Powered By Blogger

 CHIẾC TÀU NGẦM CHỞ MA TUÝ LỚN NHẤT THẾ GIỚI VỪA BỊ BẮT GI

Trong cuộc chiến chống buôn lậu ma túy, Hải quân Colombia đã thu giữ chiếc tàu ngầm lớn nhất cho đến nay. Con tàu dài 30 mét và rộng ba mét đã bị bắt giử, Hải quân công bố hôm thứ Sáu 12.5.2023. Ba tấn cocaine được tìm thấy trên tàu, trị giá 103 triệu USD.

Con tàu được cho là đã dừng lại vào ngày thứ Ba khi đang trên đường đến Trung Mỹ. Tuyến đường này là một trong những tuyến đường được sử dụng nhiều nhất để vận chuyển ma túy bất hợp pháp vào Hoa Kỳ. Colombia là nhà sản xuất cocaine lớn nhất thế giới và Hoa Kỳ là người mua lớn nhất thế giới.


Các bức ảnh do chính quyền công bố cho thấy chiếc tàu ngầm dài, ba người đàn ông bị bắt và - hàng hóa bị thu giữ trải dài trên mặt đất : hàng trăm gói hàng có nhãn "Toyota". Những kẻ buôn bán ma túy thích đặt tên cho lô hàng của họ thường sử dụng các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để đặt tên.

Kể từ khi một chiếc tàu ngầm buôn ma tuý loại nhỏ bị tịch thu lần đầu tiên vào năm 1993, thì cho tới nay một con tàu cỡ này chưa bao giờ được phát hiện. Tổng cộng, Hải quân đã bắt giữ 228 tàu loại này trong ba thập kỷ qua. Chất đầy hàng tấn ma túy, họ băng qua Thái Bình Dương đến Hoa Kỳ hoặc Đại Tây Dương đến Châu Âu.

Vừa nhẹ vừa mạnh, những chiếc tàu đóng bất hợp pháp này di chuyển ngay dưới mặt nước nên rất khó bị phát giác.

Theo luật của Colombia việc chế tạo, sở hữu, sử dụng, mua bán và vận chuyển bằng tàu lặn có thể bị phạt tù tới 14 năm ở Colombia.

Tổng hợp tin thời stừ người lính già xa quê hương
Trịnh Khánh Tuấn 14.5.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét