Powered By Blogger

 20 NHÂN VIÊN TÌNH BÁO CAO CẤP ĐÃ BÍ MẬT GẶP NHAU BÊN LỀ HỘI NGHỊ SHANGRI-LA Ở SINGAPORE

Theo nguồn tin độc quyền của hãng thông tấn Anh Reuters ngày 03/06/2023, các quan chức cao cấp của khoảng 20 cơ quan tình báo lớn trên thế giới đã tổ chức một cuộc họp bí mật vào cuối tuần này, bên lề Đối thoại Shangri-La về an ninh và quốc phòng vùng châu Á Thái Bình Dương diễn ra ở Singapore.
Tại cuộc đối thoại an ninh chính thức Shangri-La, hơn 600 phái đoàn từ 49 quốc gia đã tổ chức các phiên họp toàn thể trong ba ngày (2-4/06/2023), cũng như các cuộc họp song phương và đa phương kín tại khách sạn Shangri-La cao cấp ở Singapore.


Mặc dù không rõ chi tiết nội dung của các cuộc họp này, nhưng một nguồn tin cho biết chiến tranh Ukraina là chủ đề trong cuộc họp hôm thứ Sáu vừa qua. Lãnh đạo cơ quan tình báo của các nước đã họp một cách không chính thức hôm thứ Năm. Đại diện của Nga không có mặt.
Một nguồn tin khác tiết lộ rằng các cuộc thảo luận diễn ra trên tinh thần cộng tác và hợp tác.


Vẫn theo Reuters, sứ quán Mỹ ở Singapore khẳng định không có thông tin về cuộc họp này. Ấn Độ và Trung Quốc cũng không đưa ra bình luận nào về những thông tin trên.
Tại diễn đàn an ninh châu Á Đối thoại Shangri-La ở Singapore lần này đã quy tụ khoảng 30 bộ trưởng Quốc Phòng và đại diện quốc phòng của các nước.
Bộ trưởng Quốc Phòng Trung Quốc, Lý Thượng Phúc, hôm nay 04/06/2023 đã cực lực lên án việc thành lập một liên minh quân sự « kiểu NATO » ở châu Á - Thái Bình Dương. Điều này dể hiểu,về lý do phản đối của tên Lý Thượng Phúc - vì đó là tường chắn việc bành trướng quân sự của TQ tại khu vực này, nơi mà TQ thường hay diệu võ dương oai với các nước trong khu vực bằng những hành động lộng hành ngang ngược về sức mạnh quân sự trong nhiều năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét