Powered By Blogger

 CÓ PHẢI CÚP ĐIỆN ĐỂ GOỊ LÀ TIẾT KIỆM??

Chỉ là một thứ kịch bản để trấn lôt người dân trong những ngày tháng sắp tới đây. Lịch cúp điện được bán bố khắp nơi, và các nhân viên EVN kéo nhau đi khắp phố phường để kêu gọi cúp điện nhằm chia sẻ với EVN vì vấn nạn thiếu điện cung cấp từ mạng lưới quốc gia do cơ quan độc quyền kinh doanh EVN do nhà nước lãnh đạo.
Thưa đó là cảnh dàn dựng bẳn thiủ của EVN để dằn mặt người dân, về những khó khăn khi không có điện ngay trong muà hè, nói một cách khác là để răn đe người dân, trước khi chúng tăng giá điện lần 2 trong năm 2023 - chúng dùng hình thức này để thực hiện phong cách trấn lột tinh vi của đảng csVN, nhằm để bù lỗ và che lấp tội làm thua lỗ hàng trăm ngàn tỷ đồng trong nhiều năm qua.
Bọn bất tài này tuy kinh doanh thua lỗ nhưng không hề bị truy tố vẩn tiếp tục ngồi lỳ dưới cây dù của đảng và nhóm lợi ích. Chúng được phép móc túi người dân một cách hợp pháp - mà không bị truy tố.
Ngoài ra việc cúp điện của EVN sẽ mang tới các tệ nạn xã hội như việc cướp bóc gia tăng trong các giờ có lịch cúp điện được thông báo trước của EVN.
Kịch bản thứ hai từ việc cúp điện nhằm che đậy cho cái bất tài của bọn quan tham Bộ Công Thương và đám lãnh đạo EVN. Đã 48 năm mà không làm tròn được nhiệm vụ của một nhà cung cấp điện độc quyền của nước chxhcnVN. Trong khi Lào, một đất nước không có các đỉnh cao trí tuệ và cũng không là một đất nước có nhiều GS, PGS, TS như ở VN, mà họ lại có dư điện để để xài, và còn dư điện để bán sang cho VN. Tự hào quá đảng ơi !!
Theo cách biện minh của Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cho biết hiện nay, các nhà máy thuỷ điện tiếp tục bị suy giảm công suất do mực nước thấp cùng với một số nguồn nhiệt điện cũng bị giảm công suất do nắng nóng.
"Do đó, khả dụng nguồn của hệ thống điện quốc gia/miền Bắc luôn không còn dự phòng. Để đảm bảo cung ứng điện, EVN đã phải huy động các nguồn nhiệt điện chạy dầu", ông nói trong hội nghị phát động tiết kiệm điện toàn quốc năm 2023 mới đây.




Bên cạnh đó, một trong những giải pháp ứng phó mà EVN đưa ra là tăng cường nhập khẩu điện từ Trung Quốc và Lào.
Đất nước có cúp điện hay không?? thi vấn nạn thua lỗ và làm khó dân trong việc tăng giá điện đều đều để bù lỗ vẩn tiếp tục bế tắc và tồn tại, khi đám tham quan bất tài của EVN và Bộ Công Thương vẩn còn ngồi chễm chệ trong các vị trí lãnh đạo mà không bị đưa vào lò của lão đầu bạc.
Đất nước mình ngộ quá phải không bà con??
48 năm dưới sự cai trị độc tài toàn trị của bọn súc vật cs Bắc cộng đầy bất công và nhiều nghịch lý luôn tồn đọng, nhưng không biết kêu đòi.
Có khi nào bạn có một phút suy từ cho tương lai con cháu các bạn rồi sẽ về đâu, đất nước rồi sẽ về đâu?? Hay là các bạn đang tiếp tục mơ một về thiên đường không bao giờ có của cái gọi là xhchvn??
Mượn bài hát "TỈNH THỨC ĐI ", để gởi dòng tâm huyết của người viết đến với toàn dân VN.
Việt Nam ơi, Việt Nam ơi!
Bắc -Trung - Nam cùng chung một lòng,
Quyết đứng lên dẹp tan giặc thù,
Đòi công lý, tự do nhân quyền,
Cùng đứng lên đáp lời sông núi,
Cùng đứng lên đáp lời sông núi...
Tỉnh thức đi. Tỉnh thức đi !
Phá cùm gông, cộng nô độc tài,
Giết sài lang, giặc trong, giặc ngoài,
Quyết một lòng bảo vệ biên cương,
Chúng ta cùng dựng lại quê hương,
Việt Nam ơi. Việt Nam ơi. Việt Nam ơi..
( Trích Ca khúc TỈNH THỨC ĐI! - Nhạc & lời : Giòng Lạc Việt )
Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 4.6.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét