Powered By Blogger

RHEINMETAL ĐỨC XÂY DỰNG  MỘT NHÀ MÁY SẢN XUẤT VŨ KHÍ VÀ XE TĂNG HẠNG NẶNG LOẠI MỚI PANTHER


Những tin vui dồn dập tới với nhân dân Ukraine sau chuyến công du của Tổng thống Zelenskyj tới Đức , Ý, Anh và Pháp trong tuần qua, và đã nhận về được nhiều sự hứa hẹn của các nước đồng minh trong việc hổ trợ quân sự từ các nước này. Ngay mấy ngày trước chuyến công du của ông Zelenskyj, Ukraine đã nhận một gói viện trợ quân sự hơn 2 tỷ Euro từ Đức. Nay thì tới việc Anh và Hoà Lan sẽ lập một liên minh mua chiến đấu cơ F.16 từ 40 đến 50 để cung cấp cho Ukraine. tự vệ cũng như phản công trong thời gian tới.

Tiếp tới là nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Đức là Rheimetal, đã bất chấp chiến tranh đang còn tiếp diễn trên các phần đất của Ukraine, nhà máy vũ khí lớn nhất của Đức Rheinmetall sẽ được xây dựng trên đất Ukraine, từ nay nhà máy này sẽ liên doanh chế tạo những phương tiện chiến đấu chung với công ty nhà nước Ukraine là Ukroboronprom.

Các hợp đồng liên doanh đã được ký kết, hiện chỉ còn một vấn đề cuối cùng cần phải xúc tiến nhanh chóng, đó là việc trang bị các hệ thống phòng không cho nhà máy này, để có thể sớm đi vào hoạt động sản xuất vào tháng gữa 7/2023 tới đây.

Tập đoàn vũ khí lớn của Đức cuối tuần qua đã công bố hợp đồng thành lập liên doanh với công ty nhà nước Ukraine Ukroboronprom. Các công việc trước mắt là sẽ sửa chữa những chiếc xe tăng bị hư hại trong cuộc chiến và sửa chửa các phương tiện quân sự khác của đồng minh đã hổ trợ cho Ukraine.

Theo báo cáo của “Handelsblatt”, việc chế tạo xe tăng cũng như các dự án sản xuất đạn dược và phòng không sẽ được chế tạo tiếp theo sau dó.

Liên doanh sản xuất của Đức và Ukraine sẽ bắt đầu hoạt động từ giữa tháng 7 năm 2023,". Dự kiến sẽ sản xuất hàng năm vào khoảng 400 chiếc xe tăng hạng nặng Panther, với vốn đầu tư là 200 triệu Euro.

Từ khi có cuộc chiến ở Ukraine giá cổ phiếu của Rheinmetal tăng vọt hơn gấp đôi. Công ty hiện có giá trị thị trường gần 11 tỷ euro. Rheinmetall là công ty vũ khí lớn nhất của Đức, với khoảng 29.500 nhân viên (15.000 người trong số đó ở Đức). Trong tương lai hãng này còn nhận thêm nhiều đơn đặt hàng của nhiều quốc gia trên thế giới cũng như của NATO

Một điều khó hiểu là các hệ thống phòng không của đồng minh như Patriot của Mỹ và một số hoả tiễn phòng không khác hiện do Ukraine sở hữu, vẩn chưa đũ khả năng tiêu diệt hết các hoả tiển và siêu hoả tiễn của Nga, khi bị tấn công, nhưng vẩn không làm cho Rheinmetal nao núng trong việc xây dựng một nhà máy liên doanh với Ukraine. Vì Đức rất tự tin trong việc phòng thủ và bảo vệ an toàn cho nhà máy hoạt động trong bình yên. Sự tự tin này của Rheimetal đến từ đâu ??

Một điều dể hiểu là Đức có nhiều biện pháp để bảo vệ hữu hiệu cho các nhà máy ở Ukraine, mà họ vẩn còn chưa bật mí, đó là việc họ có thể tạo ra những lớp mấy nhân tạo điện tử để ngụy trang trong vòng 20 giây bao phủ một khu vực hay một toà nhà, mà các radar đối phương không phát giác được, hoặc làm rối loạn các hệ thống định vị GPS của hoả tiễn đạn đạo, từ đó không thể nhân ra mục tiêu để tấn công.

Như vậy là các nhu cầu của chiến trường Ukraine đã được các người bạn đồng minh tốt, giúp đở tận tình trong cuộc chiến chống lại quân xâm lược Nga. Cuộc giải phóng các vùng bị Nga chiếm đóng từ trước tới nay là chuyện sớm muộn, nhưng chắc sẽ không thể kéo dài thêm tới cuối năm 2023. Khi mà Nga đã bị bao vây tứ phía.

Người lính già xa quê hương Trinh Khánh Tuấn 17.5.2023.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét