Powered By Blogger

 CHXHCNVN CÓ MỘT LOẠI LUẬT PHÁP MÀ CÁC LUẬT SƯ CÓ TÂM CÓ TẦM PHẢI CUỐN GÓI ĐƯA GIA ĐÌNH ĐÀO THOÁT RA NƯỚC NGOÀI.

Khi hệ thống luật côn đcủa một chế độ leo thang đến mức các Luật sư không còn hành nghề được nửa và phải tháo chạy, đã nói lên được bản chất độc tài toàn trị của đảng đang ở độ cao ngất trời.

Theo LS Đặng Đình Mạnho nói với RFA vào ngày 19.6.2023:

Năm năm trước tôi đã có dịp đến Mỹ, chủ yếu là vùng bờ Tây và các tiểu bang miền nam. Lần này, tôi đến vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn và càng khẳng định lý do rất nhiều người trên thế giới muốn đến quốc gia này để sinh sống, học tập hoặc du lịch. Vì lẽ, đây là quốc gia thật sự đáng sống.

Tôi không hiểu biết nhiều về nước Mỹ, nhưng cũng đủ làm tôi choáng ngợp. Tôi có một số dự án tại đây và đang bắt tay vào việc thực hiện những dự án đó.

Tôi có biết về quyết định truy tìm đối với tôi của công an tỉnh Long An. Vì quyết định ấy không căn cứ theo những quy định của tố tụng hình sự, cho nên, tôi đánh giá rằng tôi không có trách nhiệm phải chấp hành.


Còn Luật sư Nguyễn Văn Miếng trình bày:

“Tôi đến Hoa Kỳ vào trưa ngày 16/6/2023 trong cơn mưa nhè nhẹ tại phi trường Dulles, tiểu bang Virginia. Tôi như trút được một gánh nặng sau 100 ngày bị săn đuổi, ngay khi máy bay tiếp đất, lăn bánh trên phi đạo.

Thủ tục hải quan chỉ mất khoảng 30 phút cho trường hợp sử dụng visa nhập cảnh của tôi, những trường hợp khác thì nhanh hơn, tôi vui mừng đến nỗi suýt quên cả lấy hành lý.

Mọi người gặp mình dù không quen, cũng đều chào hỏi. Tôi mạnh dạn nói: “Tôi là người Việt Nam.” Khi biết tôi là người mới đến họ đều hỏi tôi có cần giúp đỡ gì không. Những người đồng hương Việt Nam khi biết tin, mọi người đều chúc mừng và nói trường hợp của chúng tôi, gia đình chúng tôi đến được Hoa Kỳ như một phép lạ.

Tiếng lành đồn xa, những người quen biết tôi trong nước cũng như tại Hoa Kỳ, không biết bằng cách nào đều biết thông tin tôi và gia đình đã đến được bến bờ tự do.”
Hơn nữa, việc tôi xuất cảnh, đi lại, cư trú và chọn nơi lao động như thế nào là quyền của tôi. Đây là quyền tự do của công dân theo hiến pháp. Không một cơ quan nào có thể cản trở những quyền này của tôi cả. Thực tế, tôi đang thực hiện các quyền tự do của công dân theo Hiến pháp quy định mà thôi.”

Như tin đã loan, trang Thông tin điện tử Công an tỉnh Long An hôm 11 tháng 6 năm 2023 đăng Thông báo truy tìm người trong mục “Truy nã - Truy tìm”. Thông báo ghi rõ : “Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An thụ lý kiểm tra, xác minh tin báo trên và đã gửi Giấy triệu tập nhiều lần cho 03 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Miếng; Đào Kim Lân và Đặng Đình Mạnh nhưng các đối tượng không đến để làm việc và không có lý do vắng mặt. Qua công tác xác minh, Công an phường nơi các đối tượng cư trú và thân nhân xác nhận hiện các đối tượng không có mặt tại địa phương, đi đâu, làm gì không rõ và không liên lạc được.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm các đối tượng nêu trên để phục vụ công tác giải quyết tin báo về tội phạm (có các Quyết định truy tìm người kèm theo). Khi thấy các đối tượng truy tìm nêu trên, đề nghị thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An.” Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/lawyer-of-thien-am-case-comes-to-the-us-06192023110815.html


Luật ở VN bây giờ chính là: "TAO LÀ LUẬT" một thứ luật của những tên côn đồ bán nước dùng để trấn áp, trù dâp dân lành và người yêu nước, yêu công bằng và lẽ phải , luật của chế độ chỉ là một thứ công cụ nhằm bảo vệ đảng cướp ngày.

Chúc mừng hai vị Luật sư Nguyễn Văn Miếng và Luật sư Đặng Đình Mạnh, là LS bào chửa cho Thiền Am đã cặp bến tự do một cách an toàn. Rất mong quý vị tiếp tục đưa việc đàn áp "Thiền Am BBVT" ra khắp thế giới, để tố giác sự chà đạp tự do tôn giáo và nhân quyền tại VN hiện. nay.
Người lính gìa xa quê hương Trinh Khanh Tuan 21-6-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét