Powered By Blogger

 ÙY BAN EU ĐIỀU TRA GIÁ XE ĐIỆN RẺ ĐẾN TỪ TQ

Liên minh châu Âu đang mở một cuộc điều tra về sự hỗ trợ của Trung Quốc cho các nhà sản xuất ô tô điện của chính họ. Các cuộc điều tra nhằm đánh giá tác động lên thị trường châu Âu.
Người đứng đầu Ủy ban EU, Ursula von der Leyen, đã công bố biện pháp này tại Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg vào thứ Tư (13 tháng 9 năm 2023) và nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo cạnh tranh công bằng.
Uỷ ban EU có thể áp dụng lệnh trừng phạt với TQ, nếu như vi phạm qui tắc cạnh tranh công bằng và lành mạnh của nền kinh tế thị trường tự do - đó là việc nhà nước TQ tiếp sức cho các doanh nghiệp sản xuất xe điện, để các xe điện TQ đi vào thị trường tự do EU với giá rẻ. gây áp lực lớn lên các nhà sản xuất ô tô điện trong khu vực châu Âu. Vì TQ đã áp dụng lối chơi rừng rú trong nền kinh tế thị trường của các nước tư bản.
EU sẽ áp dụng một biện pháp pháp lý về thương mại cho tất cả các nhà xuất khẩu Trung Quốc ngoại trừ các công ty hợp tác với EU. Ủy ban đang tận dụng tối đa khuôn khổ pháp lý để bảo vệ thương mại của EU để khôi phục các điều kiện công bằng cho các nhà sản xuất thép của EU và những phạm trù khác để chào đón các mặt hàng khác liên quan đến ngành sản xuất xe điện của TQ khi đến thị trường tự do châu Âu.
Các công cụ bảo hộ nhằm mục đích khôi phục môi trường cạnh tranh lành mạnh cho ngành công nghiệp châu Âu khi ngành này bị tổn hại do hàng nhập khẩu được bán phá giá hoặc trợ cấp. EU hiện có hơn 50 biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp để bảo vệ thương mại các sản phẩm sắt thép.
Bình luận từ Thái An Vu, người lính VNCH 15 Sept 2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét