Powered By Blogger

 MỸ MUA THÊM 2 TRIỆU THÙNG DẦU ĐỂ BỔ SUNG CHO KHO DỰ TRỬ CHIẾN LƯỢC

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hôm nay 10/1 công bố: họ đã bảo đm đủ sáu triệu thùng dầu cho Kho Dự trữ Dầu Chiến lược (SPR). Việc giao hàng dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2025.

Việc làm này là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm bổ sung SPR sau đợt giải tỏa mang tính lịch sử 180 triệu thùng vào năm 2022. Tổng thống Joe Biden đã phê chuẩn việc này để chống lại giá nhiên liệu tăng cao sau khi Nga xâm chiếm Ukraine.

Việc mua dầu mới nhất phản ánh chiến lược của Mỹ nhằm ổn định giá nhiên liệu và tăng cường an ninh nguồn năng lượng quốc gia. SPR đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đất nước khỏi sự gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng.

Phân tích mua sắm dầu

6 triệu thùng dầu thô được mua từ ba nhà cung cấp: 3,5 triệu thùng từ Exxon Mobil, 2 triệu thùng từ Shell Trading Company và 500.000 thùng từ Macquarie Commodities Trading US. Tổng chi phí của những lần mua này vượt quá 411 triệu USD.

Dầu, được phân loại là dầu thô - sẽ được giao từng đợt đến địa điểm Bayou Choctaw ở Louisiana. Bắt đầu từ tháng 2 năm 2025, việc giao hàng sẽ diễn ra với tốc độ 1,5 triệu thùng mỗi tháng và kết thúc vào tháng 5 năm 2025.

Hạn chế về kinh phí cho việc bổ sung SPR trong tương lai

Trong khi giao dịch mua mới nhất này làm tăng giá cổ phiếu của SPR, thì Bộ Năng lượng lại có nguồn vốn hạn chế để mua thêm. Sau ba đợt giao hàng này, Bộ chỉ có đủ khả năng mua thêm hai triệu thùng nữa với giá khoảng 75 USD/thùng. Trong nỗ lực trước đó nhằm ưu tiên bổ sung cho SPR, Bộ năng lượng đã cố gắng hợp tác với Quốc hội để loại bỏ 140 triệu thùng doanh số bắt buộc được lên kế hoạch đến năm 2027.

Việc loại b số dầu này, ban đầu được lên kế hoạch như một phương tiện để gây quỹ cho các chương trình của chính phủ. Tuy nhiên, việc hủy bỏ cho phép Bộ tập trung vào việc tăng cường trữ lượng dầu chiến lược của đất nước trong bối cảnh bất ổn địa chính trị đang diễn ra.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 1/10/2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét