Powered By Blogger

 VIỆC CUNG CẤP HỎA TIỄN TẦM XA TAURUS ĐàĐƯỢC CÁC CHÍNH TRỊ GIA QUỐC PHÒNG CỦA ĐỨC NHẮC LẠI TRƯỚC KHI SCHOL GẶP SELENSKYJ

Đức và Mỹ phủ nhận mong muốn của Ukraine sử dụng vũ khí mà họ cung cấp để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga. Các chính trị gia Đức,  từ Đảng Xanh, FDP và Liên minh CDU-CSU, hiện một lần nữa kêu gọi Olaf Scholz cần có sự thay đổi cho Kiew, đó là việc chuyển giao hỏa tiễn hành trình Taurus  cho Ukraine và để tài này hiện lại đang được thảo luận tại quốc hội liên bang..

Trước cuộc gặp của Thủ tướng Olaf Scholz với Tổng thống Ukraine Wolodymyr Selenskyj, các chuyên gia quốc phòng Đức và nước ngoại, từ Đảng Xanh, FDP và Liên minh đã kêu gọi chuyển các hệ thống vũ khí tầm xa của Đức tới quốc gia bị Nga tấn công. Anton Hofreiter, chính trị gia Đảng Xanh, nói với tờ Düsseldorf “Rheinische Post”: “Chúng tôi phải cung cấp thêm đáng kể hệ thống phòng không, đạn dược và vũ khí tầm xa cho Ukraine”. Chính trị gia Đảng Xanh cảnh báo: “Các hạn chế về phạm vi đối với vũ khí được cung cấp không góp phần giảm leo thang mà còn tạo điều kiện cho các cuộc tấn công tiếp theo của Nga”.

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng của Quốc Hội Châu Âu  bà Marie-Agnes Strack-Zimmermann chỉ trích: “Ukraine đang trong quá trình chết đuối và chúng tôi vẫn đang ném phao cứu sinh vào nó để cứu nó khỏi chết đuối”. "Tại sao Thủ tướng này không sẵn sàng thực hiện phần việc của mình để kéo Ukraine ra khỏi tình thế khó khăn?" Chính trị gia FDP tiếp tục rằng bà rất mong Selenskyj nói rõ với Thủ tướng một lần nữa rằng nếu Ukraine bị đánh bại thì đó sẽ không phải là cuộc chiến cuối cùng ở châu Âu.

Chuyên gia quốc phòng (đảng CDU Đức) Johann Wadephul nhắc lại lời kêu gọi cung cấp hỏa tiễn hành trình của Đức cho Ukraine. "Việc chuyển gian Taurus sẽ là một trợ giúp quan trọng " cho Ukraine.

Tổng thống Selenskyj dự kiến ​​sẽ có mặt tại Berlin trong khuôn khổ chuyến công du tới một số thủ đô châu Âu. Theo thông tin từ Kiew, cuộc gặp với Thủ tướng Olaf Scholz dự kiến ​​diễn ra vào lúc 2h30 chiều ngày hơm nay tại Berlin. Trong chuyến đi tới châu Âu, Selenskyj kêu gọi sự hỗ trợ thêm từ các đối tác phương Tây trong cuộc chiến chống lại quân xâm lược Nga. Đối mặt với lực lượng không quân vượt trội của Nga, Ukraine đã nhiều lần kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp thêm máy bay chiến đấu và hệ thống phòng không tốt hơn để bảo vệ người dân.

Selenskyj cũng đã thúc giục Mỹ và Anh trong nhiều tháng qua, cho phép Ukraine sử dụng vũ khí mà họ cung cấp để chống lại các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga. Cho đến nay, Mỹ và các nước như Đức đã cấp phép tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí của họ, nhưng chỉ ở các khu vực tiếp giáp với khu vực Charkiw ở miền đông Ukraine.

Ông Selenskyj đã gặp Thủ tướng Anh Keir Starmer và Tổng thư ký NATO Mark Rutte tại London hôm qua thứ Năm 10/10. Sau đó, ông gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris trước khi tới Rome để gặp Thủ tướng Ý Giorgia Meloni.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 11 Oktober 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét