Powered By Blogger

VN KHUYẾN CÁO NGƯỜI DÂN CẢNH GIÁC KHI TÌM VIỆC Ở NƯỚC NGOÀI. 

Theo VOA: Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 1/6 khuyến cáo người dân cảnh giác khi tìm việc ở nước ngoài sau vụ 437 người Việt được giải cứu tại Philippines.

Trong cuộc họp báo thường kỳ, theo cổng thông tin của chính phủ Việt Nam (VGP News), Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nguyễn Đức Thắng khuyến cáo rằng người dân “cần hết sức cảnh giác với các lời mời chào, như công việc nhẹ, không cần bằng cấp, vì có khả năng sẽ bị bóc lột sức lao động trong các cơ sở cờ bạc trực tuyến, trở thành đối tượng cư trú bất hợp pháp, hoặc trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người”.

Liên quan tới việc bảo hộ công dân Việt Nam được lực lượng Philippines giải cứu tại tỉnh Pampanga của Philippines, ông Thắng cho biết rằng 140 công dân Việt Nam trên tổng số 437 người được đưa về nước an toàn, theo VGP News.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, 437 công dân Việt Nam trên nằm trong số 1.090 người được giải cứu từ một cơ sở đánh bạc gần Manila. Họ “đến từ nhiều nước châu Á” và “bị lừa bán sang Philippines.

Theo VnExpress, các nạn nhân “bị tịch thu hộ chiếu, bị giam lỏng và ép làm việc 18 tiếng một ngày, thực hiện các hành vi lừa đảo trực tuyến”.

Trong cuộc họp báo hôm 1/6, ông Thắng cũng “khẳng định chủ trương của chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy di cư hợp pháp, an toàn và trật tự, đồng thời kiên quyết đấu tranh phòng, chống di cư trái phép, đưa người di cư trái phép và mua bán người”, theo VGP News.

Phó Phát ngôn viên này được trích lời nói thêm rằng Bộ Ngoại giao đã phối hợp các địa phương, cơ quan chức năng liên quan “tăng cường tuyên truyền về việc người dân ra nước ngoài tìm việc theo hình thức tự túc”.

Nguồn: https://d2k5by73l7lynl.cloudfront.net/a/7118627.html?utm_medium=social-media&utm_campaign=post-links&utm_source=facebook&utm_content=site-links&fbclid=IwAR2ktFNc_5d8O1g0sk2Sz831SX12KzfctKrly4BkreM-3DBQ7bmXpUP4roQ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét