Powered By Blogger

 THỦ TƯỚNG  LIBANON MIGATI YÊU CÀU GIÚP ĐỠ DÂN TỊ NẠN SAU CUỘC TẤN CÔNG CỦA ISRAEL

Thủ tướng Libanon Najib Miqati hôm nay, thứ Ba 1/10 tuyên bố rằng nước này hiện đang trải qua một trong những thời điểm nguy hiểm nhất trong lịch sử. Lời của ông được đưa ra trong cuộc gặp với đại diện các cơ quan của Liên hợp quốc và yêu cầu đại sứ các nước cung cấp việc hỗ trợ tài chính cho Libanon.

Kêu gọi giúp đỡ người tị nạn

Trong cuộc gặp, Thủ tướng Libanon Najib Miqati đã yêu cầu hỗ trợ cho khoảng một triệu người phải di tản do các cuộc tấn công của Israel vào các vị trí của phiến quân Hisbollah theo người schiitischen Hisbollah ở phía nam đất nước. Những vị trí này thường nằm gần cơ sở hạ tầng dân sự.

Khoảng một triệu công dân của chúng tôi đã phải di dời do cuộc chiến tàn khốc mà Israel đang tiến hành ở Libanon, Miqati đã cho biết và được hãng thông tấn địa phương NNA đưa tini.

Hoạt động bộ binh của Israel ở miền nam Libanon

Vào đêm từ thứ Hai đến thứ Ba 1/10, Israel bắt đầu "chiến dịch trên hành quân bộ binh hạn chế" ở miền nam Libanon. Mục đích của các biện pháp này là vô hiệu hóa khả năng tấn công của Hisbollah, sau khi lực lượng này đã ném bom miền bắc Israel kể từ ngày 8 tháng 10 năm 2023. Hậu quả của những cuộc tấn công này là khoảng 60.000 người Israel đã buộc phải rời bỏ nhà cửa.

Các cuộc không kích của Israel tập trung vào phía nam đất nước Libanon, thung lũng Bekaa ở phía đông và vùng ngoại ô phía nam Beirut - những khu vực được coi là thành trì của tổ chức được Iran hậu thuẫn này.

Chính phủ Libanon ước tính hơn 1.000 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích trong hai tuần và hơn một triệu người Libanon đã buộc phải rời bỏ nhà cửa của h.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 2 Oct. 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét