Powered By Blogger

VÀO HÈ GIÁ ĐIỆN THÁI LAN GIÃM ĐỂ HỔ TRỢ CHO NGƯỜI DÂN - CÒN NƯỚC TA TĂNG ĐỂ TRẤN LỘT BÙ LỖ. 

EVN quyết định tăng giá điện ngay bước vào đầu muà hè năm 2023, với giá điện mới này những hộ tiêu thụ 200 kWh/tháng thì tiền điện sẽ tăng thêm 11.100 đồng/hộ/tháng.

Thông tin về tác động của việc tăng giá điện đối với người dân, ông Võ Quang Lâm, Phó tổng giám đốc EVN, cho biết với biểu giá điện mới theo quyết định 1062 mà Bộ Công Thương vừa ban hành thì tiền điện tăng thêm của hộ tiêu thụ 50 kWh/tháng là 2.500 đồng/hộ/tháng. Theo số liệu năm 2022, số hộ tiêu thụ 50kWh/tháng của EVN là 3,33 triệu hộ, chiếm 11,98% trong tổng số hộ sử dụng điện sinh hoạt.

Đối với hộ tiêu thụ 100 kWh/tháng thì tiền điện tăng thêm là 5.100 đồng/hộ/tháng. Có khoảng 4,7 triệu hộ tiêu thụ điện trong khoảng này của EVN, chiếm 16,85% trong tổng số hộ sử dụng điện sinh hoạt.

EVN cũng cho biết, việc điều chỉnh tăng giá điện được tập đoàn thực hiện căn cứ Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg ngày 30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và căn cứ văn bản số 304/BCT-ĐTĐL ngày 27/4/2023 của Bộ Công Thương.

Nước VN với những đỉnh cao trí tệ lãnh đạo Bộ Công Thương và EVN khi đã kên giá diện rồi sẽ leo thang tiếp, không bao giờ có chuyện giãm giá để cứu dân trong  lúc khó khăn. Đảng và nhà nước luôn " vì dân ", chỉ là thấy xuất hiện trên báo chí và truyền hình.

Trong khi đó, cũng từ đầu tháng 5 tại Thái Lan, chính phủ nước này quyết định giãm giá điện để hổ trợ người dân, một hành động ngược chiều vói nhà nước CHXHCNVN.

THÁI LAN GIÃM ĐIỆN GIÚP DÂN VÌ NÓNG TRÊN 50 ĐỘ C 

Muà nóng đã bắt đầu ờ Thái Lan, một số khu vực ở Thái Lan đã ghi nhận mức chỉ số nhiệt vượt 50 độ C. Nắng nóng khiến nhiều người dân bị đổ bệnh và hóa đơn điện tăng vọt.

Bloomberg đưa tin, Thái Lan sẽ giảm giá điện từ tháng 5/2023 để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phải vật lộn với thời tiết oi bức.

Thời tiết ở Thái Lan thường nóng vào tháng 4, nhưng năm nay bầu không khí trở nên ngột ngạt ở quốc gia Đông Nam Á trong nhiều tuần. Hồi đầu tháng, nhiệt độ ở Thái Lan vượt ngưỡng 45 độ C.

Nắng nóng kỷ lục cũng khiến hóa đơn tiền điện tăng cao. Chủ đề về giá năng lượng trở nên được quan tâm trong bối cảnh cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng sau. Đảng đối lập Pheu Thai cam kết, nếu họ thắng cử, họ sẽ ngay lập tức giảm giá điện cho người dân.

Cơ quan quản lý năng lượng Thái Lan cho biết ngày 14/4/2023, nhu cầu sử dụng điện của nước này đạt mức cao chưa từng có vào tuần trước.

Giá điện bán lẻ sẽ giảm từ ngày 1/5. Hôm 25/4, Thái Lan đã thông qua kế hoạch trợ cấp chi phí điện cho khoảng 23 triệu hộ gia đình trong 4 tháng tới với chi phí 11,1 tỷ baht (322,5 triệu USD), phát ngôn viên chính phủ Anucha Burapachaisri nói.

Cơ quan cung cấp điện hôm 24/4 đã đồng ý giảm biểu giá điện bán lẻ xuống 4,70 baht mỗi đơn vị trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8, giảm so với đề xuất trước đó là mức 4,77 baht.

Nhìn người lại nghỉ đến ta mà đắng lòng, một đám đầu lĩnh đảng cướp đang lãnh đạo đất nước, hơn 48 năm sau khi chiếm được miền nam cho tới nay chúng chưa bao giờ tạo được phúc lợi nào cho người dân.Khi có dịp ngồi vào bàn họp thì đám đầu lĩnh này chỉ tìm cách làm sao, cắt đất bán, đặt ra thêm các loại thuế phí để có thể trấn lột được nhiều nhất, để nuôi bộ máy tham nhũng, kéo dài tuổi thọ cho đảng.

Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 5.5.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét