Powered By Blogger


NHÀ MÁY SẢN XUẮT XE TĂNG CHIẾN ĐÁU CHỦ LỰC PANTHER TRÊN ĐẤT UKRAINE S SỚM HÌNH THÀNH.


CEO Công ty vũ khí Rheinmetall vừa tiết lộ cho biết việc sản xuất xe tăng chiến đấu Panther ở Ukraine đang đạt được nhiều thoả thuận tốt đẹp và sớm thành công. Các cuộc đàm phán giửa Đức và Ukaine sắp hoàn thành tốt đẹp đễ tiến hành sớm việc xây dựng một công ty con trên đất Ukraine.

Tin từ Düsseldorf - Kế hoạch của tập đoàn vũ khí Rheinmetall lớn nhất của Đức nhằm xây dựng một nhà máy sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực hạng nặng, loại Panther - đây là loại tối tân nhất của Đức trong thời điểm hiện tại, đang ở vào giai đoạn chót của các cuộc đàm phán, để có được những thành tựu tốt đẹp, việc này có thể có được trong vài tuần tới của tháng 5/3032 trể lắm là tới trung tuần tháng 6/2023. Công ty vũ khí Đức muốn hợp tác và liên doanh với các công ty Ukraine. Điều này đã được thông báo từ Giám đốc điều hành Rheinmetall, ông Armin Papperger tại cuộc họp chung với các công ty thuộc quốc phòng Ukraine vào thứ Ba (ngày 9 tháng 5/2023). Việc sản xuất xe chiến đấu bộ binh Lynx ở Hungary chính sẽ là mô hình sản xuất xe tăng Panther trong tương lai ở Ukraine.

RHEINMETALL VÀ KẾ HOẠCH XÂY DỰNG NHÀ MÁY XE TĂNG MỚI Ở UKRAINE

Theo kế hoạch của Rheinmetall, nhà máy mới này theo dự kiếb có thể sản xuất tới 400 xe tăng loại Panther mỗi năm. Theo ông Armin Theodor Papperger nhà quản lý và là Giám đốc điều hành người Đức của Rheinmetall AG cho biết:"các cuộc đàm phán với Kyiv về dự án sản xuất laọi xe tăng này đầy hứa hẹn và sớm thành tựu."

Giám đốc điều hành cũa Rheinmetall còn cho biết: Ukraine đáng được hỗ trợ trong việc sản xuất xe tăng, hệ thống phòng không và đạn dược. Với kế hoạch này, chúng tôi sẽ giúp Ukraine tự vệ trong tương lai ở các giai đoạn trung và dài hạn. Theo nhận định của Rheinmetall thì tình hình khủng hoảng ở Ukraine sẽ còn kéo dài - Ông Papperger tiên đoán rằng nhu cầu về xe tăng từ Ukraine sẽ gia tăng rất cao trong mười năm tới.

MÔ HÌNH SẢN XUẤT VŨ KHÍ Ở HUNGARY LÀ MÔ HÌNH Ở UKRANE

Các nhà máy của công ty Rheinmetall ở Hungary chính là một mô hình kinh tế trong tương lai ở Ukaine. Rheinmetall hiện đang hợp tác với nhà nước Hungary, đang xây dựng ba nhà máy mới ở Hungary để sản xuất xe chiến đấu bộ binh Lynx và đạn dược. Như vậy, trong tương lai, nếu nhà máy xe tăng chiến đấu chủ lực Panther mới được phát triển, sẽ đồng bộ với những chiếc Panther có thể lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại một nhà máy ở Ukraine, dựa trên mô hình sản xuất xe chiến đấu Lynx ở Hungary,"


Hungary trong thời gian qua đã có đặt 218 xe chiến đấu bộ binh Lynx được sản xuất tại các nhà máy mới của Rheinmetall. Được biết: ngay từ đầu cuộc chiến xâm lược của Nga, Hungary đã quyết định không cung cấp vũ khí cho Ukraine để tránh bị lôi kéo vào cuộc chiến, đó là lập trường của chính phủ Viktor Orban. Tuy nhiên, chuyên gia Hungary Andreas Bock tin rằng đạn dược từ các nhà máy Rheinmetall ở Hungary có thể được xuất khẩu sang Ukraine trong tương lai.

Hiện nay trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của công ty Rheinmetall đã tăng gần gấp ba lần tính từ khi bắt đầu cuộc chiến Ukraine. Điều này cũng là vì nhu cầu vũ khí ngày càng tăng trên toàn thế giới trong bối cảnh chiến tranh Ukraine. " Năm 2023 được coi là năm tốt nhất trong lịch sử của công ty Rheinmetall về số lượng đơn đặt hàng lên rất cao” , ông Papperger của Rheinmetall đã tiết lộ điều này, Tuy nhiên, cũng có những ý kiến trái chiều, đã ​​chỉ trích nhóm sản xuất vũ khí này: Nhân dịp diễn ra cuộc họp chung của Rheinmetall, đó là sự phản đối của "Hiệp hội Hòa bình Đức". Những người biểu tình yêu cầu Rheinmetall chuyển sang các sản phẩm dân sự và ngừng xuất khẩu vũ khí sang các khu vực khủng hoảng và chiến tranh. Ngoài ra, chính phủ liên bang nên thông qua luật kiểm soát xuất khẩu vũ khí nghiêm ngặt nhằm khắc phục các lỗ hổng thông qua các công ty con ở nước ngoài.

Hình ảnh được trích từ Rheimatall!

Nguồn tham khảo:





Người lính già xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn, 11.5.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét