Powered By Blogger

HAI TÀU CỦA HẠM ĐỘI BIỂN ĐEN CỦA NGA BỊ HƯ HẠI TRONG CUỘC TẤN CÔNG CỦA UKRAINE VÀO SÁNG HÔM NAY.


Kiev đã xác nhận một cuộc tấn công hoả tiễn vào sáng sớm hôm nay vào một xưởng đóng tàu ở Crimea bị chiếm đóng và cho biết rằng hai tàu của Hạm đội Biển Đen của Nga đã bị hư hại. Vụ tấn công này của Ukraie được lần này xem là “kết quả rất khả quan” đối với Ukraine.

Sáng thứ Tư 13/9/2023, sau một loạt vụ nổ tại xưởng đóng tàu Sevastopol được ghi lại bằng đoạn phim được chia sẻ trên mạng xã hội, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 10 hoả tiễn hành trình và “ba xuồng không người lái” đã tham gia vào vụ tấn công. Thông tin ban đầu cho thấy ít nhất một tàu đổ bộ lớn và một tàu ngầm đã bị phá hủy và 24 người bị thương.


TÀU NGẦM KILO BỊ THIỆT HẠI
Như tờ Kyiv Post đề cập, trích dẫn báo cáo sơ bộ, các tàu bị hư hại là tàu ngầm lớp Kilo của Nga và tàu đổ bộ Ropucha. Tuy nhiên, nguồn tin không cung cấp danh sách chính xác các loại vũ khí được Kiev sử dụng trong cuộc tấn công. Nhà máy đóng tàu Sevastopol nơi xảy ra vụ tấn công hỗ trợ và bảo trì các tàu và tàu ngầm của Nga. Nhiều chiếc tàu ở nơi đây, trong số đó từng được Nga sử dụng để tấn công hoả tiễn vào các thành phố của Ukraine.

SỰ THÀNH CÔNG CỦA HOẢ TIỄN TÂY PHƯƠNG
Kênh Telegram Insider UA của Ukraina cho rằng hoả tiễn tầm xa Storm Shadow của Anh hoặc hoả tiễn tầm xa SCALP của Pháp đã được sử dụng trong cuộc tấn công hổn hợp với xuồng tự sát không người lái được tham chiến lần này. Các tin tức về việc tấn công lần này đã đều dựa trên tuyên bố của Tư lệnh Không quân Ukraine, Mykola O Meatchuk, người được cho là đã thực hiện cuộc tấn công vào Crimea với sự hỗ trợ của không quân, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết về vũ khí.

Tổng hợp từ Vũ Thái An, người lính VNCH 13-09-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét