PHẬT GIÁO QUỐC DOANH TRONG CÁI GỌI LÀ
ĐẠO PHÁP - DÂN TỘC - XHCN
ĐẠO PHÁP - DÂN TỘC - XHCN
Đạo Phật du nhập từ Ấn Độ vào VN khoảng giữa thế kỷ thứ III đến cuối thế kỷ thứ III, đất Giao-Châu đã từng đón tiếp hai nhà sư Ấn Độ là Ngài Ma-Ha-Kỳ-Vực và Chi-Cương-Lương, trên bước đường sang Trung Hoa truyền-giáo của các Ngài, vào đời nhà Tần (265-306). Như vậy Phật Giáo đã tồn tại trên đất nước chúng ta có hơn 1700 năm tính đến năm 2020 với các
Phật Giáo (PG) là một thứ văn hoá tâm linh đã hòa nhập vào dòng sinh mệnh của dân tộc, trở thành bản sắc của dân tộc. Đó là một điều rất quan trọng đã được các giới nghiên cứu văn hóa Việt xác nhận. Nhưng một số các nhà nghiên cứu văn hoá Tây phương thường lập luận rằng đa số người Việt Nam thường nói tôn giáo của mình là Phật Đạo, điều đó không chính xác, ngay như chính họ không phân biệt được đạo Phật với các đạo mê tín khác mà đồng thời họ cũng theo; do đó họ xem tất cả những thuyết tôn giáo và cả những tín ngưỡng dân gian đều là đạo Phật. Tình trạng đó có thể được giải thích rằng tín ngưỡng tính của người Việt Nam rất phong phú, và đó cũng là đặc tính chung của các dân tộc Đông phương. Với tín ngưỡng phong phú như thế, các gia đình Việt Nam thờ cúng Tổ Tiên, các làng xã Việt Nam thờ cúng Thần Hoàng, có thêm chùa Phật và văn miếu thờ Khổng Tử.....
Phật Giáo (PG) là một thứ văn hoá tâm linh đã hòa nhập vào dòng sinh mệnh của dân tộc, trở thành bản sắc của dân tộc. Đó là một điều rất quan trọng đã được các giới nghiên cứu văn hóa Việt xác nhận. Nhưng một số các nhà nghiên cứu văn hoá Tây phương thường lập luận rằng đa số người Việt Nam thường nói tôn giáo của mình là Phật Đạo, điều đó không chính xác, ngay như chính họ không phân biệt được đạo Phật với các đạo mê tín khác mà đồng thời họ cũng theo; do đó họ xem tất cả những thuyết tôn giáo và cả những tín ngưỡng dân gian đều là đạo Phật. Tình trạng đó có thể được giải thích rằng tín ngưỡng tính của người Việt Nam rất phong phú, và đó cũng là đặc tính chung của các dân tộc Đông phương. Với tín ngưỡng phong phú như thế, các gia đình Việt Nam thờ cúng Tổ Tiên, các làng xã Việt Nam thờ cúng Thần Hoàng, có thêm chùa Phật và văn miếu thờ Khổng Tử.....
Sống trong lòng dân tộc nên PG đã hợp nhất với dân tộc, PG đã hoá vào dân tộc và trôi nổi với vận mệnh của Việt tộc. Phật giáo với thời gian trên 700 năm tồn tại có thể xem như những giọt mưa dầm đã thấm đất me VN. Phật giáo đã làm cho văn hóa Việt Nam thêm khởi sắc, làm cho Việt đạo tăng thêm nồng độ song song với Khổng và Lão giáo ở những thế kỷ thứ IV trở đi và thời kỳ cực thịnh vào thế kỷ XXI dưới triều nhà Lý với chiều dài 216 năm ( 1009-1225), vào thế kỷ XXVI trở đi thì có thêm Công Giáo góp mặt tại VN.
DÙNG MÊ TÍN ĐỂ TẠO HÀO QUANG CHO PG
DÙNG MÊ TÍN ĐỂ TẠO HÀO QUANG CHO PG
Từ xưa, khi tư tưởng con người chưa được khai phóng để tiến bộ thì một số các vị sư của Phật giáo khi muốn lôi cuốn Phật tử theo mình, nên tạo ra nhiều điều mê tín dị đoan, tạo nhiều hệ lụy trong sinh hoạt chùa chiền.
Phật Giáo có lúc hưng và cũng có lúc trải qua những thời kỳ đen tối do một số chệch hướng của người lãnh đạo, đưa đến việc miền VN bị bọn người vô thần tạm thời chiếm đóng. Chổ này cần nói rỏ hơn , là một số các lãnh đạo PG đi chệnh hướng, chứ Phật Giáo không bị lệch hướng. Một trong 3 ngôi của Phật Giáo: Phật, Pháp, tăng, thì Phật và Pháp không chệch hướng chỉ có ngôi thứ 3 là Tăng bị chệch hướng.
Phật Giáo có lúc hưng và cũng có lúc trải qua những thời kỳ đen tối do một số chệch hướng của người lãnh đạo, đưa đến việc miền VN bị bọn người vô thần tạm thời chiếm đóng. Chổ này cần nói rỏ hơn , là một số các lãnh đạo PG đi chệnh hướng, chứ Phật Giáo không bị lệch hướng. Một trong 3 ngôi của Phật Giáo: Phật, Pháp, tăng, thì Phật và Pháp không chệch hướng chỉ có ngôi thứ 3 là Tăng bị chệch hướng.
Sau ngày đám người vô thần thôn tính miền nam VN, PG kể từ năm 1981 đã bị tà quyền cs lũng đoạn để đặt dưới điều hành của cái gọi là Ban Tôn Giáo Chính Phủ, nhằm đưa PG vào hướng thần phục XHCN , công cụ để kinh tài và làm gia nô cho đảng. Từ đó xuất hiện tôn chỉ của cái gọi là Phật Giáo VN (quốc doanh) là Đao Pháp - Dân Tộc - XHCN.
Cụm từ XHCN nằm phía sau Đạo Pháp và Dân Tộc, chính là cái đuôi của con quái vật gọi là Giáo Hội PGVN, sinh hoạt dưới cái dù của tà quyền csVN. Điều này đã nói lên sự lúng túng của Ban Tuyên Giáo đảng csVN khi đặt tiêu đề cho con quái vật có tên gọi là GHPGVN - Các tăng ni trong lớp áo cà sa đã không còn là những người truyền tải những thông điệp của Phật Thích Ca tới chúng sinh mà là cánh tay nối dài của đảng để phát huy những yêu cầu của tà quyền csVN, như là việc xoá đi các tội ác của bác và đảng, sửa lại lịch sử đồng thời tô son trét phấn cho bộ mặt của bác "hù" và đảng csVN. Cũng cần nên biết là thế giới XHCN đã bị chính cái nôi của nó là Đức, Liên Xô và các nước Đông Âu ruồng bỏ từ năm 1990. Nhưng đám đầu lĩnh Ba Đình vẩn cố tiếp tục tồn tại bằng Chủ thuyết Marx - được ghi vào hiến pháp 2013 cũng như các hiến pháp có trước đó; tuy dù biết sai mà vẩn đâm đầu chạy theo một ảo vọng mà Marx đã vẽ ra, với lý do là không còn lối về an toàn với dân tộc và không có khả năng để thoát ra quỉ đạo của TQ. Người Phật Tử chân chính chỉ biết Đạo Pháp và Dân tộc là đũ , họ không có cái bổn phận đi theo cái đuôi XHCN.
Người Phật tử thừa biết rằng, XHCN chỉ là một chế độ trong một giai đoạn lịch sử, chứ không thể trường tồn với thời gian. Một khi chế độ này không còn tồn tại thì chỉ còn lại Đạo Pháp và Dân tộc trong đó có người Phật Tử - Ngay lúc đó sẽ xảy ra một cuộc cách mạng dân tộc tận gốc rể để đào thải cái gọi là Giáo Hội Phật Giáo VN do các ma tăng lãnh đạo và điều hành.
Để hoàn thành việc đưa XH đi lên XHCN, nên đảng phải đưa lý thuyết Marx vào hành động, nhanh chóng xây dựng một XH lý tưởng theo chủ nghĩa. Để thực hiện việc làm này, đảng đã phải dựa vào tín ngưởng phong phú và đa dạng ở VN, để các thế lực này tiếp hơi với đảng thổi phồng căn nhà XHCN, thay vì để các cơ sở tôn giáo là nơi ẩn nấp của giai cấp thù địch, theo quan điểm của đảng. Đảng rất sợ chuyện này, vì trước 1975 đảng đã từng nấp trong các chùa chiền ở miền nam để đánh phá VNCH. Nhiều đảng viên cao cấp của đảng đã từng núp trong lớp áo Cà sa hay áo đen của các Linh mục để phục vụ cho việc nhuộm đỏ miền nam theo lệnh của đệ tam QTCS.
Thế nên, người cộng sản dưới mái nhà XHCN phải có khả năng biến đổi tôn giáo sao cho thích nghi theo xu hướng “đồng hành với dân tộc” sống “tốt đời, đẹp đạo”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc” và làm tay sai cho tà quyền.
TÀ QUYỀN CS TẠO RA NHIỀU LỄ HỘI
Theo thống kê chưa đầy đủ của ngành văn hóa, CHXHCNVN một cường quốc về lễ hội, hiện cả nước có gần 8.000 lễ hội lớn, nhỏ trải rộng khắp đất nước được tổ chức suốt bốn mùa. Tính trung bình mỗi ngày người Việt có 22 lễ hội, mỗi giờ có một lễ hội. Đây được xem như “kho báu”, di sản văn hóa rực rở của thời đại hồ chí minh.
Lễ hội được tổ chức khắp nơi hòa mình với lễ hội là các chùa chiền buôn thần bán thánh - Đây là bản hợp xướng, một sáng tác của đảng csVN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tôn Giáo Chính Phủ và Giáo Hội Phật Giáo VN (Quốc doanh) với 5 mục tiêu chính:
1. Hái ra tiền để nuôi đảng.
2.Tạo một bộ mặt về sự tự do tôn giáo trong chế độ XHCNVN.
3.Ngu dân bằng cách phát triển mê tín dị đoan.
4.Đưa tư tưởng HCM vào Chùa.
5.Thiết lập cơ sở hoạt động gián điệp ở nước ngoài qua bộ mặt văn hoá, như trường hợp Thiền viện Chân Tịnh ở Taucha, tiểu bang Sachsen (lãnh thổ của cs Đông Đức trước 1990) - Cộng Hoà Liên Bang Đức.
Ngày lễ động thổ của Thiền Viện này có sự tham dự của các tướng Tình báo như: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Dĩnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Bộ Công an.
Lễ hội hiện nay trên nhiều địa bàn của 3 miền đất nước, ngày càng xô bồ trong việc tổ chức, bởi đảng cs VN đang cố tình thổi phồng và triệt để khai thác các yếu tố tâm linh để đánh vào lòng tham của con người, từ những việc như tranh cướp được lộc trong lễ hội sẽ mang lại may mắn, xin được ấn tín sẽ thăng quan tiến chức, thần thánh hóa từ cục đá đến con cá… Đây chính là những dịch vụ kiếm tiền và chiến lược ngu dân của đảng csVN đánh vào sự mê tín và sự mù lòa về khoa học và sự khiếm khuyết về văn hóa của người dân - chiếm phần lớn trong các thành phần dân tộc hiện nay, nhất là ở các vùng xa và những tỉnh thành miền Bắc.
Trong mấy ngày gần đây người dân lại thấy một đề xuất của đảng xuất hiện với chiêu bài nói về một cuộc chấn hưng PG? Đảng làm như đang hối lỗi trong việc bao che buôn thần bán thánh . Đảng đang tuyên truyền cho "việc hướng thiện" (?!). Người phật tử không biết giờ đây đã ngộ ra được các chiêu bài mới này của đảng hay chưa?? Hay vẩn tiếp tục u mê như trước?, để rồi bị đảng tiếp tục bốc phét, lừa gạt? Đừng quên, sở trường của đảng là vừa ăn cướp vừa la làng, chưa bao giờ thật tâm, thì làm sao có được cái " tâm hướng thiện " đề xuất Chấn Hưng và Cứu Nguy PG ?? Tất cả chỉ là ngụy chiêu bài, để xì hơi quả bóng phẩn nộ đang căng phồng.
Đảng giả vờ, như việc buôn thần bán thánh đều không có dính dấp gì tới đảng csVN, đó chẳng qua là sự tham lam của các cá nhân trụ trì mà thôi, đảng vô tội! Thành tích của đảng hay nhất là chối tội và gắp lửa bỏ tay người.
Hiện nay tổ chức Phật Giáo hoàn toàn nằm trong vòng tay kiểm soát của đảng Cộng Sản; đặc biệt tại miền Bắc. Không ai được “tu độc lập, tự do.” Ban Tôn Giáo Chính Phủ, mà báo Lao Động gọi là “cơ quan có nhiệm vụ theo dõi hoạt động tôn giáo,” là một tổ chức vừa lo kiểm soát vừa làm kinh tài của đảng Cộng Sản. Họ “chỉ đạo” cho những người cầm đầu “Giáo Hội Phật Giáo.” Không ai được phép trụ trì một ngôi chùa nếu không được đảng cho phép, dù đông đảo Phật tử có kính mộ. Pháp Chủ Hội đồng Chứng minh PG Quốc Doanh hiện nay là Hòa thượng Thích Phổ Tuệ; Chủ tịch Hội đồng Trị sự Hòa thượng Thích Thiện Nhơn
Cuối cùng, các chùa chiền thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam là những ổ làm giàu cho đảng qua công tác lợi dụng cụm từ Nam Mô A Di Đà và niềm tin của người Phật tử. Nhà chùa là một đơn vị kinh doanh hợp pháp mà không cần thiết lập hồ sơ khai thuế, nó không khác gì một doanh nghiệp ngoại hạng của tà quyền csVN.
Theo báo Giáo Dục Việt Nam loan tin vào ngày 14.2.2019 về thống kê của Giáo Hội PGVN (quốc doanh) cho biết, trong giai đoạn 2007–2017, chùa Phật giáo ở Việt Nam gia tăng từ 14,777 ngôi lên đến 18,466 ngôi. Đây không phải là việc tôn trọng tự do tín ngưởng của đảng búa liềm. Đây chỉ là hình thức che đậy mọi sự đàn áp Phật Giáo đi không theo tà quyền và đảng dể dàng thực hiện việc san bằng các ngôi chùa thuộc các tăng ni không khuất phục sự lãnh đạo của các ma tăng do tà quyền đào tạo, như thế đảng mới thực hiện được chiến lược ngu dân bằng mê tín dị đoan và kinh tài để nuôi đảng búa liềm.
Trong khi tệ nạn mê tín tràn ngập khắp 3 miền đất nước, nhưng người ta không thấy bất cứ một ông bà "nhân sĩ trí thức" nào lên tiếng bài trừ các hủ tục, nạn mê tín dị đoan trong các chùa quốc doanh theo tinh thần khai phóng và khoa học.
Theo báo Giáo Dục Việt Nam loan tin vào ngày 14.2.2019 về thống kê của Giáo Hội PGVN (quốc doanh) cho biết, trong giai đoạn 2007–2017, chùa Phật giáo ở Việt Nam gia tăng từ 14,777 ngôi lên đến 18,466 ngôi. Đây không phải là việc tôn trọng tự do tín ngưởng của đảng búa liềm. Đây chỉ là hình thức che đậy mọi sự đàn áp Phật Giáo đi không theo tà quyền và đảng dể dàng thực hiện việc san bằng các ngôi chùa thuộc các tăng ni không khuất phục sự lãnh đạo của các ma tăng do tà quyền đào tạo, như thế đảng mới thực hiện được chiến lược ngu dân bằng mê tín dị đoan và kinh tài để nuôi đảng búa liềm.
Trong khi tệ nạn mê tín tràn ngập khắp 3 miền đất nước, nhưng người ta không thấy bất cứ một ông bà "nhân sĩ trí thức" nào lên tiếng bài trừ các hủ tục, nạn mê tín dị đoan trong các chùa quốc doanh theo tinh thần khai phóng và khoa học.
Ngược lại đám trí thức gia nô lại ra sức bênh vực cho tà quyền cộng sản VN về vấn đề quốc doanh toàn bộ PGVN vào bày tay lông lá của đảng csVN, còn cho đó là cuộc cách mạng chấn hưng PG (?!). Đám gia nô đỏ này còn lôi lịch sử phát triển PG ra để chứng minh: "Trong lịch sử, Phật giáo Việt Nam cũng đã có lúc thịnh lúc suy, cũng bao lần pháp nạn. Những lúc suy vi như thế, Phật giáo Việt Nam luôn ra đời một cuộc chấn hưng". Nhưng những tên trí thức đỏ này không đề cập tới cuộc cách mạng chấn hưng Phật Giáo của Vua Quang Trung, là người mang quyết tâm tận diệt bọn ma tăng núp dưới mái chùa để trục lợi trong việc buôn thần bán thánh trong thế kỷ 18. Muốn thật sư chấn hưng là phải làm giống như vua Quang Trung, là chứng minh được việc Thế quyền không dung túng Thần quyền (Phật Giáo). Vậy mới đúng nghĩa việc làm chấn hưng PG , tức loại trừ GHPG Quốc Doanh trong cái gọi là nhà nước gọi là "Pháp Quyền"!! như vậy đảng mới có thể nói là mình có cái tâm sửa sai và hối lỗi trong việc dung túng cho tay chân bộ hạ lường gạt Phật tử khắp nơi dưới những mái chùa quốc doanh. Một vài thí vụ dưới đây cho thấy sự lộng hành của các ma tăng dưới các mái chùa quốc doanh như:
Chùa của ma tăng Thích Thanh Quyết (TTQ), tên thật là Lương Công Quyết, ông này đang giữ chức ủy viên ủy ban đối ngoại quốc hội CSVN, phó chủ tịch giáo hội phật giáo Việt Nam. Sư này trụ trì chùa Phúc Khánh - Đây là ngôi chùa lâu đời tại Hà Nội, mấy năm nay đã mang tai tiếng quá nhiều về việc làm lễ dâng sao giải hạn cho hàng ngàn người vào đầu mỗi năm Âm lịch. Đây là nơi muốn cúng sao giải hạn phải đóng tiền là 150.000 đồng, không được thiếu một xu; việc làm này đã bị dư luận chỉ trích nặng nề, là một nới đã tồn tại và đang cổ suý một sự mê tín phản khoa học, phản nhân quả, mục tiêu là để thu tiền cúng dường của bá tánh, một hành vi bất kính với đạo là phải đóng tiền mới được giải hạn cầu an vẫn được một ngôi chùa do một sư của PG quốc doanh chủ động để lường gạt đồng bào Phật tử ngay trong lòng thủ đô của băng đảng búa liềm, những người đang gối đầu Chủ Nghĩa Duy Vật.
Ngoài sư TTQ, còn hàng trăm sư trụ trì PG quốc doanh đang đồng hành với TTQ để làm tiền Phật tử qua việc cúng sao giải hạn hay coi phong thuỷ, coi ngày để mở cửa hàng, chôn cất, cưới gả.....Hàng chục dịch vu do các sư quốc doanh này phổ biến, để làm kinh doanh cho đảng búa liềm.
Một vụ tai tiếng nổi sóng trong năm 2019 là vụ của sư Thích Trúc Thái Minh trong vụ việc giải trừ " Oan gia trái chủ", một chiêu trò lường gạt người Phật tử để làm tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Nguồn:https://lybichthuy.blogspot.com/2019/03/mai-chua-ba-vang-noi-che-cho-nhung-toi.html?view=mosaic
Một vụ tai tiếng nổi sóng trong năm 2019 là vụ của sư Thích Trúc Thái Minh trong vụ việc giải trừ " Oan gia trái chủ", một chiêu trò lường gạt người Phật tử để làm tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng. Nguồn:https://lybichthuy.blogspot.com/2019/03/mai-chua-ba-vang-noi-che-cho-nhung-toi.html?view=mosaic
KẾT LUẬN:
Ngày nay, một người phật tử chân chính khó có thể tìm được một ngôi chùa cổ kính ngày xưa với những vị sư tu hành đức độ, đạo hạnh cao, được hầu hết mọi người trọng vọng. Giờ đây, Phật Giáo Việt Nam trong nước và hải ngoại đang trong thời Pháp nạn, đây là giai đoạn tan rã hoàn toàn không còn đứng dậy nổi . Vì đa số tăng lữ là do Bộ Công An cộng sản đào tạo. Bọn họ được huấn luyện bởi một trường huấn luyện tăng sĩ Phật Giáo của Bộ Công An tại Tỉnh Bình Định. Học xong chúng được tung ra nắm quyền điều khiển các chùa trong nước và hải ngoại. phần lớn đảng đã đào tạo một lũ ăn cướp, một lũ Cộng tăng, tham tăng, dâm tăng - đám ma tăng này đã để tượng của ác quỷ hồ chí minh chung với tượng Phật Thích Ca trên bàn thờ Phật.
Pháp nạn đang ở cao điểm, Phật giáo đang trên đà hủy diệt bởi đảng cộng sản Việt Nam, vì Tăng Đoàn Phật Giáo do Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam đào tạo và điều khiển toàn bộ sinh hoạt PGVN.Ngày nay, một người phật tử chân chính khó có thể tìm được một ngôi chùa cổ kính ngày xưa với những vị sư tu hành đức độ, đạo hạnh cao, được hầu hết mọi người trọng vọng. Giờ đây, Phật Giáo Việt Nam trong nước và hải ngoại đang trong thời Pháp nạn, đây là giai đoạn tan rã hoàn toàn không còn đứng dậy nổi . Vì đa số tăng lữ là do Bộ Công An cộng sản đào tạo. Bọn họ được huấn luyện bởi một trường huấn luyện tăng sĩ Phật Giáo của Bộ Công An tại Tỉnh Bình Định. Học xong chúng được tung ra nắm quyền điều khiển các chùa trong nước và hải ngoại. phần lớn đảng đã đào tạo một lũ ăn cướp, một lũ Cộng tăng, tham tăng, dâm tăng - đám ma tăng này đã để tượng của ác quỷ hồ chí minh chung với tượng Phật Thích Ca trên bàn thờ Phật.
Bài viết có thể nghe dưới dạng Audio qua giọng đọc của bác Phóng viên Nghê Lữ:
Biên khảo, Hậu Duệ VNCH Lý Bích Thuỷ 1.2.2020