Powered By Blogger


UKRAINE TẤN CÔNG KHO CHỨA NHIÊN LIỆU CỦA NGA Ở KRIM LÀM HÀNG NGÀN DÂN PHI DI TẢN.

Ukraine đã tấn công vào bến trung chuyển trên bán đảo Krim bị chiếm đóng vào đêm Chủ nhật 6/10 rạng sáng thứ Hai. Vào đêm đó, nhiều bồn chứa nhiên liệu bị phát nổ trước sự tấn công của Ukraine, làm cho hơn 1.130 người đã được di tản do cháy thùng chứa nhiên liệu ở Feodosiya.

Hơn một nghìn người di tản đã được đưa đến nơi ở khác cùng với người thân, thị trưởng Feodosiya do Nga bổ nhiệm, Igor Tkachenko, cho biết hôm thứ Năm 10/10. Việc hạn chế di chuyển tiếp tục được áp dụng xung quanh khu vực đang bị cháy, đường sá và trường học đều bị đóng cửa.

Tkachenko nói thêm rằng ô tô và các tòa nhà tư nhân đã bị hư hại do vụ cháy. Một ủy ban đặc biệt cũng làm việc trong thành phố và có nhiệm vụ đánh giá thiệt hại. Vụ cháy này đến nay là ngày thứ tư mà vẩn chưa khống chế được ngọn lửa. Những đám khói đen dày đặc bốc lên khắp thành phố nhưng chính quyền khẳng định không có ô nhiễm không khí.

Thị trưởng Feodosiya trước đó đã thông báo rằng "các đơn vị cứu hỏa từ khắp nước Nga đã được điều động" đến để dập tắt ngọn lửa.

Sáng thứ Hai 7/10 vừa qua, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo rằng quân đội Ukraine đã tấn công kho cảng dầu biển ở Feodosiya. Đây là nhà kho nhiên liệu lớn nhất ở Krim dùng để trung chuyển các sản phẩm dầu được sử dụng, cùng với những thứ khác, để phục vụ cho nhu cầu của quân đội Nga. Căn cứ này đã từng bị máy bay không người lái của Ukraine tấn công vào tháng 3/2024.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 Oktober 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét