Theo tin từ báo Thanh Niên online ngày hôm nay 11-5-2023: Một nhóm người chưa xác định danh tính dùng súng tấn công trụ sở Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur làm chết và bị thương một số cán bộ công an xã, cán bộ xã và người dân.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an trưa 11/6 xác nhận với VietNamNet thông tin trên và cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk, các đơn vị nghiệp vụ triển khai vây bắt nhóm đối tượng nêu trên.

"Bộ Công an đề nghị bà con huyện Cư Kuin và những địa bàn lân cận bình tĩnh, không hoang mang và thực hiện theo yêu cầu của chính quyền cơ sở và các lực lượng chức năng. Nếu ai có thông tin liên quan đến nhóm đối tượng trên đề nghị cung cấp ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất", ông Tô Ân Xô thông tin. 

Người phát ngôn Bộ Công an khuyến cáo các cơ quan truyền thông cần kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải để đảm bảo thông tin đúng sự thật.


Theo báo cáo của CA mô tả ban đầu về cuốc tấn công này do một nhóm người 30 người, bịt mặt đã dùng súng tấn công vào hai trụ sở CA của Huyện Cư Kuin ở (Đắk Lắk) vào 1 giớ sáng ngày 1/6, làm 5 người chết và nhiều người bị thương trong số đi chầu bác Trần Đại Quang có:  thiếu tá Hoàng Trung,  Đại Uý Trần Quốc Thắng, thượng uý Nguyễn Đăng Nhân và Hà Tuấn Anh; Chủ tịch UBND xả Ea Tiêu Nguyễn Văn Dũng, bí thư Đảng uỷ Nguyễn Văn Kiên-xã Ea Ktur.

Chỉ vài giờ sau hệ thống truyền thông gia đã loan tin bắt giử 16 nghi phạm trong vụ tấn công vào Công an xã Ea Tiêu và Ea Ktur ở Đắk Lắk, còn giải thoát được 2 con tin (?).

Có điều rất lạ, nhóm người mà chúng tôi gọi là nghĩa sĩ tấn công vào trụ sở CA với mục tiêu là diệt bọn hèn với giặc ác với dân, sao lại còn bắt con tin đi theo làm gì?? Hai đồn CA đã bị tiêu diệt , không có sức phản kháng và chống trả, đám nghiả sĩ này sau đó rút êm và không bị tổn thất nào. Một điều lạ khác: nhóm nghĩa sĩ này xuất hiện rất đông theo như báo cáo của CA là vào khoảng 30 người, và nhóm người này tấn công vào lúc nửa đêm, đúng ra là giờ nghỉ ngơi của các quan, nhưng ngược lại các quan lớn trong xã đều có mặt hầu hết vào giờ này tại đồn?
16 nghi phạm mà truyền thông gia nô loan tin, có đúng lnhững đối tượng đã tham gia vào vụ tấn công này hay không? hay chỉ bắt được tên thế thân là những tên nghiện xì ke ma tuý hay trộm vặt trong vùng, nhằm tán dương tính chuyên nghiệp của CA tỉnh Đắk Lắk, và răn đe các phong trào nổi dây mang tính tự phát trong quần chúng, đúng với câu tục ngữ là : “Con giun xéo lắm cũng quằn”
Nhìn hành động loan báo tin tức của Bộ Công An, cho thấy nhiều sự bất cập trong tin tức về vụ tấn công vào 2 trụ sở CA và giất chết 4 sĩ quan CA và 2 lãnh đạo chóp bu của xã.

Nghe nói sau khi tấn công thành công vào 2 trụ sở CA trên, đám nghĩa sĩ này rút qua biên giới Cambodia. Nếu như thật sự đã tóm được 16 nghi phạm tức là 1/2 những nghĩa sĩ đã tham chiến trận đáng úp đồn CA ở Đắk Lắk nhanh chóng như vậy, có thể đây là kịch bản của Ban Tuyên Láo chỉ đạo nhằm che đậy sự yếu kém của các lá chắn của đảng ở các địa phương và cũng để ăn nói với lão đầu bạc trong việc giử gìn an ninh trật tự ở các địa phương.

Tin tổng hợp!

Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 11.6.2023