Powered By Blogger

 CON TRAI VÀ CHÁU TRAI CỦA THỦ LĨNH HAMAS DƯỜNG NHƯ ĐÃ BỊ THIỆT MẠNG TRONG MỘT CUỘC KHÔNG KÍCH.

Quân đội Israel được cho là đã giết chết 3 người con trai và một số thành viên trong gia đinh của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniya trong một cuộc không kích. Hanija được coi là tổ chức khủng bố số một. Trong một tuyên bố, ông này đã cảm ơn “Chúa vì vinh dự đã ban cho chúng tôi qua cuộc tử đạo”.

Theo truyền thông Qatar, ba người con trai của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniya đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel ở Dải Gaza. Đài truyền hình Al-Jazeera dẫn lời thủ lĩnh Hamas cho biết hôm nay thứ Tư 9/4/2024: “Một số cháu của Haniya” cũng nằm trong số những người thiệt mạng. Giới Hamas ở Beirut cũng xác nhận thông tin tương t từ hãng tin Shihab. Quân đội Israel ban đầu không bình luận về thông tin này.

Thủ lĩnh Hamas đã cảm ơn “Chúa vì vinh dự đã ban cho chúng tôi qua sự tử đạo của ba con trai tôi và một số cháu của tôi,” Hanija nói trên đài truyền hình tại Doha. Hamas xác nhận cái chết của ba con trai và bốn đứa cháu của Haniya.

Quân đội Israel trước đó cho biết đã tấn công “hàng chục mục tiêu khủng bố” trong các cuộc không kích trên lãnh thổ Palestine, bao gồm “các cơ sở quân sự, bệ phóng, trục đường hầm và cơ sở hạ tầng”.

Haniya được coi là thủ lĩnh số một của phong trào Hồi giáo cực đoan Hamas. Ông đứng đầu Bộ Chính trị của họ từ Tiểu vương quốc vùng Vịnh Qatar, nơi ông sống. Ông được coi là một trong những chủ mưu của cuộc tấn công chưa từng có của Hamas vào Israel hôm 7/10/2023, gây ra cuộc chiến ở Dải Gaza, cùng với Jahja Sinwar, lãnh đạo chính trị của Hamas ở Dải Gaza, và lãnh đạo quân sự của Hamas Mohammed Deif.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 9 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét