Powered By Blogger

 XE BUS CHẠY BẰNG PIN NHIÊN LIỄU HYDRO ĐÃ BẮT ĐẦU LĂN BÁNH TRÊN ĐƯỜNG PHỐ QUẬN ROSTOCK (ĐỨC)

Công ty xe buýt quận Rostock đã đưa 15 xe buýt chạy bằng Hydro vào hoạt động. Đội xe Hydro được dự kiến ​​​​sẽ tăng lên 52 xe buýt vào cuối năm 2024. Công ty Rebus thông báo rằng những chiếc xe buýt đầu tiên hiện đang hoạt động thường xuyên. Với 52 xe buýt, công ty vận tải thành phố ở quận Rostock cho biết họ sẽ có đội xe buýt Hydro lớn thứ hai ở Đức và là một trong những đội lớn nhất ở châu Âu. Hydro được sản xuất theo khu vực và không có CO2. Gần một phần ba đội tàu Rebus khi đó sẽ không còn thải khí có CO2.

Rebus đã nhận được hàng triệu USD tiền tài trợ của liên bang. Tiền cũng đến từ quận Rostock. Theo thông tin, tổng số tiền đầu tư lên tới khoảng 40 triệu Euro. Xe buýt chạy rất êm và  yên tĩnh, là một điều quan trọng trong giao thông thành phố. Công ty H2APEX từ Laage gần Rostock đã hoặc chịu trách nhiệm lập kế hoạch, xây dựng, vận hành và bảo trì hai trạm nạp Hydro tại kho Güstrow và Bad Doberan.

Hydro được sản xuất theo phương pháp trung hòa CO2, ví dụ dựa trên điện từ năng lượng gió, được coi là nguồn lưu trữ năng lượng quan trọng cho một tương lai không có khí hậu. Khi đốt bằng Oxy, nó chỉ tạo ra nước và không tạo ra khí nhà kính gây hại cho khí hậu. Tuy nhiên, sản xuất tiêu tốn nhiều năng lượng.


Tin mới song song với các xe Bus chạy bằng nhiên liệu Hydro, cuối năm 2024 các xe vận tải hạng nặng do hãng Mercedes chế tạo cũng bắt đầu lăn bánh trên đường phố nước Đức.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 3.10.2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét