Powered By Blogger

 MƯU SĨ BẮC HÀ - NGUYỄN QUANG A CHO RẰNG XUNG ĐỘT BẰNG BẠO LỰC  VỚI CA VÀ CHÍNH QUYỀN TẠI  ĐẮK LẮK KHÔNG KHÔN NGOAN (?)

Đài RFA đã mau mắn phỏng vấn mưu sĩ Bắc Hà ông Nguyễn Quang A, một nhân vật được cho là nhà nghiên cứu và nhà hoạt động xã hội người Việt. Mưu sĩ Nguyễn Quang A còn là thành viên của Diễn đàn Xã hội dân sự, một phong trào tuyên bố rằng "trao đổi và tập hợp các ý kiến nhằm góp phần chuyển đổi thể chế chính trị của nước ta từ toàn trị sang dân chủ một cách ôn hòa" vừa tuyên bố riêng với RFA  về vụ xung đột bằng vũ lực mới xảy ra vào khuya đêm 11/6 tại 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin - Đắk Lắk: "là biện pháp không được khôn ngoan (?)  Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/daklak-mass-shoot-ing-dialogue-must-be-the-solution-06122023073805.html?fbclid=IwAR0mg2GkGkqAQr7aKZi2PR-jANlsjkVQrcQDiYm6QngzAsPzJlSggYRRscM

Theo Mưu sĩ Nguyễn Quang A hiến kế : "đối thoại mới là giải pháp cho tất cả các bên trong bất cứ cuộc xung đột nào" (?). 

Sự khôn ngoan của Nguyễn Quang A, dĩ nhiên khác với lãnh đạo các phong trào quần chúng tự phát, vì ở đâu có áp bức là có đấu tranh, thiết nghỉ ông mưu sĩ Nguyễn Quang A phải biết điều này. Vì từ lúc mới cắp sách đến trường cho đến khi thành danh ông từng lặn ngụp trong dòng sông của chũ nghiã Mác Lênin. 

Còn những người đấu tranh với bạo quyền thì họ đâu có được cái khôn ngoan như ông, họ chỉ biết cộng sản là thứ súc vật không thể nào có thể đối thoại được, đối thoại với cộng sản không khác gì nói chuyện với đầu gối. Những trí thức quốc gia năm 1946 từng đối thoại và từng chung tay với hồ tặc để thành lập Chính Phủ Liên Hiệp Kháng Chiến, đều bị người cộng sản diệt gọn bằng bạo lực.

Các nhân sĩ trí thức đúng nghiã Bắc hà vào những ngày hồ tặc cướp chính quyền vào giửa thập niên 1940, hầu hết đã phải chạy vắr gìo lên cần cổ để trốn qua Tàu hay các nước khác để tránh sự đàn áp bằng vũ lc của người cộng sản. Biết bao nhiêu nhà hoạt động ôn hoà đối lập với cộng sản ngày hôm nay trong nước đều nhận những bản án khắc nghiệt nhất của chế độ. Trùm cộng sản thế giới như Boris Yeltsin đã nói: "Cộng Sản không thể nào sửa chửa, mà cần phải đào thải nó. - Tổng thống Nga Boris Yeltsin". 

Giải pháp của NQA gần giống như giải pháp "Lê Lai cứu chuá" của các hèn sĩ và mưu sĩ Bắc Hà ngày nay, bọn này thường hay ăng ẳng mổi khi đảng và chính quyền cs khó khăn về mặt điều hành xã hội. Nhìn giải pháp của NQA đưa ra chỉ nhằm hướng dẩn dư luận và các phong trào cách mạng dân tộc dân chủ tại VN, phải theo tấm bảng dẩn đường của hắn là: "trói tay trói chân" rồi đối thoại với dùi cui và bán súng của công an cs. Nguyễn Quang A đang tìm thế bình ổn cho đảng tiếp tục sống trên sự đau khổ của giai cấp dân nghèo đang bị đảng trấn lột ở VN - Đó không phải là việc làm của những phong trào cách mạng dân tộc vì quyền lợi quốc dân.

Muốn cởi trói cho dân thì các lãnh đạo phong trào cứu quốc chân chính phải tìm mọi biện pháp từ bất bạo động đến bạo động bằng vũ lực để đưa cách mạng nhanh chóng đến thành công. Vũ lực  đây không phải là để tàn sát hay giết chóc mà để bảo vệ thành quả cách mạng trước các lá chắn hùng hậu của chế độ. 

Cái khôn lỏi của mưu sĩ Nguyễn Quang A là làm sao dập tắt được các cơn phẩn nộ của quần chúng và đưa ra những giải pháp theo định hướng của đảng và của NQA, để kéo dài sự sinh tồn cho chế độ độc tài toàn trị, trong đó có sự sống của nhóm lợi ích.

Thiến sĩ Nguyễn Quang A, cũng như  thiến sĩ Cù Huy Hà Vũ từ lâu là những những Lê Lai bên cạnh Lê Lợi (đảng csVN), được đảng khoát cho cái mặt nạ để nằm ấp trong các diển đàn xã hội dân sự tại VN. Nói nôm na là những tên mưu sĩ hoạt động theo đơn đặt hàng của Ban Tuyên Láo Trung Ương.

Được biết  Mưu sĩ. Nguyễn Quang A cùng 8 nhà nghiên cứu Hoàng Tụy, Phạm Chi Lan, Lê Đăng Doanh, Chu Hảo, Tương Lai, Phan Huy Lê, Trần Đức Nguyên, Trần Việt Phương thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển IDS vào ngày 27 tháng 9 năm 2007. Viện IDS với tư cách một tổ chức độc lập, vừa là tổ chức mở, phi vụ lợi chuyên nghiên cứu các vấn đề liên quan đến các chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển cho các cơ quan nhà nước và các tổ chức kinh tế xã hội. NQA cho rằng có nhiều tiếng nói độc lập như IDS hẳn tốt hơn là không có và nếu có tạo ra một trào lưu nhiều viện nghiên cứu chính sách tư nhân độc lập

Nhưng, phong trào này sau đó đã tự giải tán và NQA tuy có những hoạt động cùng các nhóm xã hội nhân sự, nhưng NQA là loại cá biệt được chế độ ưu đãi, nên được đi xuất ngoại nhiều nước mà không bị khó khăn và NQA cũng chưa từng nếm mùi tù cộng sản như những nhà hoạt động khác,  chỉ có những lần CA cho vây bắt để tăng nồng độ bất đồng quan điểm với đảng và NQA không được xếp chung với giới bất đồng chính kiến với đảng csVN

Tóm lại người nông dân muốn được muà, muốn có được những cây lúa tốt và những hạt gạo tốt trong cuối muà, thì phải biết tách, diệt cỏ dại trong đám mạ non , vì màu cỏ dại trùng với mạ non - đó chính là việc làm cần thiết để người nộng dân thu hoạch được kết quả cao trong một vụ muà. Đừng nghe những gì Nguyễn Quang A nói, mà hãy nhìn thật rõ vào bản chất của những tay cò mồi cho chế độ.

Bình luận thời sự từ người lính gìa xa quê hương

Trịnh Khánh Tuấn 13 tháng 6 năm 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét