Powered By Blogger

CÚ LỪA NGOẠN MỤC  CỦA ISRAEL QUA MÁY NHẮN TIN GÂY NỔ MÀ HISBOLLAH ĐàĐƯỢC MOSSAD CUNG CẤP !!

 Bài viết của giáo sư Guy Katz - Israel đã sử dụng máy nhắn tin được cho là an toàn mà Hezbollah mua được vào năm 2023 để đánh lừa lực lượng dân quân. Thứ được cho là an toàn chống nghe lén hóa ra lại là một cái bẫy trá hình: Mossad đã trang bị cho phiến quân Hisbolla các máy nhắn tin này có gắn chất nổ có thể phát nổ khi nhận được lệnh qua tín hiệu từ xa và gây thương vong nặng nề.

Các chi tiết mới về hoạt động tối mật và được cho là của Israel chống lại Hisbollah gần đây đã được The Washington Post tiết lộ. Theo báo cáo, vào tháng 9 năm 2024, máy nhắn tin và bộ đàm được các thành viên Hisbollah sử dụng đã trở thành một cái bẫy chết người. Những trang b này phát nổ khiến hàng chục người chết và hàng nghìn người bị thương - một hoạt động bí mật được cho là do cơ quan tình báo Mossad của Israel thực hiện.

Một kế hoạch đã được thực hiện trong nhiều năm

Ý tưởng thâm nhập vào hệ thống liên lạc của Hisbollah bắt đầu từ năm 2015. Vào thời điểm đó, Mossad bắt đầu tuồn lậu những bộ điện đàm đã được chuẩn bị sẵn vào Libanon để không chỉ giám sát thông tin liên lạc mà còn được trang bị chất nổ. Trong 9 năm, Israel đã bí mật nghe lén các cuộc trò chuyện của Hisbollah.

Máy nhắn tin: Một vũ khí mới

Vào năm 2023, Mossad đã phát triển một chiến lược mới nhằm dụ Hisbollah vào bẫy. Tổ chức Libanon đã tìm kiếm các băng tần liên lạc an toàn và đặt mua máy nhắn tin mang nhãn hiệu Apollo, được coi là có khả năng chống nghe lén.

Một giám đốc bán hàng được cho là đáng tin cậy, người này đã thành lập với Hisbollah một thỏa thuận để cung cấp những máy nhắn tin này - nhưng Hisbollah không h biết rằng các máy nhắn tin này đã được lắp ráp ở Israel và được có trang bị chất nổ. Với giá tổng cộng cho đơn đặt hàng của Hisbollah là 1,6 triệu đô la đã được trả cho Israel ở mọi nơi!

Thủ đoạn chết người

Các máy nhắn tin được chế tạo để có vẻ như là một phương tiện liên lạc an toàn. Ngày hôm đó, Hisbollah đã nhận được tin nhắn trên các máy nhắn tin này được đánh dấu là tin nhắn “được mã hóa”. Tuy nhiên, để đọc những tin nhắn này, người dùng phải nhấn hai nút cùng lúc - việc này phải cần đến cả hai tay.

Chính việc làm này đã khiến chất nổ phát nổ khi các máy nhắn tincùng lúc được kích hoạt và các chất nổ trong máy được mở ra. Lực phát nổ rất mạnh khiến nhiều chiến binh Hisbollah  bị thương nặng hoặc tử vong.

Các trang bĩ nổ không hề bị Hisbollah phát giác

Chất nổ được cất giấu kỹ đến nỗi ngay cả các kỹ thuật viên của Hisbollah đã tháo dỡ một số máy nhắn tin và thậm chí có thể kiểm tra chúng bằng tia X cũng không tìm thấy điều gì đáng ngờ. Cuối cùng, khi máy nhắn tin được kích nổ, chúng đã gây thương vong nặng nề - khoảng 3.000 chiến binh và sĩ quan Hisbollah bị thương hoặc thiệt mạng.

Sự sáng chói của công nghệ và sự lừa dối chết người

Hoạt động này nêu bật sự phức tạp về mặt công nghệ của Mossad và những thách thức mà các tổ chức như Hisbollah phải đối mặt. Thứ tưởng chừng là phương tiện liên lạc an toàn lại trở thành một công cụ chết người.

Kết luận: Những tiết lộ về hoạt động bí mật của Mossad cho thấy tình báo Israel sẵn sàng đi bao xa để bảo đảm an ninh cho đất nước mình. Tính chính xác và tinh vi của hoạt động này thể hiện cam kết của Israel trong việc chống khủng bố khi Hisbollah tiếp tục tham gia vào cuộc đối đầu với Israel. Thế giới đôi khi có thể nhìn theo hướng khác, nhưng Israel vẫn đi đầu trong cuộc chiến chống lại các mối đe dọa đối với  sự tư do, dân chủ và độc lập cho người dân mình.

Cuối là là Hisbollah đã ăn một cú lừa ngoạn mục từ tình báo Israel. Một bài học  rất đáng giá cho bọn lãnh đạo Pắc Pó , những tên tham quan trong quân đội và công an, vì tham lam tiền bôi trơn nên mua về một số máy móc điện tử đang dùng, hầu hết các trang bị do TQ chế tạo.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 Oktober 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét