Powered By Blogger

 TÍN HIỆU TỐT TỪ KREMLIN - PUTIN ĐÃ SẲN SÀNG ĐÀM PHÁN VỚI THỦ TƯỚNG  OLAF SCOLZ VỀ HÒA BÌNH CHO UKRAINE

Ngoại trưởng Liên bang Đức , bà Baerbock tuyên bố rằng lãnh đạo Điện Kremlin Putin thậm chí không còn muốn nói chuyện bằng điện thoại với Thủ tướng Scholz v cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga, mà Đức là quốc gia có sự ủng hộ lớn và mnh mẽ nhất cho Ukraine, trong các nước châu Âu. Nhưng Kremlin hiện đang có phản ứng ngược lại với điều này.

Theo Điện Kremlin, Tổng thống Nga Wladimir Putin vẫn đang sẵn sàng đàm phán với Thủ tướng Olaf Scholz (đảng SPD). Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskow cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần tuyên bố rằng chúng tôi vẫn sẵn sàng liên lạc với ông Olaf Scholz”. Cho đến nay vẫn chưa có đề nghị nào từ phía Đức về việc liên lạc qua điện thoại với Putin.

ông Peskow , hôm thứ Sáu 11/10 đã có phản ứng ngược với tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Đức, bà Annalena Baerbock - nói rằng: Putin thậm chí không còn sẵn sàng nói chuyện điện thoại với Thủ tướng nữa. 

Th tướng Scholz gần đây nhấn mạnh rằng các khả năng đạt được hòa bình phải được khai phá. Cũng có báo cáo về một cuộc điện đàm được cho là đã được lên kế hoạch với Putin. Trước đây vào ngày 2 tháng 10, Peskow đã từng tuyên bố rằng Putin sẵn sàng đối thoại, ngay cả khi quan hệ giữa Moskau và Berlin đang ở mức độ là 0. Ông cũng cho biết, đó là lúc “hai bên không có một chủ đề chung nào cả”.

Lần cuối ông Scholz nói chuyện với Putin qua điện thoại là vào tháng 12 năm 2022. Ông Scholz đã kêu gọi một giải pháp ngoại giao và rút quân Nga khỏi Ukraine. Vào tháng 6/2024, Thủ tướng Đức, ông Olaf Scholz không muốn loại trừ một cuộc trò chuyện nào với Putin trong tương lai, nhưng vào thời điểm đó ông Scholz cho biết rằng cần có một cuộc trò chuyện thật ý nghĩa cho hòa bình của Ukraine, nếu như có điều gì đó rất cụ thể để có thể được đem ra thảo luận.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 Oktober 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét