Powered By Blogger

 F-16 CỦA UKRAINE ĐÃ BẮN HẠ THÀNH CÔNG MỘT SU-34 CỦA NGA TRONG LẦN KHÔNG CHIẾN ĐẦU TIÊN


Kiew –Một chiến đấu cơ F-16 được chuyển giao từ phương Tây đã bắn hạ một chiếc Su-34 của Nga trong một trận không chiến. Đó là một thành công cho Ukraine. Gần đây đã có nhiều lời chỉ trích về tính hữu ích của việc cung cấp vũ khí của phương Tây. Nhưng giờ đây, những lời chỉ trích có thể đã được chứng minh là sai với thực tế và Ukraine đã giành lại được chiến thắng trên bầu trời của chính mình. Đem nhiều khích lệ về tinh thần cho quân dân nước này.

Các Blogger quân sự của Nga đưa tin về vụ mất một phi cơ ném bom Su-34 - vào tay chiến đấu cơ  F-16 do Hòa Lan cung cấp cho Ukraine. Đó là chiến thắng được xem là đầu tiên trong cuộc không chiến trên bầu trời Ukraine. Chiến đấu cơ F-16 đã bắn hạ một chiếc Sukhoi Su-34 trong cuộc chiến  Ukraine vào thứ bảy 12/10/2024.

Đài truyền hình Đức "N-tv" trích lời từ các Blogger quân sự Nga trên Telegram đưa tin, một phi cơ chiến đấu  Su-34 đã bị bắn rơi khi đang làm nhiệm vụ trên bầu trời Ukraine - nguyên nhân được cho, là do vũ khí của NATO, chiếc Su-34 có giá trị lên tới 70 triệu Euro. Hai phi công Su-36 đã thiệt mạng.

Gần đây người ta biết rằng những chiếc chiến đấu cơ F-16 đầu tiên của Không quân Ukraine đến từ Hòa Lan. Cho đến nay, các nhà phê bình ngày càng tuyên bố mạnh mẽ rằng máy móc quá khó điều khiển và các phi công Ukraine, những người chỉ được đào tạo cơ bản, quá thiếu kinh nghiệm để có thể cạnh tranh với những người Nga dày dặn kinh nghiệm chiến đấu. Tuy nhiên các lời bình luận này đều đã không đúng với thực tế khi chiếc F-16 đã thành công trong cuộc không chiến đầu tiên này. Ngoài ra các Blogger quân sự còn cảnh báo: “ Nga sẽ sớm có thêm nhiều tổn thất như vậy”.

Trợ lý Tổng thư ký Đầu tư Quốc phòng của NATO đã dự đoán: “Điểm mấu chốt là F-16, ngay cả khi bạn trang bị cho nó tối đa đạn dược và năng lực tác chiến điện tử, vẫn khá dễ bị tổn thương trước lực lượng phòng thủ mặt đất và một số phi cơ chiến đấu tối tân nhất”. Vụ tai nạn đầu tiên của chiếc F-16 được cho là đã chứng minh ông đúng.

Với việc Su-34 bị bắn rơi, Wladimir Putin giống như đã đánh mất một mảnh “xương sống” của lực lượng không quân của mình, đây chính là những cỗ máy chiến tranh đã từng thực hiện các cuộc tấn công bằng bom lượn nhằm vào các thành phố của Ukraine. Một số Blogger quân sự tiên đoán rằng, Putin có thể sẽ thay thế các SU-34 đ thích ứng với tình hình mới.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 13 Oktober 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét