Powered By Blogger

 MT NHÀ TU HÀNH PHẬT GIÁO ĐÁNG KÍNH !!

Được biết nhà sư Thích Minh Tuệ, không rỏ ông thuộc hệ phái nào ? . Theo các thông tin trên mạng XH, ông đang thực hành khất thực từ Nam ra Bắc. Hành trang của vị sư có một bộ y tự may theo lối các nhà sư của phái Khất thực, nhưng màu sắc từ các mảnh vải đũ màu được ghép lại, chứ không là y truyền thống của một nhà sư Phật Giáo. Vị sư Minh Tuệ có mang theo một cái bình bát từ ruột của nồi cơm điện dùng, được sư dùng làm phương tiện thay thế bình bát để đi khất thực. Tuy sư Minh Tuệ tu theo hướng phái Khất Thực, nhưng có một đặc điểm khác với những nhà sư Khất Thực khác hiện nay trong thiên đượng XHCN. nhà sư Minh Tuệ hoàn toàn không nhận tiền của bất cứ một ai cúng dường cho mình, sư chỉ xin một bữa duy nhất trong ngày và không lấy thừa. Ngày đi đêm nghỉ, sư có thể nghỉ ở bất kỳ nơi đâu, dưới bóng cây, gầm cầu hay trong công viên, trên hè phố có khi là những nghĩa....
Sư Minh Tuệ chọn đời tu nhưng không cần bất cứ một chùa lớn hay nhỏ để tu. Sư cho biết Phật không ở chùa lớn tượng to mà Phật ở ngay trong tâm, Phật ở ngoài đường, Phật theo từng bước chân khổ hạnh của những người yêu kính Ngài và mang lòng từ bi yêu thương chúng sanh.
Gần đây mạng xã hội đã lan truyền thông tin về vị sư khả kính này, nên khi sư đi đến đâu sư cũng được các phật tử yêu mến, giúp đở tận tình bằng những trái tim của Phật Tử.
Sư Minh Tuệ cũng thường xuyên bị công an của nhà nước vô thần nhắc nhở, vì sức ảnh hưởng quá lớn của quần chúng mến mộ. Nhưng với bản chất từ bi hỷ xả của nhà Phật, sư coi đó là một hạn khó trong cuộc sống hàng ngày mà bất cứ người con phật nào cũng gặp phải . Với sư Minh Tuê, nếu theo thuyết cộng sản, thì ông là người vô sản chuyên chính, không giống như những người cộng sản tư bản đỏ đang lãnh đạo đất nước hiện nay. hai hình ảnh đối nghịch nhau về cái gọi là "chuyên chính vô sản". Sư Minh Tuệ cho thấy bản lĩnh của một vì chân tu vì đạo pháp không bị cám d vì tiền bạc hay miếng ăn, trong trái tim của vị sư này người ta sẽ không tìm thấy được cụm từ THAM-SÂN-SI, như những con người bình thường chưa thoát tục.

Chúng tôi, những người Phật tử kính cầu nguyện cho sư thành công trên bước hoá duyên và khất thực để cứu độ chúng sinh còn đang mê muôi trong cái gọi là.thiên đường đầy cám dỗ đầy ma quỷ hiện nay.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 8 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét