Powered By Blogger

 BẮC HÀN ĐÃ TẶNG KHÔNG XÁC HOẢ TIỄN HƯ HỎNG BỊ RƠI XUỐNG BIỄN CHO TÌNH BÁO NAM HÀN VÀ MỸ.


Bắc Hàn đã thất bại trong vụ phóng một vệ tinh do thám vào ngày 31/5 , nhưng sau đó vệ tinh "Cheollima-1" này đã rơi và chìm xuống biển. Hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn KCNA đã từng tin là hoả tiễn vi "mất đà do động cơ hai tầng khởi động bất thường."

Tin từ truyền hình Đức loan báo về hoả tiễn của Bắc Hàn bị rơi

Hôm nay 16.6.2023, quân đội Nam Hàn cho biết là họ đã trục vớt được các phần của xác phần chính Hoả tiễn Bắc Hàn, đã bị rơi xuống biển sau khi phóng lên không gian. Các phần khác của hoả tiễn này cũng đang được tiếp tục tìm kiếm tiếp tục.
Các mảnh vỡ của hoả tiễn đã được trục vớt ở độ sâu 75 mét, cách đảo Eocheong khoảng 200 km về phía tây nam, theo tin từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Nam Hàn đã tiết lộ: Phần chính của thân hoả tiễn đã được đưa ra khỏi Hoàng Hải vào tối hôm qua để đưa vào một căn cứ Hải Quân Nam Hàn, sau đó sẽ cùng với các chuyên gia của Mỹ để cùng nghiên cứu các kỹ thuật của Bắc Hàn.

Đống sắt vụn các mảnh vỡ của hoả tiễn Bắc Hàn hiện đang được xem xét và phân tích kỹ lưỡng bởi các tổ chức chuyên ngành, bao gồm cả Cơ quan Phát triển Quốc phòng Nam Hàn và chuyên gia Mỹ. Các nhà khoa học hy vọng việc phân tích các mảnh vỡ được thu hồi sẽ cung cấp cái nhìn chính xác nhất về chương trình phát triển hoả tiễn và vệ tinh do thám của Bắc Hàn.
Bộ Quốc phòng ở Seoul đã công bố những hình ảnh cho thấy một cấu trúc kim loại dài, màu trắng, hình thùng được dán nhãn "Chonma" - có thể đó là một dạng viết tắt của tên chính thức của hoả tiễn.

Tin tổng hợp từ người lính gìa xa quân hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét