Powered By Blogger

TẬP ĐOÀN SIÊU THỊ BÁCH HOÁ LỚN NHẤT CỦA ĐỨC ĐANG GẶP NHIỀU KHÓ KHĂN PHẢI ĐÓNG CỬA MỘT SỐ CỬA HÀNG

Galeria Karstadt Kaufhof chuỗi siêu thị bách hoá lớn nhất của Đức, có mặt hầu hết tại các tỉnh thành phố lớn trên nước Đức, đây là tập đoàn siêu thị bách hóa lớn cuối cùng của Đức, đã đưa ra kế hoạch đóng cửa 52 trong số 129 bách hóa còn lại, vì mất khả năng thanh toán. Galeria Kaufhof GmbH là một chuỗi cửa hàng Siêu thị lớn của Đức. Công ty được thành lập vào năm 1879 bởi Leonhard Tietz ở Stralsund với một cửa hàng nhỏ bán chỉ, nút, vải và đồ len.

Các doanh nghiệp khác theo sau, sau đó được sáp nhập vào Leonhard Tietz AG vào năm 1905. Sau khi mở rộng thật nhiều với các cơ sở sản xuất của riêng mình và khoảng 50 chi nhánh, tên công ty đã được đổi thành Westdeutsche Kaufhof AG vào năm 1933 và công ty bị buộc phải tái cơ cấu dưới áp lực của chế độ Quốc xã và được bán cho Commerzbank, Deutsche Bank và Dresdner Bank với giá thấp hơn giá trị thị trường .

Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, công ty, hiện chỉ được gọi là "Kaufhof", đã mở rộng, ví dụ: thông qua nhiều lần mua lại Kaufhof Holding và sáp nhập với Metro Cash & Carry vào năm 1996. Năm 2008, Kaufhof Warenhaus AG được chuyển đổi thành Galeria Kaufhof GmbH. Vào năm 2015, Tập đoàn Metro đã bán nó cho Hudson's Bay Company, công ty này đã bán phần lớn cổ phần cho Signa Holding vào năm 2018. Signa Holding đã nắm giữ 100% cổ phần của Galeria Kaufhof kể từ tháng 6 năm 2019.

Vào tháng 8 năm 2016, Kaufhof điều hành 100 cửa hàng bách hóa Galeria Kaufhof ở Đức, 60 nhà hàng DINEA và 16 chi nhánh Galeria Inno ở Bỉ. Cùng với nhau, những địa điểm này cung cấp khoảng 1,4 triệu mét vuông không gian bán lẻ. Là một cửa hàng bách hóa đa dạng, Galeria Kaufhof GmbH liên kết chặt chẽ giữa kinh doanh văn phòng phẩm và kinh doanh online.


Vào năm 2021/22, chuỗi siêu thị bách hóa Galeria Karstadt Kaufhof (bao gồm cả thương mại điện tử) đạt doanh thu khoảng 2,6 tỷ euro tại Đức. Trước đó năm 2019 là 4,5 tỷ euro.  Nhóm cửa hàng bách hóa Galeria đã bị lỗ cao trong năm 2020/21 Tập đoàn siêu thị bách hóa lớn cuối cùng của Đức, Galeria, đã lỗ 622 triệu euro trong năm 2020/21 vừa qua với doanh thu 2,1 tỷ euro. 

Doanh thu từ hoạt động kinh doanh bán lẻ thuần túy lên tới 1,85 tỷ EUR (so sánh với năm trước: 2,98 tỷ EUR). Theo những người trong cuộc, gã khổng lồ cửa hàng bách hóa vốn đã được chính phủ liên bang hỗ trợ,  đang mong đợi sự trợ giúp của nhà nước.

Theo thông báo của hệ thống siêu thị này, 19 siêu thị liên quan đến kế hoạch cắt giãm này sẽ bị đóng cửa chia thành hai, đợt đầu vào cuối tháng 6 năm nay 2023 và những đợt tiếp theo vào cuối tháng 1 năm 2024. Tổng cộng có 4.300 nhân viên sẽ bị mất việc làm vì ảnh hưởng bởi các kế hoạch này. 

Một số lý do đóng cửa các chi nhánh khắp nới trên nước Đức vì ảnh hưởng đại dịch Corona và cuộc chiến của Nga vào Ukraine... Công ty còn đưa ra nhiều lý do khác dẩn đến quyết định đóng cửa một số các chi nhánh của mình, như là: gánh nặng tiền thuê nhà, tình trạng giá năng lượng gia tăng nơi các tòa nhà, nhu cầu đầu tư, sự phát triển dân số, sức mua tại các địa điểm bị giãm sút, đồng thời bị các hệ thống bán oline như Amazon cạnh tranh ráo riết nên doanh thu bị sút giảm.

Đối với việc mất việc làm, những nhân viên bị ảnh hưởng sẽ nhận được khoản trợ cấp thôi việc gấp đôi tổng lương hàng tháng. Theo tập đoàn này cho biết, nhân viên của Kaufhof còn nhận được lời giới thiệu chuyển sang một công ty chuyển nhượng để đủ điều kiện cho một vị trí mới. 

Theo công ty, 28 chi nhánh sẽ đóng cửa vào đầu năm tới, vào ngày 31 tháng 1 năm 2024, bao gồm: Berlin-Charlottenburg, Berlin-Müllerstrasse, Bielefeld, Braunschweig, Bremen, Darmstadt-Am Weißen Turm, Dortmund, Düsseldorf- Schadowstrasse , Essen, Esslingen, Frankfurt-Zeil, Hanau, Heidelberg Bismarckplatz, Hildesheim, Kempten, Krefeld, Leonberg, Limburg, Lübeck, Mönchengladbach, Pforzheim, Reutlingen, Rosenheim, Schweinfurt, Siegburg, Stuttgart-Eberhard-Strasse, Viernheim, Wuppertal. Hoạt động tại các địa điểm này sẽ tiếp tục như bình thường cho đến cuối năm.

Được biết tập đoàn Kaufhof trước khi sáp nhập với Metro Cash & Carry vào năm 1996, Kaufhof Holding bao gồm các thương hiệu sau: Kaufhof (cửa hàng bách hóa) Horten (cửa hàng bách hóa), chuỗi được Kaufhof Holding tiếp quản vào năm 1994 và dần đổi tên thành cửa hàng bách hóa Kaufhof. Kaufhof dần dần áp dụng khái niệm Galeria mới cho các cửa hàng bách hóa của mình, dần dần được đổi tên thành Galeria Kaufhof. Kaufhalle (cửa hàng bách hóa), do Oviesse điều hành từ tháng 9 năm 2000 Multistore (cửa hàng bách hóa), do Oviesse điều hành từ tháng 9 năm 2000 Media Markt (cửa hàng điện tử) Saturn (cửa hàng điện tử tiêu dùng), được tiếp quản vào năm 1985 và mở rộng thành một chuỗi toàn nước Đức Vobis (cửa hàng máy tính) Gemini (thị trường truyền thông) Völkner (đặt hàng qua thư và các cửa hàng chuyên về đồ điện tử) Reno (cửa hàng giày) Mac Fash (cửa hàng quần áo) Oppermann (gửi hàng khuyến mại) Hawesko (Văn phòng rượu sủi tăm và rượu Hanseatic) Jacques' Wein-Depot (bán lẻ rượu) Kaufhaus Kerber (cửa hàng chính ở Fulda, ngày nay được sát nhập vào Kaufhof, các chi nhánh ở Alsfeld, Gießen, Herford, Lüneburg, Mayen, Siegen, Soest và Suhl) Tàu tốc hành Rungi Dịch vụ tài chính trung tâm FSG Công ty địa ốc miền trung Nhà quảng cáo.


Tập đoàn Kaufhof tuy bị thua lỗ nhưng còn đang chờ quyết định hỗ trợ từ nhà nước để tái cấu trúc rồi đi tiếp. Họ đã có chiến lược mới cho việc tái cấu trúc đệ trình cho nhà nước để cứu xét. Rất mong sau đợt này, tập đoàn này sẽ đứng dậy được trên đống đổ nát vì không phải lần đầu của một tập đoàn có trên 140 năm tuổi gặp khó khăn trước những biến động trên thế giới.

Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 25.6.2023


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét