Powered By Blogger

ĐỆ NHẤT PHU NHÂN NAM HÀN

Kim Keon-hee (tiếng Triều Tiên: 김건희; Hanja: 金建希; sinh ngày 2 tháng 9 năm 1972) là một nữ doanh nhân Hàn Quốc, là Đệ nhất phu nhân của Đại Hàn Dân Quốc kể từ ngày 10 tháng 5 năm 2022 với tư cách là phu nhân của tổng thống thứ 13 của Hàn Quốc Yoon Suk -yeol. hiện là giám đốc điều hành và chủ tịch của công ty triển lãm nghệ thuật, Covana Contents.

Bà Kim  từng theo học chuyên ngành hội họa tại Đại học Kyonggi và có  bằng thạc sĩ về giáo dục nghệ thuật, tiếp đó bà đậu bằng tiến sĩ về thiết kế nội dung kỹ thuật số. Bà kết hôn với ông Yoon Suk-yeol hồi tháng 3/2012.

Theo Korea Times, bà Kim Keon-hee thường xyên nổi bật và thu hút nhiều chú ý mỗi lần xuất hiện cạnh Tổng thống Yoon. Đệ nhất phu nhân được nhiều tờ báo Hàn Quốc gọi là fashionista nhờ phong cách lịch thiệp của mình. 




"Bà Kim khắc họa hình ảnh một phụ nữ đẳng cấp, tinh tế, độc lập và chuyên nghiệp, khác những đệ nhất phu nhân trước đây", Kang Jin-joo - người từng là cố vấn hình ảnh của cựu Tổng thống Lee Myung-bak - nhận định. Trong khi đó, giáo sư khoa học chính trị Cho Jin-man tại Đại học Nữ sinh Duksung (Seoul) ví bà Kim như làn gió mới, đại diện sự thay đổi và phát triển của phụ nữ Hàn Quốc.

Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc vừa giảng dạy tại các trường đại học vừa theo đuổi sự nghiệp trong ngành nghệ thuật, thiết kế. Năm 2007, bà thành lập công ty chuyên về lập kế hoạch triển lãm mang tên Covana Contents, chuyên tổ chức các triển lãm nghệ thuật quy mô lớn.



Bà Kim là một phụ nữ hiện đại và năng động. Bà thổ lộ không bao giờ muốn từ bỏ sự nghiệp của mình, chấp nhận là một người nội trợ. Năm 2018, bà chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi không muốn từ bỏ sự nghiệp của mình và trở thành bà nội trợ chỉ vì chồng là quan chức cấp cao". 

Bà là Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc hiếm hoi có câu lạc bộ người hâm mộ riêng. Một cộng đồng trực tuyến dành riêng cho bà trên cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc - Naver đã được thành lập tháng 12/2021 và có gần 100 nghìn thành viên. Fanpage mang tên Keon-hee sarang (Tình yêu dành cho Keon-hee) tập hợp và chia sẻ hình ảnh đời thường của bà.

Tổng hợp từ Vị Mặn Quê Hương 27.06.202

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét