Powered By Blogger

HỎA TIỄN ATACMS ĐàĐƯỢC BÍ MẬT CHUYỄN GIAO TỚI UKRAINE 

Hồi tháng 3, Mỹ đã bí mật chuyển hoả tiễn ATACMS tầm xa hơn cho Ukraine để sử dụng trong lãnh thổ Ukraine. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Vedant Patel cho biết hôm qua thứ Tư: 24/4/2024: “Tôi có thể xác nhận rằng Hoa Kỳ đã chuyển giao ATACMS tầm xa cho Ukraine theo chỉ đạo trực tiếp của Tổng thống”. Trong khi đó, sau khi công bố gói viện trợ hàng tỷ USD cho Ukraine, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ nhanh chóng chuyển thêm gói viện trợ tới quốc gia bị Nga tấn công.

Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Patel giải thích: “Các hoả tiễn này là một phần của gói viện trợ từ tháng 3 và đã đến Ukraine “trong tháng này”. Việc giao hàng ban đầu không được công bố “để duy trì an ninh hoạt động của Ukraine theo yêu cầu của họ”. Do đó, hoả tiễn không nằm trong gói viện trợ dành cho Ukraine được Quốc hội Mỹ thông qua hôm thứ Ba 23/4/2024 vừa qua.


Hoả tiễn ATACMS được bí mật chuyển giao đến Ukraine: “Bây giờ là lúc chúng tôi sẽ đuổi quân xâm lược Nga ra khỏi Krimm". Ukraine được cho là đã sử dụnghoả tiễn tầm xa. Vào rạng sáng ngày 17 tháng 4, chúng được sử dụng lần đầu tiên nhằm vào một sân bay Nga trên bán đảo Krimm, cách tiền tuyến khoảng 165 km, và trong một cuộc tấn công khác vào một mục tiêu không xác định.

Việc Mỹ chuyễn giao hoả tiễn tầm xa cho Ukraine, có thể Thủ Tướng Đức sẽ thay đổi lập trường về việc chuyễn giao hoả tiễn hành trình tầm xa Taurus cho Ukraine trong những ngày sắp tới. Tình hình cho mùa hè 2024 sẽ có nhiều thay đổi nơi chiến trường Ukraine. Quân xâm lược sẽ phải đón những đòn khá nặng từ ATACMS, STORM SHADOWS...và có thể có luôn TAURUS - là những vũ khí định quan trọng trong việc làm thay đổi cục diện chiến trường trong mùa hè 2024 này.

Vũ Thái An, ngưòi lính VNCH, ngày 25 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét