Powered By Blogger

 THỜI AN DƯƠNG VƯƠNG ĐÃ CHẾ ĐƯỢC BULON VÀ ỐNG NHỰA PVC

Đi xem triển lãm chiếc nỏ thần An Dương Vương, một thằng Mỹ mới nhìn qua đã trố mắt xanh lè hỏi:

- Thì ra 2300 năm trước người Việt đã chế được bulon và ống nhựa PVC? Vậy mà cái đứa phản động nào ở Bộ Công thương lại bảo cho đến nay người Việt vẫn chưa làm nổi cái ốc vít?

Nói đoạn thằng Mỹ quay sang "kỹ sư tên lửa" Vũ Đình Thanh, tác giả của chiếc nỏ thần, hỏi:

- Ông ra nước ngoài học kỹ thuật quân sự chế tên lửa, sao không chế luôn tên lửa mà đi phục dựng nỏ thần? Chiếc nỏ này mạnh hơn tên lửa chăng?

"Kỹ sư tên lửa" Vũ Đình Thanh nói:
 
- Tên lửa thì ai cũng làm được. Nhưng nỏ thần thì ngàn năm có một. Giặc Tàu, giặc Tây, hay giặc Mỹ không sợ tên lửa mà chỉ sợ chiếc nỏ thần! Nguồn: https://baomoi.com/phuc-dung-thanh-cong-no-than-thoi-an-duong-vuong/c/45451721.epi


Thằng Mỹ trầm ngâm một chút rồi thốt lên:

- Ồ, tôi hiểu rồi...

Anh ta chợt nhớ hình ảnh cái chông sắt triển lãm ở Củ Chi. Hố chông gồm hai cái bánh quay như máy tuốt lúa, có cắm chông tua tủa, bên dưới lại có bàn chông chổng ngược lên. Khi lính Mỹ rơi xuống hố chông, thân bị nghiến giữa hai bánh xe, chân đạp phải chông từ dưới lên, nó há hốc miệng ra và rống như trâu bị đâm trong lễ hội thổ dân. Cái nỏ thần bắn trăm phát trăm trúng này, nếu bắn vào người, người không chết ngay như trúng tên lửa mà phải quằn quại đau đớn như trúng phải hầm chông. Bất giác thằng du khách Mỹ cũng rống lên:

- Thật là man rợ!

Sau mấy phút trấn tĩnh cho hết tim đập chân run, thằng Mỹ hỏi câu cuối cùng:

- Có phục dựng được cái bọc trứng nở trăm con của Âu Cơ không?

Kỹ sư tên lửa không trả lời, vì không thuộc chuyên môn. Một du khách Việt chen vào:

- Hiện tại thì chưa. Nhưng đẻ ra Sọ Dừa thì có nhiều, nhất là sau chiến tranh da cam và công nghiệp thuốc sâu. Việt Nam chúng tôi làm được những điều phi thường mà thế giới không làm được!

Chu Mộng Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét