Powered By Blogger

  MỸ HỔ TRỢ CHO UKRAINE GÓI VIỆN TRỢ MỚI 1,2 TỶ USD


Theo chính phủ Mỹ, Ukraine “Họ có mọi thứ họ cần để thành công trong việc chiếm lại các vùng lãnh thổ mà Nga đã chiếm giữ bằng vũ lực trong 14 tháng qua,” Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết tại một cuộc họp báo với người đồng cấp Anh James Cleverly hôm thứ Ba 9.5 ở Washington.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyi bày tỏ hoan nghênh gói viện trợ mới 1,2 tỷ USD của Mỹ dàng cho Ukraine, ông Zelenskyj nói:
“Tôi cảm ơn Tổng thống (Joe) Biden, Quốc hội - lưỡng đảng - và người dân Mỹ vì sự ủng hộ liên tục cuả nước này, từ đó Ukraine đã có làm cho chúng tôi mạnh mẽ hơn", Zelenskyy nói hôm thứ Ba 9.5.2023.
Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết khoản viện trợ mới của Mỹ này, đặc biệt sẽ nhằm tăng cường khả năng phòng không của Ukraine và cũng để đáp ứng nhu cầu về đạn dược Mỹ cũng đang gửi thêm đạn pháo và hỗ trợ thêm cho việc bảo trì các hệ thống vũ khí hiện có..

Hoa Kỳ được coi là đồng minh quan trọng nhất của Ukraine trong việc bảo vệ chống lại cuộc xâm lược của Nga. Theo Bộ Quốc phòng, Hoa Kỳ đã đóng góp hơn 36,9 tỷ đô la viện trợ quân sự cho Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét