Powered By Blogger

   HÀNG KHÔNG MẪU HẠM "USS GERALD FORD" ĐÃ ĐẾN THỦ ĐÔ OSLO - NA UY.

Chính quyền Na Uy cho biết vào ngày hôm nay 24.5.2023 về sự hiện diện của Hàng Không Mẫu Hạm "USS Gerald Ford" là cơ hội để các nước đồng minh NATO làm việc chung với nhau.
Một vùng cấm bay và biển rộng lớn đã được thiết lập xung quanhchiếc HKMH chạy bằng năng lượng hạt nhân dài hơn 335 mét và có sức chứa lên tới 90 máy bay và trực thăng. Theo tờ báo online "Barents Observer", chiếc HKMH "USS Gerald Ford" sẽ tiếp tục tìm đường đến vùng biển Bắc Cực. Để tham dự cuộc tập trận quân sự Arctic Challenge bắt đầu vào ngày 29 tháng 5 tới đây, với sự tham dự của khoảng 150 máy bay từ 14 quốc gia phương Tây tham gia diễn tập.


Toà Đại sứ Nga đã cực lực lên án sự xuất hiện của HKMH Mỹ này trong bối cảnh căng thẳng chiến tranh Ukraine. "Không có vấn đề nào ở phía bắc cần đến giải pháp quân sự và cũng không có vấn đề nào cần sự can thiệp từ bên ngoài", phát ngôn viên Đại sứ quán Timur Chekanov nói. "Vì Oslo đã công nhận rằng Nga không gây ra mối đe dọa quân sự trực tiếp nào đối với Na Uy, nên những cuộc biểu tình bạo lực như vậy có vẻ phi lý và có hại", ông nói thêm.
Thành viên NATO là Na Uy và Nga có chung đường biên giới trên đất liền dài 198 km ở cực bắc và một đường biên giới dài ở Biển Barents. Được biết kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tranh xâm lược của Nga ở Ukraine, Na Uy đã trở thành nhà cung cấp khí đốt tự nhiên chính trên lục địa châu Âu.
Đây là một hình thức răn đe của Mỹ và khối NATO trước sự hung hăng của Nga trong những ngày gần đây, con gấu Putin này luôn miệng sẽ sử dụng vũ khí Hạt Nhân nếu NATO, phương Tây và Mỹ tiếp tục hổ trợ cho Ukraine.
Nguồn AFP
Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 24.5.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét