Powered By Blogger

TÊN HÁN NÔ NGUYỄN CHÍ VỊNH ĐÃ VỀ CHẦU MAO HỒ.

Hán nô thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh bị thanh trừng và bị đầu độc chết ở tuổi 66. Như vậy cha con Nguyễn Chí Vịnh đều bị đầu độc chết. Thượng tướng quan tham tay sai của tình báo Hoa Nam, Nguyễn Chí Vịnh, nguyên Thứ trưởng Quốc phòng, qua đời ngày 14/9 sau thời gian bạo bệnh với nghi vấn là bị đầu độc.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh quê ở Thừa Thiên Huế, con trai của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - cố chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ông là GS.TS chuyên ngành quan hệ quốc tế; Ủy viên Trung ương Đảng khóa 11 và 12. Ông trưởng thành từ ngành tình báo quân đội, từng làm Phó tổng cục trưởng rồi Tổng cục trưởng Tình báo quốc phòng (Tổng cục II), Bộ Quốc phòng.

Từ năm 2009, ông làm Thứ trưởng Quốc phòng đến khi bị ép thôi giữ chức vụ này vào tháng 6/2021 và nghỉ hưu 6 tháng sau đó.

ĐẠI TƯỚNG NGUYỄN CHÍ THANH (1914-1967) Ủy viên BCT, Bí Thư Trung Ương Cục Miền Nam kiêm Chính Ủy Quân Giải Phóng Miền Nam. Ông ta bị đột tử sau khi dùng cơm chia tay với HCM ở Phủ Chủ Tịch, trở về nhà thì ngay đêm hôm đó, khi gần sáng ngày 6/7/1967 bị ói ra máu chết, đúng vào ngày NCT định trở về miền Nam lần thứ 2. Theo cuốn “Giọt nước trong biển cả, trang 420, của Hoàng Văn Hoan, người biết rõ âm mưu ám sát là Trung tướng Nguyễn Văn Vịnh.

THÀNH TÍCH THẢO KHẤU TỪ LÚC CÒN LÀ SINH VIÊN

Khi còn là sinh viên tại trường Khoa Học Kỷ Thuật Quân Sự, nhiều lần trộm cắp trong học viện, rồi bị bắt quả tang khi phá mái nhà kho chui vào ăn cắp quân trang của Học viện bị đuổi học. Sau đó, nhờ uy tín của gia đình, Vịnh xin được vào học trường Sĩ quan Thông Tin, học không được vì không có trình độ, rồi xin vào Bộ Tư Lệnh Thông Tin được vài tháng rồi được chuyển về Cục 2 công tác.

Nhờ lấy con gái của Trung tướng Đặng Vũ Chính, Tổng Cục Trưởng Tổng Cục 2, Nguyễn Chí Vịnh nhẩy lên làm Tổng Cục Trưởng Tổng cục Tình báo Quân Đội vào năm 2002 là năm bố vợ Đặng Vũ Chính về hưu. Trong thời gian, Đặng Vũ Chính còn tại chức và Nguyễn Chí Vịnh đã biến Tổng Cục 2 thành sân chơi riêng với hệ thống tổ chức gia đình trị đã lũng đoạn và thao túng các cấp lãnh đạo của ĐCSVN và nhà nước.

Nguyễn Chí Vịnh đã từng là cánh tay đắc lực của  hệ thống tham nhũng do Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu. Định mệnh đã đẩy Vịnh từ một trợ lý kiêm chủ quán cháo lòng tiết canh lên đỉnh cao quyền lực, dưới một người mà trên mọi người, tha hồ tác oai tác quái: một mặt đàn áp, khống chế các nhân vật chống đối với Nguyễn Tấn Dũng, mặt khác thì lo cũng cố quyền lực, tranh thủ vơ vét làm giàu bất chấp dư luận và nhiều vị cựu lãnh đạo trung kiên dâng sớ xử trảm tên ác bá Nguyễn Chí Vịnh không biết bao nhiêu lần, nhưng Vịnh vẫn an toàn và ung dung từng bước lên đỉnh cao danh vọng. 

Ngay cả việc Vịnh được phong hàm lên thượng tướng làm Thứ trưởng Quốc Phòng trong sự ngăn cản của nhiều tướng lãnh cao cấp, lão thành như Đại tướng Nam Khánh và đặc biệt là Võ Nguyên Giáp. Nhưng, tất cả đều vô dụng nhờ vào sự chống lưng của tình báo Hoa Nam TC.

Vịnh vừa là tay sai của TQ, vừa đạt mình dưới sự điều động của tình báo Hoa Nam - TC, cơ quan này đã tìm mọi cách đưa Vịnh luồn sâu vào hệ thống lãnh đạo ĐCSVN để trực tiếp hoặc gián tiếp kiểm soát hoặc khống chế các nhân vật chóp bu. Mục tiêu của bọn Bắc Kinh là phải làm ung thối hệ thống lãnh đạo ĐCSVN để dễ bề thao túng, chi phối toàn bộ kinh tế, chính trị, quân sự…làm cho cá tên chóp bu của đảng CS phải nằm trong sự khống chế của Hoa Nam. Vịnh đóng kịch rất khéo léo trong vai trò làm tay sai của Hoa Nam, nên miệng luôn nói chuyện yêu nước, bảo vệ tổ quốc, để che mắt mọi người.

THAM QUAN NGUYỄN CHÍ VỊNH

Có thể nói một cách khách quan, tướng Vịnh là người chịu trách nhiệm lớn nhất về các sai phạm của Tổng cục 2. Ngoài ra, tướng Nguyễn Chí Vịnh còn lợi dụng chức quyền và tính chất đặc thù của hoạt động tình báo để nhập nhèm trong chi tiêu ngân sách. Tướng Vịnh và gia tộc đã kịp tích lũy được nhiều những tài sản kếch sù. Một mình ông Vịnh chiếm dụng tới 7 ngôi nhà (đã bán 2) còn 5 : Biệt thự Cống Chèm, nhà 27 Nam Tràng – Trúc Bạch, nhà 25 Nguyễn Khắc Hiếu – Trúc Bạch, Nhà 1AC16 Mỹ Đình I, căn hộ The Garden Hà Nội, 300m2 đất hồ sen Nhật Lân, 2ha đất Làng Hòa Lạc, 7000m2 đất ở Viên Chăn Lào (mua 2,1 triệu USD bán 3,7 triệu, 3000m2 đất Viên Chăn (mua 500.000 USD bán 1,5 triệu).

Nhưng tướng Vịnh và những người trong cuộc biết rất rõ, các tài sản "nổi" nói trên chẳng thấm tháp vào đâu so với phần cổ đông "chìm" của ông và em gái là bà Nguyễn Thanh Hà, một trong những thành viên sáng lập và được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn VietJet từ năm 2007. Từ một "mama tổng quản" phụ trách các cô gái tiếp viên hàng không, nhờ vào "tài bao sân" của em trai (tức tướng Nguyễn Chí Vịnh) và đức lang quân vốn là Chánh Văn phòng Bộ Quốc phòng, cổ đông của chị em Thanh Hà – Chí Vịnh còn lớn hơn cả cổ đông của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Nguyễn Chí Vịnh đã từng bị 38 sĩ quan cao cấp và cán bộ lão thành  ký chung một tâm thư gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội Việt Nam, phản đối việc tước quân hàm sĩ quan của trung tá Vũ Minh Trí và khai trừ ông này khỏi hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam. Trung tá Vũ Minh Trí, từng là người đã tố cáo những sai phạm của Nguyễn Chí Vịnh, hồi bấy giờ mới chỉ là trung tướng, thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cùng với đồng bọn, trong nhiều năm đã làm mưa làm gió tại Tổng cục 2.

SỰ LẠM QUYỀN CỦA NGUYỄN CHÍ VỊNH

“Nguyễn Chí Vịnh từng lạm quyền trong việc thay mặt triều đình bán nước.” Theo phóng viên Hải Âu của báo QĐND cho tin. Lúc 6 giờ chiều ngày 08/06/2013. Bắc Kinh đang diễn trò khỉ ngoạn mục, họ chuẩn bị ký kết 10 văn kiện “bán nước” bằng mỹ từ “hợp tác”. Hôm ấy, Thứ trưởng Quốc Phòng VN Nguyễn Chí Vịnh xin gặp Bộ trưởng Quốc Phòng TC Thường Vạn Toàn tại văn phòng viện.

Thường Vạn Toàn phán rằng: “Tình hữu nghị Trung-Việt giữa 2 nước với các lực lượng vũ trang cùng trong việc bảo vệ hòa bình, sự ổn định và trách nhiệm quan trọng khác trong khu vực. Tôi hy vọng hai bên cùng nổ lực thúc đẩy quan hệ quân sự song phương.” Nguyễn Chí Vịnh thưa rằng: “Sẵn sàng tiếp tục duy trì các phòng ban liên lạc thường xuyên giữa 2 Bộ Quốc Phòng để thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác (bán nước) chiến lược toàn diện giữa 2 nước, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển.”

Tóm lại, Nguyễn Chí Vịnh bị Bộ chính trị dìm 12 năm trên chiếc ghế thứ trưởng không hề giao cho y  chức bộ trưởng BQP. Với con người nguy hiểm như ông Vịnh thì đưa lên nắm Bộ Quốc Phòng thì Bộ Chính Trị còn gặp nguy hiểm hơn.

Nguyễn Chí Vịnh chỉ được ngồi ở ghế thứ trưởng Bộ Quốc Phòng từ năm 2009 đến tháng 5 năm 2021 thì bị loại hoàn toàn khỏi Bộ Quốc Phòng. Thay ông Nguyễn Chí vịnh là ông Hoàng Xuân Chiến. Sau đó Vịnh đã hoàn toàn bị loại bời Phạm Bình Minh kể từ ngày 1/6/2021 cùng với 6 thượng tướng khác. Trong thời gian Vịnh bị loại thì Ngô Xuân Lịch cũng mất hết quyền lực và rời Bộ Quốc Phòng, có nguồn tin nói Ngô Xuân Lịch sau đó đi tịn nạn ở TQ (?).

Tổng hợp từ Vũ Thái An, người lính VNCH 14-09-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét