đời sống mỗi người Việt Nam. Việc đi lễ chùa đầu năm còn có ý nghĩa để cầu an, đốt nén nhang để nhớ về công đức dựng nước của tiền nhân, của những anh hùng giử nước, những người đã nằm xuống cho sự toàn vẹn lãnh thổ; để  cầu phúc cho mọi người trong gia đình, cầu cho quốc thới dân an...Dù đi làm ăn ở đâu xa, tết nguyên đán đèu phải quay về nhà đoàn tụ với gia đình, thắp nén nhang trước mộ tổ tiên, viếng thăm ngôi chùa để lễ Phật, tâm tư lắng đọng trước bàn thờ Phật là dịp gần guỉ với thiêng liêng. Đi lễ đầu năm còn mang một ý nghĩa khác đó là hái lộc đầu năm, mang điều may mắn về cho gia đình. Ði lễ đình, chùa, miếu....xong, lúc trở về người Việt hay có tục hái một cành cây mang về ngụ ý là lấy lộc của trời đất phật thần ban cho. Trước cửa đình cửa đền, thường có những cây đa, cây đề, cây si cổ thụ, cành lá sum suê, khách đi lễ mỗi người bẻ một nhánh, gọi là cành lộc. Cành lộc này mang về người ta cắm trước bàn thờ cho đến khi tàn khô. Với một niềm tin tưởng vào việc hái lộc về trong đêm giao thừa sẽ đem lại may mắn quanh năm, người Việt Nam trong buổi xuất hành đầu tiên bao giờ cũng hái lộc. Cành lộc tượng trưng cho tốt lành may mắn. Trong dịp đầu năm đi chùa, niềm thích thú nhất của người Phật tử là được một lần đến thăm chùa Hương vào dịp đầu năm. Đây là một địa danh rất nổi tiếng, có thể  từ bản nhạc duyên dáng truyền cãm từ bài thơ của thi sĩ Nguyễn Nhược Pháp.

ĐI CHÙA HƯƠNG
(Nhạc Trung Đức, thơ Nguyễn Nhược Pháp)

Hôm nay em đi chùa Hương
Hoa cỏ còn mờ hơi sương
Cùng thầy me em vấn đầu soi gương
Khăn nhỏ, đuôi gà cao
Em đeo giải yếm đào
Quần lãnh, áo the mới
Tay em cầm chiếc nón quai thao
Chân em di đôi guốc cao cao

Đường đi qua bến Dục
Moi người ngắm nhìn em
Thẹn thùng em không nói
Em bây giờ mới tuổi mười lăm
Em hãy còn bé lắm (chứ) mấy anh ơi

Đường đi qua Đồng Vọng
Mọi người ngắm nhìn em
Thẹn thùng em không nói
Nam mô A Di Đà
Nam mô A Di Đà 




Chùa Hương với thi sĩ Nguyễn Nhược Pháp 

Thi sĩ  Nguyễn Nhược Pháp, sinh ngày 12/12/1914, quê làng Phượng Vũ - Phú Xuyên - Hà Tây. Năm 18 tuổi, ông bắt đầu sự nghiệp viết báo, làm thơ, truyện ngắn và kịch. Nguyễn Nhược Pháp được hai nhà phê bình thơ nổi tiếng nhất lịch sử Việt Nam là Hoài Thanh, Hoài Chân đánh giá: "Với vài ba nét đơn sơ, Nguyễn Nhược Pháp đã làm sống lại cả một thời xưa. Thơ ông đậm đà những nét phong tục xưa, những nếp văn hoá truyền thống được thể hiện qua những nét tinh tế mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc nhưng không thể thấy dấu tích một nhà thơ xưa nào. Người mất năm 24 tuổi, tấm lòng trắng trong như hồi còn thơ".
Thi phẩm Chùa Hương ra đời trong hoàn cảnh rất kỳ thú. Hội Chùa Hương năm 1934, ông cùng nhà văn Nguyễn Vỹ và hai người bạn nữ sinh Hà thành đi trẩy hội. Đến rừng mơ, hai văn nhân gặp một bà mẹ cùng cô gái độ tuổi trăng rằm vừa bước lên những bậc đá vừa niệm phật "Nam Mô Cứu Khổ Cứu Nạn Đại Từ Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát”.
Vẻ đẹp thánh thiện mang nét chân quê của cô gái đã hớp hồn hai chàng thi sĩ khiến họ trân trân nhìn quên cả hai bạn gái cùng đi. Nguyễn Nhược Pháp lại gần hỏi:

"Tại sao trông thấy chúng tôi cô lại không niệm phật nữa?"

Cô gái bối rối, thẹn thùng như muốn khóc. Hai người bạn gái gọi hai chàng thi sĩ để đi tiếp nhưng họ đã bị hớp hồn, tai đâu còn nghe thấy. Giận dỗi, họ bỏ đi. Lúc bừng tỉnh, hai văn nhân không thấy các cô đâu, vội len thốc len tháo, lách qua những dòng người đang trẩy hội nhưng tìm đâu cho thấy. Mệt và ngán ngẩm, hai thi sĩ quay lại tìm cô gái chân quê thì cả hai mẹ con cũng đã lẫn vào dòng người.
Đêm đó, Nguyễn Nhược Pháp không sao chợp mắt được. Hình ảnh cô gái chân quê đi chùa Hương khiến ông xúc động viết lên những vần thơ có sắc màu tươi vui, hình ảnh ngộ nghĩnh, cả hồn người lẫn vẻ đẹp của ngày xưa hiện lên trên từng câu, từng chữ :

Hôm nay đi Chùa Hương,
Hoa cỏ mờ hơi sương.
Cùng thầy me em dậy,
Em vấn đầu soi gương.

Khăn nhỏ, đuôi gà cao,
Em đeo giải yếm đào;
Quần lĩnh, áo the mới,
Tay cầm nón quai thao.

Me cười: «Thầy nó trông!
Chân đi đôi dép cong,
Con tôi xinh xinh quá!
Bao giờ cô lấy chồng?»

Em tuy mới mười lăm
Mà đã lắm người thăm,
Nhờ mối mai đưa tiếng,
Khen tươi như trăng rằm.

Nhưng em chưa lấy ai,
Vì thầy bảo người mai
Rằng em còn bé lắm!
(Ý đợi người tài trai.)

Em đi cùng với me.
Me em ngồi cáng tre,
Thầy theo sau cưỡi ngựa,
Thắt lưng dài đỏ hoe.

Thầy me ra đi đò,
Thuyền mấp mênh bên bờ.
Em nhìn sông nước chảy
Đưa cánh buồm lô nhô.

Đó chính là câu chuyện của những ngày mà đảng csVN chưa nắm chính quyền ở miền bắc, Phật giáo chưa bị tàn hại, các chùa chiền chưa bị quốc doanh theo định hướng XHCN, nên cái không khí đi chùa hương vẩn còn đậm  nét nhân văn của ngày trẩy hội đầu năm.

SỰ HÌNH THÀNH CÁC CHÙA QUỐC DOANH 

Nhưng, nay hoàn cảnh và nội dung của chùa Hương đều đã đổi khác theo dòng thời gian kể từ ngày đảng nắm chính quyền ở miền Bắc và cho đến nay, thì toàn bộ các chùa chiền, thắng cảnh đều phải theo sự chỉ đạo của đảng csVN, đảng đã thành lập cái gọi là " GH Phật Giáo VN" để xích hoá các chùa và sư trụ trì vào mắt xích Marx-Lenin. PGVN (quốc doanh) trực thuộc Mặt Trận Tổ Quốc VN. Văn phòng Trung ương Giáo hội quốc doanh đặt tại Chùa Quán Sứ thì Văn phòng Thường trực của Giáo hội tại Thành phố Hồ Chí Minh đặt tại Thiền viện Quảng Đức. Tôn chỉ hoạt động của Giáo hội quốc doanh là: Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội trên cơ sở kính ngưỡng, phụng hành Giáo pháp, Giới luật Phật chế và tuân thủ Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. 

Cơ quan ngôn luận chính thức của cái gọi là Phật Giáo quốc doanh là:  https://giacngo.vn/. Không những các chùa ở miền Bắc mà các chùa chiền ở miền nam sau tháng 4/1975 đều đi vào quỷ đạo của đảng - và phải theo sự hướng dẩn của GHPGVN. Pháp chủ của GHPG quốc doanh là  Sư Thích Phổ Tuệ đãm nhiệm vị trí này từ năm 2007 đến nay. Để đào tạo các tăng ni quốc doanh, đảng đã thiết lập trên địa bàn cả nước 30 Trường Trung cấp Phật học và 06 cơ sở đào tạo Cao đẳng Phật học. Đến nay GHPGVN đã đào tạo có hơn 100 tiến sĩ, thạc sĩ quốc doanh Thích Nhật Từ là một trong thứ đã tốt nghiệp loại tiến sĩ Phật Học này, và đang  giảng dạy tại các HVPG và các lớp Cao đẳng. Do đó hiện tình của Phật Giáo trong nước và một số ở ngoài nước đều là những chùa chứa ma tăng, không còn là nơi để Phật tử có thể ký thác niềm tin vào Phật Pháp. Đi lễ đầu năm để hái lộc hay tích phước cho người thân và gia đình thật đúng nghĩa là còn tuỳ vào nhản quan của chính người Phật tử, đừng đi lễ chùa đầu năm để tiếp tay với cái ác, rồi mang về cái hoạ là tiếp tay với Việt gian hại đạo pháp và dân tộc. 
Thế nên, khi đi chùa trong ngày lễ đầu năm, không phải thấy chùa đẹp, người đông, là cứ hùa nhau nhào vô, đừng nên tin vào các thông tin trên báo chí tuyên truyền của đảng csVN và của các công ty du lịch về các địa điểm đi cúng đầu năm - Vì đó là những thông tin của hệ thống truyền thông gia nô của đảng đều có chung mục tiêu làm lợi cho các chùa quốc doanh, là những cơ sở kinh tài trá hình núp sau lưng Phật. Mái chùa ngày nay không còn là nơi để che chở hồn dân tộc mà là những nơi che chở cho cán bộ đảng làm kinh tài để nuôi đảng và tuyên truyền sai lạc đi chính nghĩa của dân tộc lẩn Phật pháp. Điển hình là ác tăng Thích Chân Quang, từng để lại một khẩu nghiệp như sau: "TQ là anh VN là em, danh tướng Lý Thường đem quân đánh Tàu là hổn", ông này là thứ Việt gian hạng nặng, đáng bị tùng xẻo cái lưởi. Thế nên có đi chùa đầu năm phải biết chọn lựa những ngôi chùa không thống thuộc GHPGVN, thì may ra còn có thể gởi niềm tin của mình vào Phật, Pháp và Tăng.

Đừng đi vào các chùa quốc doanh rồi qufi xuống lạy xì xụp các ma tăng - đồng bọn với Thích Chân Quang, Thích Nhật Từ, Thích Thanh Quyết....là những Việt gian tiêu biểu cho mùa Pháp nạn hiện nay. Ngoài ra còn hàng ngàn hàng chục ngàn các trụ trì là CA đội lốt, các sư này đang trụ trì nơi các chùa đẹp mới xây, trong đó có thờ hồ tặc. Các Phật tử cũng cần lưu ý, phần lớn những chùa được nhà nước cho hoạt động đều là những ổ tu hành của các sư quốc doanh do tà quyền cs bổ nhiệm làm trụ trì.

Quan niệm của người Phật tử u mê, thiếu đi cái TRÍ trong BI, TRÍ, DŨNG nên họ cho rằng đi lạy Phật là đến với Phật chứ nào đến với sư ?! đó chính là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Cái sai lầm to lớn nhất là đóng góp cho tủ Phước sương nơi các chùa quốc doanh, để nuôi cái đảng đang dùng bạo lực trù dập nhận dânđồng tiền không được xử dụng một cách chính đáng mà chỉ để nuôi bộ máy đàn áp chuyên đi cướp đất, cướp của, tài sản và đánh đập nhân dân... Vườn Rau Lộc Hưng và Đồng Tâm là những điển hình mới nhất trong việc trù dập nhân dân để cướp đất bằng bạo lực. Đi chùa quốc doanh là tiếp tay phát triển cái ác, tiếp tay nuôi đảng tăng tuổi thọ. Người Phật tử chân chính là phải biết loại trừ cái ác ra khỏi công đồng, không đi chùa quốc doanh là một hành động yêu nước , yêu dân chủ  và tự do và là một hành động đáng được vinh danh, để sớm thanh toán các ổ chuột chứa virus tàn hại cơ đồ của Phật Giáo chính thống, không bị quốc doanh đang âm thầm phát triển trong lòng dân tộc, đồng thời chấm dứt hoàn toàn những  hệ luỵ đã đeo đuổi đồng bào và đất nước chúng ta hơn 7 thập niên qua, đó là hoạ cộng sản.


CÁCH SỐNG CỦA MA TĂNG

Ma tăng thường lợi dụng sự mê tín dị đoan của phật tử bằng các hành động như: gạt tiền bá tánh, quyên góp phước thiện, tổ chức quyên góp để bỏ túi riêng. Những việc mà ma tăng thường hay làm đó là dâng sớ cầu an, cúng sao giải hạn, bói xăm gieo quẻ, cúng mở cửa hàng, điểm nhãn thánh tượng, coi bói tử vi,  xem ngày tốt ngày xấu, coi ngày cưới hỏi, ngày chôn cất, đánh phá chánh pháp xuyên tạc bằng các bài giảng dè bĩu bêu riếu phổ biến tà pháp, đánh phá các tôn giáo bạn bằng các bài giảng theo đường lối của đảng cs do sư Thích Nhật Từ một đại ma tăng với bằng tiến sĩ Phật Học, thường xuyên đánh phá Công Giáo Roma. Đám ma tăng này dẫn chúng sinh đi vào con dường tà đạo - như vụ "oan gia trái chủ" của sư Thích Trúc Thái Minh tại chùa Ba vàng, gạt hàng chục tỷ đồng của các Phật tử ngu muội mê tín. Vụ này gây chấn động lớn trong hàng ngũ Phật Tử một dạo.


 
Người Phật tử là phải biết dùng trí để nhận định được đâu là chánh đạo - là những chùa thuộc Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất và đâu là tà đạo - những chùa quốc doanh do các trụ trì là CA là đảng viên cs đãm nhiệm và điều hành. Hành động đi chùa là để cấu an, cầu cho gia đình và người thân mình được an lạc và hạnh phúc, nhưng có biết đâu chính mình đang hại mình vì đã tiếp tay với đảng csVN để trù dập chính các bạn mình, họ hàng mình và người thân của mình, cuối cùng là đang tiếp tay với với đám con hoang đang ra sức bách hại Phật Giáo VN. Trước mùa Pháp nạn hiện nay, đi chùa là cả một vấn đề cần phải  suy nghĩ thật chính chắn cho điểm đến trong ngày đầu năm, 

Kẻ thù lớn nhất của đời người Phật tử đó là chính mình,
Ngu dốt lớn nhất của người Phật tử là u mê mà không chịu quay đầu,
Cái lầm lẩn to nhất của người Phật Tử là đi lạc vào các ổ ma quỷ mà không biết lối ra, để rồi bị quỷ làm thịt.

Bài viết để thể hiện cái nhìn và quan điểm của các hậu duệ VNCH miền nam Đức trước hiện tình ma tăng đang lộng hành khắp nơi.

Hậu duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 26.1.2020