Powered By Blogger

 KHÔNG AI VIẾT SÁCH TÀI BA VÀ TUYỆT VỜI HƠN BÁC CHỌNG??

Theo báo cáo của ông Phó trưởng ban thường trực Ban Nội chính T.Ư Võ Văn Dũng ngày hôm nay 19.6.2023 tại hội nghị sơ kết 1 năm về việc phòng chống tham nhũng dưới sự chủ toạ cũa ông TBT Nguyễn Phú Trọng:
" Xử lý kỷ luật 15 tổ chức Đảng, gần 80 cán bộ, công chức các cơ quan có chức năng phòng, chống tham nhũng, tiêu cực sai phạm về tham nhũng, tiêu cực, thực hiện nghiêm chủ trương xử lý không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ.
Khởi tố mới 530 vụ án/1.858 bị can phạm tội về tham nhũng; số cán bộ, đảng viên bị khởi tố do hành vi tham nhũng, tiêu cực là 1.132 bị can".
Theo ông Dũng con số đảng viên tham nhũng cũng đã gia tăng gấp 3 lần trong một năm qua.
Đặc biệt ông Dũng còn cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, ngoài hội nghị toàn quốc do Ban Nội chính T.Ư chủ trì, đã có 37/63 tỉnh, thành phố tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung và giá trị cốt lõi của tác phẩm Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng Bí thư với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến cấp xã, nên số người dự hội nghị lên đến hàng chục ngàn đại biểu/hội nghị. Nguồn: https://thanhnien.vn/khoi-to-530-vu-an-1132-can-bo-dang...
Nghe xong báo cáo của ông Dũng, mọi người giật mình về tài cao bắc đẩu của đỉnh cao Nguyễn Phú Trọng. Cả đời viết được một cuốn sách về chống tham nhũng trong lúc thập tử nhất sinh ở tuổi 78, ông này đã làm con số tham nhũng gia tăng gấp 3 lần, hiệu quả thần kỳ khó có cuốn sách nào có tầm quyến rủ cao độ hơn sách của Trọng nhà Ba Đình.
Nhìn qua kết quả sơ bộ về việc phòng chống tham nhũng của lão đầu bạc phát động, mới thấy được sự bất tài của Nguyễn Phú Trọng về việc chống tham nhũng của người đứng đầu đảng và nhà nước VN hiện nay. Có thể nói, đảng viên các cấp ngày nay trong các cơ quan đảng và nhà nước, muốn kiếm được một thanh quan còn khó hơn là đãi cát tìm vàng . Mượn trích đoạn bài nhạc : NHỮNG BẦY SÂU- Nhạc và Lời: Trần Đức Lập để thay lời kết:
Một con sâu làm rầu nồi canh
Vài con sâu gớm bữa cơm lành
Một bầy sâu phá làng thối xóm
Những bầy sâu... ơi những bầy sâu
Đục ruỗng cả quê hương
Những con sâu béo tròn béo trục
Ăn cầu đường sắt thép xi măng
Ăn cơ quan công quyền chức tước
Ăn lớp trường ăn cả nhà thương
Một con sâu làm rầu nồi canh
Vài con sâu gớm bữa cơm lành
Một bầy sâu phá làng thối xóm
Những bầy sâu... ơi những bầy sâu
Đục ruỗng cả quê hương
Những con sâu béo tròn béo trục
Ăn ruộng vườn hút máu dân oan
Người lính gìa xa quê hương Trinh Khanh Tuan, 19.6.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét