Powered By Blogger

CƠ QUAN AN NINH ĐỨC QUAN TÂM SÂU SẮC VỀ NGÀY HAMAS TẤN CÔNG VÀ BẮT CÓC NGƯỜI ISRAEL 7/10/2023 - H CÓ NHỮNG BIỆN PHÁP BẢO VỆ NGƯỜI ISRAEL CHẶT CHẺ.

Theo thông cáo báo chí từ Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp Liên bang ngày 4 tháng 10 năm 2024: Ngay trước ngày kỷ niệm vụ tấn công khủng bố của Hamas nhằm vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, cơ quan an ninh liên bang Đức đặc biệt cảnh giác. Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Nancy Faeser đã thảo luận vấn đề này với người đứng đầu Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang, Cảnh sát Liên bang và Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp Liên bang trong suốt tuần. 

Các cuộc tấn công khủng bố của Hamas vào ngày 7 tháng 10 năm 2023 và sự leo thang bạo lực sau đó ở Trung Đông tiếp tục ảnh hưởng đến tình hình an ninh ở Đức: số tội ác bài Do Thái liên quan đến xung đột ở Trung Đông đang ở mức cao đáng báo động. Nhiều phong trào cực đoan khác nhau sử dụng chủ nghĩa bài Do Thái và thái độ thù địch với Israel vì mục đích riêng của họ. Chủ nghĩa Hồi giáo là trọng tâm đặc biệt của các cơ quan an ninh.

Bộ trưởng Nội vụ Liên bang Nancy Faeser: “Một năm sau ngày 7 tháng 10, chúng tôi lấy làm thương tiếc các nạn nhân và vẫn lo sợ cho nhiều con tin còn lại. Sự cảm thông của chúng tôi cũng hướng tới những người thân đã mất con trai, con gái, cha mẹ, ông bà và bạn bè trong cuộc tấn công khủng khiếp này hoặc những người vẫn còn lo sợ cho số phận của họ - chúng tôi ở bên cạnh họ trong thời điểm khó khăn này. Các cuộc tấn công khủng bố của Hamas ở Israel là cuộc tấn công tồi tệ nhất vào cuộc sống của người Do Thái kể từ Shoah.

Đặc biệt là hiện nay, trước sự gia tăng mạnh mẽ của tội phạm bài Do Thái ở Đức, trách nhiệm của chúng ta là làm mọi thứ có thể để bảo vệ người Do Thái. Mối đe dọa về bạo lực Hồi giáo, bài Do Thái và chống Israel là rất cao. Chúng tôi đang phản đối điều này bằng tất cả sức mạnh của mình. Lệnh cấm của chúng tôi đối với tổ chức khủng bố Hamas và các tổ chức Hồi giáo khác ở Đức cho phép chính quyền thực hiện hành động cứng rắn. Bất kỳ sự hỗ trợ nào cho các tổ chức này đều được coi là tội hình sự. 

Điều này áp dụng cho việc tuyên truyền trên mạng cũng như trên đường phố. Điều này cho phép các cơ quan an ninh can thiệp nhanh chóng và cứng rắn với những trường hợp vi phạm này. Đồng thời, chúng tôi cũng đã thay đổi nhiều điều luật: những người bài Do Thái và Hồi giáo sẽ không được phép lấy thông hành  vào Đức nữa. Việc trục xuất những kẻ cực đoan và tội phạm giờ đây sẽ được thực hiện nhanh chóng hơn nhiều.

Tôi rất biết ơn các quốc gia đã tiếp tục bảo vệ các cơ quan của người Do Thái và Israel bằng lực lượng cảnh sát hùng hậu. Điều này cũng thực sự cần thiết. Vụ tấn công vào Tổng lãnh sự quán Israel ở Munich chỉ vài tuần trước đã cho thấy sự bảo vệ này quan trọng như thế nào.

Ngoài sự can thiệp của các cơ quan an ninh, chúng ta cần sức mạnh của toàn xã hội để cùng nhau chống lại hận thù và bạo lực. Tất cả chúng ta phải chứng tỏ rằng chúng ta đứng vững và rõ ràng đứng về phía những người Do Thái đang bị đe dọa. Không thể có sự thờ ơ hay nhắm mắt làm ngơ ở đây”.

Cảnh sát đã nhận thấy sự gia tăng đáng kể về tội phạm bài Do Thái kể từ cuộc tấn công khủng bố của Hamas nhằm vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023: Trong khi cảnh sát ghi nhận khoảng 1.600 tội ác bài Do Thái vào năm 2023 tính đến đầu tháng 10, con số này đã tăng từ từ đầu tháng 1 đến đầu tháng 10 năm 2024 lên tới hơn 3.200 (con số bao gồm các tội ác bài Do Thái có và không liên quan đến cuộc xung đột hiện tại ở Trung Đông). Trong bối cảnh xung đột Trung Đông hiện nay, cảnh sát đã ghi nhận gần 8.500 tội phạm có động cơ chính trị (PMK) kể từ ngày 7 tháng 10 năm 2023 [tính đến ngày 4 tháng 10 năm 2024]. Trong số này, 3.464 tội phạm được phân loại là có động cơ bài Do Thái, chủ yếu từ các lĩnh vực hiện tượng của PMK -hệ tư tưởng nước ngoài- (2.123) và PMK -hệ tư tưởng tôn giáo- (774), nhưng cũng từ các lĩnh vực hiện tượng PMK -cánh hữu - (322) và PMK

Trọng tâm là thiệt hại tài sản có động cơ bài Do Thái và kích động thù hận.

Nguy cơ các cuộc tấn công bạo lực nhằm vào người Do Thái và các cơ sở Do Thái của những kẻ cực đoan cũng gia tăng trong bối cảnh cuộc tấn công khủng bố của Hamas nhằm vào Israel và tình hình leo thang sau đó ở Trung Đông. Chủ nghĩa bài Do Thái và sự thù địch với Israel kết hợp nhiều xu hướng cực đoan khác nhau. Các thành viên Hồi giáo đã đặc biệt sử dụng khả năng huy động chủ nghĩa bài Do Thái lên cao ở Đức. 

Các tổ chức khủng bố như ISIS và Al-Qaeda tiếp tục truyền bá lời kêu gọi tấn công ở Israel, châu Âu và “phương Tây”. Do đó, tình hình đe dọa của người Hồi giáo tiếp tục là trọng tâm đặc biệt của các cơ quan an ninh Đức

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 6.10.2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét