Powered By Blogger

HÃNG XE SẢN XUẤT Ô TÔ BMW CỦA ĐỨC NHẬN ĐƯỢC 273 TRIỆU EURO ĐỂ CHẾ TẠO XE CHẠY BẰNG HYDRO - RA MẮT VÀO NĂM 2028

Tin (mare/dpa): BMW nhận được hàng triệu Euro tài trợ cho quá trình chuyển đổi quan trọng về Hydro. Chính phủ Liên bang và tiểu bang Bayern đang đầu tư 273 triệu Euro vào việc sản xuất pin nhiên liệu bắt đầu từ năm 2028.

Munich – Hãng sản xuất ô tô BMW đang nhận được khoảng 273 triệu Euro tài trợ từ chính phủ cho dự án Hydro "HyPowerDrive". Bộ trưởng Giao thông Liên bang Patrick Schnieder (CDU) và Bộ trưởng kiêm Chủ tịch Bayern, Markus Söder (CSU) đã đích thân trình bày thông báo tài trợ vào thứ Tư 12 tháng 11 tại Berlin.

"Chúng ta không được từ bỏ xe ô tô", ông Söder nhấn mạnh tại buổi lễ bàn giao. Chính phủ Liên bang đóng góp phần lớn, khoảng 191 triệu Euro, trong khi tiểu bang Bayern đóng góp khoảng 82 triệu Euro cho dự án.

Söder đích thân trao tặng tấm Scheck trị giá 273 triệu Euro: BMW sẽ phát triển động cơ Hydro vào năm 2028

Số tiền này sẽ được xử dụng để chế tạo hệ thống truyền động điện bằng pin nhiên liệu. Những chiếc xe đầu tiên được trang bị kỹ thuật này dự kiến ​​sẽ ra mắt thị trường vào năm 2028. Schnieder coi Hydro là một thành phần quan trọng, vừa là nguồn năng lượng vô tận vừa là nhiên liệu cho ngành vận tải. Ông tin rằng kỹ thuật này sẽ củng cố sự đa dạng và khả năng cạnh tranh của ngành kỹ nghề sản xuất ô tô Đức.

Giám đốc Phát triển của BMW, Joachim Post, đã nhấn mạnh sức mạnh đổi mới của công ty trong buổi thuyết trình. Ông nói "Chỉ có đổi mới mới tạo ra giải pháp cho những thách thức của tương lai, chứ không phải lệnh cấm."

Joachim Post, Giám đốc Phát triển của BMW

Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Munich dự kiến ​​sẽ cung cấp cho BMW X5 với hệ truyền động khác nhau trong tương lai. Xe BMW với truyền động băng pin nhiên liệu Hydro thay vì Pin Lithium như hiện nay, dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường từ năm 2028.

Söder đã tận dụng cơ hội này để nhấn mạnh cam kết của mình đối với sự cải cách về kỹ thuật. Mặc dù hệ thống truyền động điện dự kiến đã chiếm được nhiều ưu thế ở Âu châu, ông lập luận rằng các thị trường khác nhau trên toàn thế giới cần được phục vụ với những kỹ thuật khác nhau. Chính trị gia đảng CSU này đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ lệnh cấm nghiêm ngặt đối với xe ô tô động cơ đốt trong mới tại EU từ năm 2035 trở đi.

Bộ trưởng Kinh tế bang Bayern, Hubert Aiwanger (Đảng Free Voters), đồng thời kêu gọi một sự phát triển cơ sở hạ tầng để tiếp nhiên liệu trên toàn quốc cho xe ô tô chạy bằng Hydro. Ông lập luận rằng điều này rất cần thiết cho sự thành công của kỹ nghệ truyền động mới.

Vũ Thái An, người lính VNCH, 16 November 2025

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét