Powered By Blogger

 ĐỀ NGHỊ CỦA NGUYỄN THIỆN NHÂN " CẮT LỖ" CHO EVN KHÔNG GIẢI QUYẾT ĐUỢC TẬN GỐC VẤN ĐỀ THUA LỖ.

Trong buổi họp QH ngày hôm nay 22.5.2023 , ông Đảng Biểu Nguyễn Thiện Nhân (TP.HCM), cho rằng năm 2022, tổng vốn đầu tư công không được sử dụng là gần 130.000 tỉ. Nếu sử dụng phần ngân sách này để cắt lỗ do phương pháp điều tiết giá của Nhà nước gây ra thì EVN sẽ chuyển sang một giai đoạn phát triển mới.
Quí ông Đảng Biểu trong QH nước CHXHCNVN, có những đề nghị hết sức nghịch lý, ĐBQH là phải có tư duy cho dân và vì dân, chứ không vì đảng và nhóm lợi ích của đảng. Sao thấy các ông không đề nghị lấy 130.000 tỉ VND dư thừa của năm 2022, để xây thêm bệnh viện, trường học, thư viện hay viện dưởng lão cho dân ??, mà lại đề nghị "cắt lỗ" cho một doanh nghiệp quốc doanh đã làm ăn thua lỗ từ hơn một thập niên qua ??

Đừng quên nước chxhcnVN ta không có Đại Biểu cho dân mà chỉ có Đảng Biểu:
Nước ta bầu cử tự do
Lọc qua, lừa lại toàn lò Mác–Lê
(ca dao)
Đề ngh"Cắt lỗ" của Nguyễn Thiện Nhân không phải là giải pháp san bằng được tình trạng thua lỗ, mà chỉ là cú giải quyết cơn đau cấp tính của EVN, cứu lấy tiếng tăm cho một doanh nghiệp nhà nước luôn bị thua lỗ ở mức nợ trần lên tới 100.000tỉ VNĐ.


Tiền bạc trong Ngân Nhà Nước, là sự tích lũy từ tiền thuế của dân chứ không phải tiền chùa từ trên trời rớt xuống và đó cũng không phải tiền của đảng csVN. Các ông bà ĐBQH nên nhớ rằng Đảngcs chỉ có đôi dép râu, cái nón cối và cây AK.47 của Tàu cộng mà thôi!!
Người dân rất mong các ông Đảng Biểu trong QH, có những đề nghị thực tế hơn, đó là phải phải biết tận diệt được bầy sâu tham nhũng và bất tài trong EVN và Bộ Công Thương tức cơ quan chủ quản của EVN , kế đến là giải tư ngành điện lực VN, như thế đảng không còn độc quyền khai thác ngành sản xuất điện của VN. Từ đó ngành điện mới có thể thay da đổi thịt để bước vào một vận hội mới và người dân sẽ không còn bị cảnh cúp điện hay tăng giá điện tuỳ thích khi bị thua lỗ một cách làm thô bỉ của một thứ độc quyền khai thác điện, tha hồ phá, tha hồ tham nhũng rồi bắt dân ra lột da. Tht đúng với câu ca dao:
Đôi dép râu dẫm nát đời son trẻ
Nón tai bèo che khuất nẻo tương lai

Người lính gìa xa quê hương, Trịnh Kháh Tuấn 24.5.202

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét