Powered By Blogger

 CON "CHÓ SĂN CUẢ PUTIN", LÀ TÊN LÃNH ĐẠO CHECHNYA SẺ THAY CÁC VỊ TRÍ CHIẾM ĐÓNG CUẢ QUÂN ĐÁNH THUÊ WAGNER.

Tin mới từ chiến sự ờ Ukraine, hôm nay 6-5-2023, cách đây vài giờ cho biết: ông chủ của Wagner, Yevgeny Prigozhin, đang chuẩn bị cụ thể cho việc rút sớm cácđơn vị lính đánh thuê của mình ra khỏi mặt trận ở miền đông Ukraine.
Cơ quan báo chí của Prigozhin cũng đã thông báo việc này trên Telegram vào ngày hôm thứ Bảy, rằng: Ông này sẽ bàn giao lại các vị trí đóng quân của mình cho người đứng đầu nước cộng hòa Chechnya thuộc Nga, Ramzan Kadyrov.
Kadyrov trước đó đã tuyên bố rằng những người lính thuộc đơn vị "Achmat" của ông ta có thể đảm nhận các vị trí của lính đánh thuê Wagner ở thành phố Bakhmut trên lãnh thổ Ukraine. Việc bàn giao này sẽ được thực hiện vào giửa đêm thứ tư 10.5.2023 tới đây.
Prigozhin gần đây đã liên tục lên tiếng phàn nàn công khai về việc thiếu đạn dược. Vào ngày thứ Sáu 5.5.2023 vừa qua, người đàn ông 61 tuổi này, đã tuyên bố rằng ông sẽ rút các đơn vị của mình ra khỏi Bachmut . Và Prigozhin cũng đã công bố một bức thư gửi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, về việc tiếp nhận sự bàn giao cá khu vực này của ông.

Tổng hợp thời sự từ Người Lính Già Xa Quê Hương
Trinh Khánh Tuấn, 5.5.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét