Powered By Blogger

GIÁO HỘI CÔNG GIÁO ROMA CÓ THÊM 21 TÂN HỒNG Y

Đức Thánh Cha Franziskus đã trao cho 21 tân giáo sĩ những chiếc nhẫn hồng y và mũ birett màu đỏ trong buổi lễ được tổ chúc tại công trường Phê rô 

Những tân hồng y này trong tương lai sẽ giúp Toà Thánh Vatican bầu ra người kế nhiệm Đức Thánh Cha Phanxicô, khi ông này qua đòi. Hôm nay thứ bảy 30/9/2023, Đức Thánh Cha đã tấn phong cho 21 tân hồng y. Người đứng đầu Giáo hội Công giáo chào đón các giám mục vào Hồng y đoàn tại một buổi lễ ở Quảng trường Thánh Phêrô. 18 trong số các chức sắc mới đều dưới 80 tuổi, điều đó có nghĩa là họ sẽ có quyền bỏ phiếu trong cuộc bầu cử giáo hoàng mới trong tương lai. Các tân hồng y bao gồm một số giám mục đến từ các nước Châu Mỹ Latinh, Châu Phi và Châu Á.

Lần lượt, 21 vị chức sắc mới quỳ xuống trước Đức Thánh Cha, người đã tặng họ những biểu tượng của chức vụ mới của họ: chiếc nhẫn của hồng y và chiếc mũ đội đầu truyền thống, mũ birett màu đỏ.

Việc bổ nhiệm các tân hồng y được coi là chỉ đường cho định hướng tương lai của Giáo hội Công giáo với khoảng 1,3 tỷ thành viên. Đây là công nghị thứ chín bổ nhiệm các tân hồng y kể từ khi Đức Phanxicô nhậm chức vào năm 2013. Trong dịp tấn phong lần này có một tân hồng trẻ là  49 tuổi

Các tân hồng y lần này đến từ Nam Sudan, Nam Phi, Tanzania, Venezuela, Argentina và Malaysia, cùng những quốc gia khác. Hôm nay có, tám giám mục từ Châu Âu cũng được tấn phong làm hồng y, trong đó có hồng y Américo Aguiar người Bồ Đào Nha, là hồng y trẻ tuổi nhất mới 49 tuổi . Trong lần này không có giám mục nào của Đức được tấn phong hồng y..

Vũ Thái An, người lính VNCH 30 Sept 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét