Powered By Blogger

 NGƯỜI DÂN CẦN NÊN BIẾT VỀ TỘI ÁC CỦA ĐÁM THAM QUAN - MỘT THỨ KIÊU BINH TRONG BỘ CÔNG THƯƠNG VÀ EVN.

Điện thiếu từ hơn 2 thập niên qua, câu chuyện thiếu điện ở VN không phải là chuyện mới mẻ gì? VN vì thiếu điện, nên đã mua điện từ TQ bắt đầu vào năm 2004. Theo Hoàn Cầu Thời Báo, Việt Nam và Trung Quốc đã thiết lập đường dây kết nối điện từ năm 2004 qua năm kênh ở Quảng Tây và Vân Nam. Từ đó đến nay, Trung Quốc đã truyền tải hơn 44,1 tỷ kw điện sang Việt Nam. Mặc dù thiếu điện, nhưng bọn mất dạy EVN đã không mua điện GÍO và điện MĂT TRỜI do tư nhân VN sản xuất, làm cho các doanh nghiệp này chết tức tưởi - Chúng lấy lý do vì an ninh quốc gia (?), một lý do hết sức nghịch lý (?), EVN thà mua điện của thằng TQ, một tên cướp cạn kẻ thù truyền kiêp của VN, còn hơi mua điện của dân VN, như vậy là an toàn sao?
Để thực hiện được điều này chúng liền cho mấy tên Đại Biểu QH tay sai của chúng, đăng đàn lên tiếng trước quốc hội để giải trình sự nguy hại về an ninh mạng lưới quốc gia, để lôi cuốn sự đồng tình của lũ đầu trâu trong quốc hội, để ok với chúng trong việc mua điện của kẻ thù còn hơn phải mua điện gió , điện mặt trời của các doanh nghiệp tư nhân VN.




Mới đây EVN đã ký mua thêm 64 triệu Kw điện từ TQ. Các đỉnh cao trí tuệ GS, PGS, TS, PTS ..đâu hết rồi ?? sao lại để VN thiếu điện trên 20 năm qua?? Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/china-exports-electricity-amid-vietnam-s-power-crunch-06212023093134.html
Các ông đỉnh cao trí tuệ EVN nghiên cứu cái củ cải gì mà không làm tròn được trách nhiệm của một nhà cung cấp cấp điện đũ dùng cho quốc dân và các doanh nghiệp ?? EVN từng đem 121.000 tỉ đồng, đầu tư ngoài nghành, trong khi vốn điều lệ của công ty mẹ chỉ có gần 77.000 tỉ đồng, để rồi EVN thua lỗ 2.195 tỉ đồng. Việc làm này của EVN đầu tư ra ngoài doanh nghiệp vượt vốn điều lệ hơn 45.000 tỉ đã vi phạm quy định của Bộ Tài chính., thế nhưng bọn kiêu binh này vẩn an toàn, nên càng ngày chúng càng kiêu hăng hơn. Chúng tăng giá điện để lấp lại số tiền do bọn chúng phá hoại làm thất thoát .

Mạng lưới điện quốc gia do chúng điều hành chưa bao giờ phát triển đồng nhịp với sự phát triển nền kinh tế quốc dân. Trong khi Lào là nước ít đỉnh cao phá hoại hơn VN , nên giờ điện của Lào thặng dư và bán cho VN. Nếu bọn EVN có chút tự trọng , thì từ lâu đã từ chức, chứ đâu có ngồi lỳ đến giờ!!
EVN còn mồi chài với G.7 để nhận được sự hổ trợ 15 tỳ USD trong việc cắt giảm nhà máy Điện than trên 3 vùng đất nước, để thế giới có một môi sinh trong lành hơn, vì VN có nhiều nhà điện than gây ô nhiểm và nguy hại đến sức khoẻ dân chúng vì thải quá nhiều khí độc hại CO2 đứng thứ nhì trong khu vực, chỉ sau đàn anh TQ. Đến khi ký xong thoả thuận việc tiếp nhận 15 tỷ USD thì Bộ Công Thương và EVN liền cho phát triển tiếp tục nhà máy sản xuất điện than từ đây tới năm 2030, mà không hề có ý định cắt giảm như đã hứa với G.7.

BCT và EVN là một thứ súc vật , một lũ giòi bọ ...một bọn bất tài gian trá mà vẩn bám chặt ghế để bòn rút tài sản quốc gia, rồi bắt dân phải gồng gánh trả nợ. Đây là thời kỳ mà lão đầu bạc gọi là rực rỡ của thiên đường mù XHCN. EVN đã "thấp sáng niềm tin" kiểu gì ?? mà bây giờ cả 3 miền đất nước đều tối thui, bị cúp điện liên miên ?? Đúng là thời kỳ của bọn chó má lãnh đạo đất nước!!
Người viết chỉ hy vọng đồng bào chúng ta sớm trưởng thành trong nhận thức để thấy rỏ bộ mặt đạo đức giả của đám lãnh đạo của đảng và nhà nước csVN, một thứ giòi bọ luôn lấy cái bình phong " Vi Dân" để lường gạt đồng bào VN và thế giới.
Người lính già xa quê hương Trinh Khanh Tuan, 30.5.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét