Powered By Blogger

 VỆ TINH "AEOLUS"  1,3 TẤN SẼ RƠI TRỞ VỀ TRÁI ĐẤT


Darmstadt ngày 12.05.2023 – "Aeolus" của cơ quan không gian châu Âu ESA đã được phóng lên quỹ đạo vào mùa hè năm 2018, đến nay đã hết hạn xử dụng. Vệ tinh này nặng 1.360 kg sẽ rơi trở lại trái đất.

Theo kế hoạch, "Aeolus" sẽ hoạt động nghiên cứu gió ở độ cao 320 km trong ba năm. Cho đến nay, vệ tinh khoa học đã vượt quá thời hạn sử dụng 18 tháng - giờ đã đến lúc: "Aeolus", phải rơi trở lại trái đất và bốc cháy trong bầu khí quyển của trái đất

Vệ tinh này khi rơi xuống Trái đất là mối quan tâm thường xuyên của các nhà khoa học không gian trong vài năm qua - mối lo ngại chính là các giai đoạn rơi trở về trái đất một cách mất kiểm soát.

"Aeolus" được coi là vệ tinh để đo gió trên toàn thế giới, đang cạn kiệt nhiên liệu - trước khi cạn kiệt hoàn toàn, các chuyên gia điều khiển "Aeolus" có nhiệm vụ lái vệ tinh vào bầu khí quyển trái đất. Theo tính toán của cơ quan không gian châu Âu, vệ tinh này sẽ bốc cháy trên biển, như thế sẽ làm giảm khả năng gây tai nạn ở mức thấp nhất từ các mảnh vỡ của vệ tinh, nếu nó như nằm ngoài sự kiểm soát.

Vệ tinh dự kiến ​​​​sẽ bốc cháy trên biển vào mùa hè năm nay.

Nhiệm vụ của "Aeolus" đã kết thúc vào ngày 30 tháng 4 năm 2023. Hiện vẫn chưa chắc chắn chính xác khi nào vệ tinh sẽ rơi xuống trái đất.


Người lính gìa xa quê hương Trịnh Khánh Tuấn, 12.05.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét