Powered By Blogger

ĐÁM ĐẦU LĨNH BA ĐÌNH ĐÃ KHÔNG BIẾT TỰ SOI VỀ GƯƠNG MT MỐC CỦA MÌNH!!

Vào đầu tháng 4, khi Võ Văn Thưởng  tiếp kiến toàn quyền Úc ngày 4/4/2023 tại VN, tên Chủ tịch nước VN đã đưa ra một  yêu cầu với Toàn quyền Australia David Hurley rằng Canberra nên kiểm soát, xử lý các cá nhân, tổ chức khủng bố có thể sử dụng lãnh thổ Australia để tiến hành các hoạt động bị cho “chống phá Việt Nam”.Dĩ nhiên việc này không được phía Úc quan tâm, vì tên VVT đã quá coi thường sự tự do dân chủ của các quốc gia lân bang. Tên vc Võ Văn Thưởng và đám đầu lĩnh Ba Đình cứ tưởng các quốc gia chung quanh mình đều là nước thuộc điạ của VN,  cũng có chung nền dân chủ XHCN ( thứ dân  chủ độc tài, độc đảng) giống như VN.

Trong ngày hôm nay 4/5/2023, Bộ Ngoại giao Việt Nam lại có đề nghị Úc dừng lưu hành đồng tiền hai đô la Úc có in hình cờ vàng ba sọc đỏ của Việt Nam Cộng Hòa và không để tái diễn các sự việc tương tự.

Tuyên bố được đưa ra sau khi công ty Australia Mint (công ty độc quyền sản xuất tiền cho Úc) phát hành đồng hai đô la hôm 6/4 để kỷ niệm 50 năm kết thúc sự tham gia của Úc vào cuộc chiến Việt Nam, trong đó có hình cờ vàng ba sọc đỏ.


Đồng tiền này hiện nay đã bán sạch hết sau đợt đầu phát hành và còn được người khác bán lại trên các trang thương mại điện tử với giá cao.
Báo chí Quốc tế và cơ quan ngôn luận của Bộ Ngoại giao VN, dẫn lời bà phó phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Phạm Thu Hằng:
" tôi lấy làm tiếc và kiên quyết phản đối việc Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Australia đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh “cờ vàng”, cờ của một chế độ đã không còn tồn tại.

S quan ngại của VN đã trở thành khôi hài vì phong cách tự ti, hèn hạ, bân thỉu của một nhà nước với những đỉnh cao trí tệ kém văn minh lãnh đạo, một phong cách ngoại giao hoàn toàn không phù hợp với xu thế phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Australia.

Việt Nam phản đối việc hai cơ quan thuộc Kho bạc và Bưu chính Australia phát hành tiền xu và vật phẩm lưu niệm có in cờ Việt Nam Cộng hòa. Hôm 4/5, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nói: “Chúng tôi lấy làm tiếc và kiên quyết phản đối việc Công ty Royal Australia Mint và Bưu chính Australia đã phát hành các vật phẩm với hình ảnh “cờ vàng”, cờ của một chế độ đã không còn tồn tại”. Phía Việt Nam nói đã đề nghị phía Úc “dừng lưu hành các vật phẩm này, đồng thời không để xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai”.

Rất tiếc, tới nay hơn 30 năm hội nhập với thế giới, tư duy đầu lĩnh Ba Đình vẩn chưa lớn, vẩn chưa bắt kịp với xu hướng văn minh của thế giới ngày nay. 

Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 4.4.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét