Powered By Blogger

 TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT Ô TÔ VW CUẢ ĐỨC ĐÃ BÁN NHÀ MÁY LỚN NHẤT CHÂU ÂU Ở NGA VÀ RÚT TOÀN BỘ VỀ NƯỚC

Khoảng 4.000 nhân viên làm việc trong nhà máy sản xuất xe ô tô rất tối tân của VW ở Kaluga, phía tây nam Moscow, là một nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu đang bán nhà máy này cho tập đoàn tập đoàn "thương mại Avilon".

Tập đoàn VW đã bán nhà máy quan trọng nhất của mình ở Nga và rút hoàn toàn ra khỏi nước này. Công ty mẹ có trụ sở ở Wolfsburg đã công bố việc này vào ngày hôm nay thứ Sáu 19.5.2023. Sau những bước đi trước đó liên quan đến cuộc chiến Ukraine, quyết định này đã đánh dấu sự kết thúc hoạt động kinh doanh độc lập của tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu trên nước Nga. Nhà máy này đã ngừng sản xuất từ tháng 3/2022, một tháng sau khi Nga xâm lược Ukraine.


Theo báo cáo của các truyền thông trong tuần này, VW trước đó đã nhận được sự chấp thuận của Moscow để bán tài sản của mình ở Nga cho Avilon với giá 125 triệu Euro. Hãng thông tấn Interfax - Nga. đã đưa tin này hôm thứ Ba 16.5.2023 tại Moscow, rằng ủy ban chính phủ về kiểm soát đầu tư nước ngoài đã phê duyệt việc bán nhà máy này cho tập đoàn Avilon.

Nhà máy VW này ở Kaluga, cách Moscow khoảng 150 km về phía tây nam, có 4.000 nhân viên giỏi, được coi là tài sản quan trọng nhất của VW tại Nga, việcsản xuất đã đi vào hoạt động sản xuất từ năm 2007. Theo Phó Thủ tướng Nga Denis Manturov, việc tìm kiếm nhà thầu từ Đông Nam Á đã được tiến hành để đưa cơ sở sản xuất trở lại hoạt động.


Việc mua bán đã bị trì hoãn bởi một vụ kiện từ đối tác sản xuất cũ của VW là Gaz - là nhà chế tạo chiếc xe sedan Volga vào thời Liên Xô. Gaz đã kiện VW đòi bồi thường thiệt hại hàng trăm triệu Euro vì đã chấm dứt thỏa thuận với Gaz, nhưng đã bị tòa án ở Nga đã bác bỏ vụ kiện này.

Việc các nhà sản xuất ô tô phương Tây rút khỏi Nga đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong sản xuất xe ở nước này. Theo hiệp hội kinh doanh AEB, chỉ có 687.000 xe mới được bán vào năm 2022 – so với 1,667 triệu xe mới của năm 2021. Trong khi đó, một số nhà máy đã được các nhà đầu tư Nga thu mua với giá tượng trưng Ví dụ, nhà sản xuất ô tô Pháp Renault đã chuyển giao phần lớn cổ phần của mình trong nhà sản xuất Lada Avtovaz cho nhà nước Nga với giá 1 euro vào mùa hè năm 2022 để được rút khỏi Nga.

Ngưòi lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn 19.5.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét