Powered By Blogger

NHÓM TIN TẶC KHÉT TIẾNG CỦA NGA ĐÃ BỊ XOÁ SỔ

Nhóm hacker khét tiếng Turla đã từng sử dụng trongcác chiến dịch gián điệp trên toàn thế giới. Phần mềm độc hại "Snake" kể từ nay đã bị loại bỏ khỏi sân chơi.

"Five Eyes" liên minh tin học bí mật từ Hoa Kỳ gồm Canada, Anh, Úc và New Zealand đã thành công trong việc xoá sổ phần mềm độc hại gián điệp mạng "Snake"- Đây chính là phần mềm của Cơ quan An ninh Nội bộ Nga (FSB) đã được nhóm tin tặc khét tiếng có tên là Turla sử dụng để đánh phá khắp nơi, nhóm này còn dàn dựng các chiến dịch gián điệp trên mạng, nhằm chống lại các chính phủ và các tổ chức nghiên cứu trên toàn thế giới. Nhóm tin tặc này được ghi nhận là đã xuất hiện từ năm 1996.
Các cơ quan tình báo Hoa Kỳ đã quan sát và phân tích và theo dõi mạng "Snake" trong gần 20 năm. "Cài đặt phần mềm độc hại gián điệp mạng dài hạn tinh vi nhất của FSB" cho phép tin tặc cài đặt phần mềm độc hại từ xa để đánh cắp tài liệu. Ngay các mạng lưới chính phủ của các nước thành viên NATO cũng bị nhóm này tấn công.

FBI đã thành công trong việc làm sạch tất cả các thiết bị đã bị nhiễm loại virus độc hại này ở Hoa Kỳ và hiện đang làm việc với các cơ quan bên ngoài Hoa Kỳ để xóa các phần mềm độc hại ở đó. FBI đã phát triển một công cụ có tên PERSEUS dành riêng cho mục đích này xoá hết các con virus này - được sử dụng để vô hiệu hóa phần mềm cấy ghép của loại virus Snake này mà không ảnh hưởng đến các ứng dụng khác trên máy tính.

Five Eyes cũng đã phát hành một hướng dẫn chi tiết cách phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại Snake.


Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 12.5.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét