Powered By Blogger

 SIÊU HOẢ TIỄN DẨN ĐƯỜNG "KINZHAL" CỦA NGA ĐÃ BỊ QUÂN ĐỘI UKRAINE BẮN HẠ!!

Theo tin từ chuyên gia quân sự người Đức Gustav Gressel trên Twitter ngày hôm qua 5.5.2023 vào lúc 21:58 giờ cho biết: Ukraine lần đầu tiên đã thành công trong việc bắn hạ loại siêu hoả tiễn siêu âm Kinzhal(Kh-47 Kinschal) do Nga chế tạo, khi nó đang tiến gần tới Kiev vào đêm thứ sáu 5.5.2023.
Đây là những hoả tiễn đạn đạo có sức tàn phá rất cao mà gần đây Nga đã sử dụng để oanh tạc Ukraine vào đầu tháng 3/2023 vừa qua, gây nhiều tổn thất nặng nề cho Ukraine. Loại hoả tiễn "không đia Kinzhal" rất khó bị bắn hạ bằng các hệ thống phòng không thông thường.
Loại hoả tiễn dẩn đường Kinzhal này có biệt danh là " Dao găm", mang đầu đạn hạt nhân (100-500 kiloton), hoặc đạn nổ thông thường được khai hoả từ máy bay có tầm bắn xa là 2000-3000km tùy theo loại máy bay mang nó, vận tốc từ Mach 10 đến Mach 12 (12.250–14.701 km/h) với độ chính xác lác là 1 mét và có khả năng thay đổi quỹ đạo để né tránh hoả tiễn phòng không đối phương ở mọi giai đoạn khi bay.


Đây là 1 trong 6 vũ khí chiến lược của Nga mà Putin rất tự hào là khống chế được các vũ khí của NATO đã được Putin giới thiệu vào 1/3/2018.
Giờ đây nó đã bị Ukraine triệt tiêu, đánh dấu một bước tiến mới trong việc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và an ninh cho bầu trời Ukraine trước các siêu vũ khí của Putin.
Việc bắn hạ được loại siêu vũ khí này đã hé lộ được sức mạnh của hệ thống phòng không Ukraine, đã được đồng minh trong khối NATO âm thầm nâng cấp, ngoài một số các vũ khí mà Tổng thống Zelenskyj đã yêu cầu đồng minh cung cấp. Tiêu diệt được loại siêu hoả tiễn đạn đạo dẩn đường này sẽ đập tan được sự ngông cuồng và mộng xâm lăng của Putin. Xem Video phiá dưới xác củahoả tiễn Kinzhal bị bắn hạ, được trình làng ở Kyiv.


Nguyện cầu cho dân tộc Ukraine luôn được gặt hái được nhiều thành công trong việc tống cổ quân đội xâm lược ra khỏi đất nước đồng thời chiếm lại các phần lãnh thổ đã mất vào năm 2014 với sự thiệt hại nhỏ nhất trong cuộc chiến hiện nay.

Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 6.5.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét