Powered By Blogger

NHIỀU DẤU HỎI VỀ TẬP XÌ DẦU ĐANG Ở ĐÂU??

Giới quan sát chính trị đang có nhiều dấu hỏi về Tập Cận Bình, gần đây đã không tới dự hội nghị thượng đỉnh G20. Sự vắng mặt của Tập có thể liên quan đến căng thẳng với nước chủ nhà là Ấn Độ về việc tranh chấp biên giới Ấn - Trung trong thời gian gần đây? Ngoài ra còn có suy đoán về các nguyên nhân khác về sự vắng mặt của Tập.
Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã bỏ qua hội nghị thượng đỉnh G20 quan trọng ở Ấn Độ vào cuối tuần trước. Thay vào đó, phái đoàn Trung Quốc do Thủ tướng Lý Cường, nhân vật số hai của nước này dẫn đầu. Các chuyên gia cho rằng đây là điều hết sức bất thường - Lần đầu tiên nguyên thủ quốc gia Trung Quốc không tham dự cuộc họp G20.

Nhưng việc hủy bỏ G20 không phải là dấu hiệu bất thường đầu tiên từ nhà cầm quyền Trung Quốc trong những tuần gần đây. Ngoài ra còn có một sự hơi khác lạ nơi hội nghị thượng đỉnh Brics diễn ra ở Nam Phi vào tháng 8 vừa qua: Tập có mặt ở đó, nhưng lại có bài phát biểu quan trọng trong thời gian rất ngắn. . Thay vào đó, Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao của ông đã đọc văn bản, điều này dường như khiến ngay cả Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng phải ngạc nhiên. Các nguồn tin chính thức từ TQ cho biết trong các bài đăng trên mạng xã hội rằng đó chính ông Tập đã phát biểu, để đánh lừa dư luận. Đây có thể được coi là một tín hiệu bất thường trong chính trị, có thể là Tập đang bị bệnh?

Giới chính trị thế giới nhận định: “Các nguyên thủ quốc gia Trung Quốc không bao giờ bỏ lỡ các sự kiện được dàn dựng hoành tráng”. Ám chỉ đến (sự vắng mặt của ông Tập) mộ sự việc bất thường của Tập.

Chuyên gia về Trung Quốc Bill Bishop cũng nói với tờ Guardian của Anh rằng: đã có một thời gian dài ông Tập không xuất hiện trước công chúng vào tháng 8, điều này “hơi kỳ lạ”. “Quyết định bỏ qua diễn đàn kinh tế vào phút cuối này, có thể nói là xa lạ hơn”.
Nhưng những tin đồn khác cũng lại được khơi dậy. Trong số những điều khác, có suy đoán rằng nguyên thủ quốc gia Trung Quốc có thể đang ở trong một tình trạng bất ổn. Năm ngoái, các phương tiện truyền thông đưa tin rằng ông Tập bị chứng phình động mạch não đe dọa tính mạng. Hãng thông tấn Ấn Độ ANI (Asian News International) thậm chí còn khẳng định vào thời điểm đó rằng Tập Cận Bình đã phải nhập viện vào cuối năm 2021. Theo báo chí Ấn Độ đưa tin, ông Tập đang tìm kiếm sự trợ giúp từ cách chửa trị theo y học cổ truyền Trung Quốc, vì Tập Xì Dầu sợ bị ám sát trong lúc phẫu thuật.

Chứng phình động mạch là sự giãn nở bệnh lý của các mạch máu. Chúng còn được gọi là quả bom hẹn giờ trong cơ thể của Tập. Nhiều người sống cả đời với chứng phình động mạch não mà không nhận ra. Tuy nhiên, nếu đứt, nó sẽ làm tổn thương não nghiêm trọng hoặc thậm chí đưa đến tử vong cho những người mang căn bệnh nguy hiểm này.
.
Không rõ liệu những tin đồn này là thông tin sai lệch hay chỉ là chiến dịch nhằm gây hoang mang cho hệ thống chính trị độc tài của nhà cầm quyền Trung Quốc?? Tuy nhiên, những giả thuyết mới liên tục xuất hiện trên mạng xã hội thời gian gần đây. Ví dụ, Xi gặp khó khăn khi nghe hoặc lê bước khi bước đi. Chính quyền Trung Quốc được cho là đang cố gắng chặn các tìm kiếm về sức khỏe của ông Tập.


Bởi vì hình ảnh Thủ tướng Đức Olaf Scholz, hiện đi lại và xuất hiện trước công chúng với miếng bịt mắt sau cú ngã, thì điểm yếu về thể chất của những người nắm quyền trong chế độ độc tài như ở Trung Quốc có thể khiến toàn bộ hệ thống lãnh đạo của TQ đang rối loạn với nhiều mối đe doạ từ nhiều phía. Rất mong những lời suy đoán về Tập là hiện thực, vì khi Tập nằm xuống thì đế quốc đỏ sẽ sụp đổ, kéo theo đảng csVN.

Mong lắm thay!!

Bình luận thời sự từ Vũ Thái An, người lính VNCH 12-09-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét