Powered By Blogger

TẠI SAO PHẢI CẦN ĐẾN BẠO LỰC ĐỂ GIẢI QUYẾI MÂU THUẨN VÀ CÁC NGHỊCH LÝ CÒN TỒN ĐỌNG HƠN 7 THẬP NIÊN QUA ??

Bạo lực là biện pháp cần thiết để mang lại hoà bình và ỗn định chính trị tại một khu vực chung sống của một cộng đồng và dùng để cảm hoá những kẻ đi sai đường trong một phạm trù nhỏ. Trong một phạm trù lớn hơn, không có một quốc gia nào trên thế giơi hiện nay, mà không có chuẩn bị cho mình một ngân sách thật dồi dào về quốc phòng, để mua sắm những vũ khí tối tân,  có sức sát thương cao nhất để bảo vệ lãnh thổ của mình? Một hình tức dùng bạo lực để trấn áp bạo lực.

Trong hiện tình thế giới ngày hôm nay, không một ai có quyền ngăn cấm bạo lực xảy ra trên toàn thế giới, khi chính mình là kẻ đã dùng bạo lực để thoả mãn lòng tham của mình và ngăn sự phát triển của giai cấp hay cộng đồng dân tộc khác.

Từ thời đồ đá ăn lông ở l cho tới ngày hôm nay, không có biên giới một quốc gia nào trên thế giới mà không được vẻ và phân định bằng bạo lực ? Đặc biệt những nước gối đầu học thuyết Marx Lenin, là những quốc gia chuyên bạo động bằng vũ lực để trấn áp các giai cấp khác và để cướp chính quyền.

Nếu như Ukraine trói tay trói chân nhìn bọn xâm lược Nga mang vũ khí sát thương đến thôn tính đất nước mình, rồi được Putin lên tiếng ca ngợi tinh thân bất bạo động tuyệt vời của nhân dân Ukraine, để có sự chung sống hảo hảo với quân cướp (?). Xin thưa, chỉ có kể ngu xuẩn mới tin được lời của Putin, dân Ukraine đã phải dùng súng súng nả thẳng vào vào đầu quân xâm lược chứ không quan ngaị và cũng không buông súng để đối thoại, khi chưa đá được vào mặt của Putin. 

Thế giới càng văn minh càng phải chạy đua tăng ngân sách quốc phòng, tân trang quân đội và vũ khí sát thương đến độ cao nhất vì đó là qui luật sống còn của một cộng đồng nhỏ đến lớn trên thế giới ngày nay. Không một quốc gia nào không có lực lượng an ninh như cảnh sát công an, không có nhà tù và quân đội để  ổn định về tình hình an ninh chung của một quốc gia. Cũng không có một tổ chứ đấu tranh cứu quôc nào mà không có lực lượng vũ trang để tiến hành cuộc cách mạng dân tộc.

Bạo lực chính là biện pháp giải quyết các mâu thuẫn giữa con người bình thường với con người bất bình thường, khi các giải pháp ôn hoà thông thường  đều không đem lại kết quả mong muốn. Bạo lực cũng thường thấy xuất hiện trong phạm trù địa chính trị của các quốc gia, quyền lợi kinh tế, chủ quyền lãnh thổ, quyền tư hữu bị xâm phạm, giai cấp tranh chấp và dùng bạo lực để thoả mãn một tham vọng nào đó....Bạo lực đôi khi xảy ra ở bình diện lớn dẩn đến chiến tranh thế giới trong quá khứ.

Trong thế giới lưỡng cực hay đa chiều ngày hôm nay, tất cả các cường quốc đều áp dụng chiến lược mài bén cựa, chạy đua vũ trang  để có được thế ổn định và cân bằng chính trị khu vực với nhau. Hàng năm họ đều phải tập trận chung với nhau về tác chiến quân sự trên không , trên bộ và trên biển, để so cựa và răn đe lẩn nhau.

Lực lượng Bảo An Liên Hiệp Quốc (lính nón xanh UNTAC) là một lực lượng giử gìn hoà binh khắp nơi trên thế giới, nhưng tại sao họ được trang bị vũ khí sát thương mặc  dù họ không phải là lực lượng bắt buộc phải chiến đấu??  nói khác đi vũ khí còn là công cụ để chế ngự bạo lực. Muốn có công bằng tự do dân chủ không thể ngồi chờ phép lạ từ trời ban cho hay đến từ lòng từ bi của kẻ cướp. Bạo lực là một qui luật sống còn được gói ghém trong thuyết tiến hoá của Darwin, một học thuyết tôn vinh sức mạnh bạo lực trong tiến trình phát triển.


Cho đến ngày hôm nay nền tảng tư tưởng của thế giới đã ở vào thời kỳ phát triển cao độ v ý thức nhân bản, nhưng không một quốc gia văn minh nào trên thế giới  từ bỏ chạy đua vũ trang quốc phòng, vì họ tôn trọng qui luật sống còn giửa con người với con người. Tất cả đều nói chuyện nhân quyền trên trên bàn họp, nhưng khi về nhà thì mua súng và vũ khí tối tân để vào kho.

Trong trận tấn công và tiêu diệt bạo quyền tại đồn công an hai xã Ea Tieu bà Ea Ktur ở Đắk Lắk lúc 1giờ 30 phút sáng ngày 11/6 vừa qua đã làm chấn động dư luận trong và ngoài nước cũng như dư luận quốc tế. Lập tức các hệ thống dư luận viên, Lực Lượng chống phản động trên khong gian mạng, giới đấu tranh dân chủ cuội, các trí thức gian Bắc Hà và giới trí thức ăn bả của đảng Việt gian cộng sản , nhận được lệnh báo động đỏ sẳn sàng lên đường chiến đấu phản biện để dẩn dắt dư luận theo tấm bảng chỉ đường của ban tuyên láo. 

Chúng viết bài, làm youtube hướng dẩn dư luân và trà lời phỏng vấn của các đài như RFA, RFI, BBC, VOA...khi được hỏi đến việc một nhóm phản động 30 người có trang bị vũ khí tấn công 2 đồn công an và rút  đi một cách an toàn sau khi để lại một số hiện vật như v đạn AK ( theo báo cáo và thông tin của báo chí gia nô) - tất cả vịc làm của bọn này theo đúng chỉ thị của Ban Tuyên Láo và Bộ Công An:

1. Lồng hình ảnh  nhóm khủng bố bận áo rằn ri vào  lính VNCH có vũ trang.

2. Hướng dư luận vào nguyên nhân nổi dậy là do mất đất của sắc tộc thiểu số người thượng. Lên án và hướng dư luận nhắm về nhóm Fulro - Mặt trận Thống nhất Đấu tranh của các Sắc tộc bị Áp bức - FULRO (đọc là Phun-rô, tiếng Pháp: Front Uni de Lutte des Races Opprimées) là liên minh chính trị - quân sự của các sắc tộc Cao nguyên Trung phần gồm người  Chăm, Khmer tồn tại từ năm 1964 đến 1992. Tổ chức này chủ trương đấu tranh cho quyền tự quyết của các sắc tộc thiểu số, thực hiện chiến tranh du kích để ly khai vùng Tây Nguyên khỏi lãnh thổ Việt Nam. Tổ chức này trên thực tế không còn hiện diện ở VN, các toán FULRO cuối cùng hạ vũ khí năm 1992; và 407 binh sĩ FULRO cuối cùng ra giao nộp vũ khí cho Lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc (UNTAC) tại Campuchia. Nhiều người trong số đó được đi tị nạn chính trị tại Hoa Kỳ. Lục lượng vũ trang Fulro đã chính thức xoá sổ từ năm 1992 trước sự chứng giám của UNTAC.

3. Ca tụng sự nhanh nhẹn của CA tỉnh Đắk Lắk và Bộ CA trong việc tóm gọn nhóm khủng bố (?) trong vòng vài giờ sau khi nhóm người này rút vào rừng. 

Xin mời xem một tấm ảnh của công an trên báo chí về các vũ khí tịch thu được tại hiện trường, trong đó lhông có khẩu AK nào.

Bắt được nhanh chóng nhóm khủng bố chỉ là che đậy sự yếu kém của CA và bạo quyền csVN tại điạ phương này. Nếu thật sự nhóm người này là Fulro, thì không thể dàng tóm được nhanh chóng như truyền thông của Bộ CA và nhà nước xhcnVN loan tin, vì đây là một lực lượng có tổ chức với những tay súng chuyên nghiệp có đào tạo bài bản, có căn cứ tồn tại từ nhiều thập niên qua, không phải là thứ trộm cướp vặt. Nhìn hình ảnh dưới đây để thấy CA Đắk Lắk đã bắt được những ai??

Tóm lại, một khi đất nược bị bạo quyền cai trị, thì đừng bao giờ có nếp nghỉ là đối thoại với lũ Việt gian bán nước và phi nhân như đám đầu lĩnh Ba Đình và đừng nên nghe theo lời trí trá của đám gọi là nhân sĩ trí thức gian Bắc Hà, như tên thiến sĩ Nguyễn Quang A hay Cù Huy Hà Vũ..v..v.. Một đám ruồi quanh quĩ đạo đảng csVN.

Đã đến lúc phải qui tụ sức mạnh của chính mình để thiêu đốt bạo quyền trả lại công bằng xã hội, tự do hanh phúc cho Việt tỗc. Không để bất cứ một thế lực hay một tổ chức đấu tranh cuội nào hướng dẩn ta đi vào con đường đấu tranh bất bạo động nào vì đó chính là những chiến lược kiềm hãm sức bật của chính lực dân tộc. Vườn hoa dân chủ hoá đất nước phải được nở bằng những đoá hoa máu như 13 anh hùng dân tộc của Việt Nam Quốc Dân Đảng đã cống hiến cho dân tộc vào đầu thế kỷ XX.

Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 13.6.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét