Powered By Blogger

LÝ DO VÌ SAO VƯƠNG ĐÌNH HUỆ NĂN NỈ BẢY ĐẦN CÔNG NHẬN NỀN KINH TẾ ĐỊNH HƯỚNG XHCN CỦA VN ??

Theo báo Dân Trí đưa tin:  Chiều 11/9, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Tổng thống Mỹ Joe Biden nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Tại hội kiến, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng được chào đón Tổng thống Joe Biden là vị Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên tới thăm Nhà Quốc hội Việt Nam; chúc mừng cuộc Hội đàm rất thành công giữa Tổng Thống Joe Biden và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào chiều ngày 10/9.

Theo đó, Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh hai nước xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững, mở ra chương mới trong quan hệ hai nước, cả trên kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu nhân dân.

Cũng trong buổi đón tiếp này , Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Mỹ sớm hoàn tất các thủ tục công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, tiếp tục dành nguồn lực cho hợp tác khắc phục hậu quả chiến tranh, lĩnh vực không thể thiếu đối với quá trình hàn gắn, xây dựng và củng cố lòng tin, sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa hai nhà nước và nhân dân hai nước. Nguồn:  https://dantri.com.vn/xa-hoi/chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-hue-hoi-kien-tong-thong-my-joe-biden-20230911164050563.htm

 VÌ SAO MỸ KHÔNG NHẬN NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐH-XHCN??

Tại VN nền KT tập trung theo chủ nghiã Marx hoàn toàn phá sản sau nhiều năm áp dụng nhưng các đỉnh cao trí tuệ của đảng không bao giờ dám nhìn nhận sự thất bại trong việc làm kinh tế, chỉ âm thầm chuyển đổi để tồn tại sau nhiều năm làm cả miền bắc đói khổ. Sau 1975, đảng vẩn giử việc xây dựng nền kinh tế tập trung trên 3 miến đất nước, nên Việt Nam ì ạch và tiếp tục trì trệ: sản xuất nông nghiệp thấp kém không đáp ứng được nhu cầu trong nước; công nghiệp nặng đầu tư lớn nhưng hiệu quả thấp; nhiều mặt hành tiêu dùng thiếu trầm trọng, dấu hiệu của suy thoái và khủng hoảng kinh tế - xã hội đã dần dần xuất hiện và bộc lộ rõ nét vào cuối những năm 1970 và suốt những năm tiếp theo sau đó. Nhưng vì bị kềm chế trong quỉ đạo của đệ tam cộng sản, nên cả một hệ thống XHCN đều chung số phận nghèo đói như nhau. 

Đến khi Trung Cộng quyết định từ bỏ để xây dựng một nền kinh tế “XHCN theo màu sắc Trung Quốc”, thì Việt Nam chạy theo cũng tuyên bố xây dựng một nền “kinh tế thị trường theo định hướng XHCN”, lấy “chủ nghĩa Mác-Lê làm nền tảng”. 

Đây là một thứ KT nửa nạc nửa mỡ. Vì muốn tạo thông lộ cho nền KT Thị Trường cất cánh thì phải có một thể chế hoàn toàn Tư Do Dân Chủ, với cái đuôi  Định Hướng XHCN kèm theo sau nền kinh tế quốc dân chỉ là một thứ quái thai của Đảng csVN. Mắc vào cái tên Kinh Tế Thị trường, đảng đã cố gắng cổ phần các công ty quốc doanh cho phù hợp với các nước thành viên, rồi từ đó mới được bước vào sân chơi WTO của của các nước tư bản. Nhưng bản chất gian manh láu cá gian dối cố hữu, mà VN học từ thằng đàn anh TC trong việc khai báo các doanh nghiệp quốc doanh và các cơ sở cổ phần (giải tư) nên bị Mỹ phát giác và bị tố lên WTO. Đó là điều mà Mỹ cho là không minh bạch làm mất đi tính cạnh tranh công bằng của các nước thành viên WTO. Nguồn: https://www.voatiengviet.com/a/viet-nam-mat-gi-khi-bi-my-to-len-wto/4205130.html

Đó chính là lý do Vương Đình Huệ phải kêu gào Bảy Đần sớm hoàn tất thủ tục để sớm công nhận nền KTTT/ĐHXHCN của VN trong chuyến Bảy Đần đến VN để ký với Nguyễn Phú Trọng về việc nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vào hôm qua 10/9/2023. Không biết sau chuyến đến VN của Bảy Đần,  HK có tha thứ cái trò mấy dạy của đám đầu lĩnh Ba Đình về cái gọi là KTTT/ĐHXHCN của VN hay không??

Bình luận từ Vũ Thái An, người lính VNCH, 11-09.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét