Powered By Blogger

TÀU  HOẢ TIỄN "SERPUKHOV" CỦA NGA BỐCCHÁY

Cập nhật từ 6 giờ 20 chiều ngày 8 tháng 4: Theo cơ quan tình báo quốc phòng Ukraine, một đám cháy đã bùng phát trên tàu hoả “Serpukhov” của Nga gần thị trấn Pillau thuộc vùng ngoại ô Kaliningrad của Nga hôm qua, Chủ nhật (7 tháng 4). Tàu hoả tiễn này đã ngừng hoạt động "do một vụ hỏa hoạn tại căn cứ hải quân của đối phương".Thông tin này đến từ các hãng thông tấn và truyền thông quốc tế, cũng như từ các bên tham chiến là Nga, Ukraine và các đồng minh của họ. 

Kiew tiết l thêm: “Sẽ mất rất nhiều thời gian để khôi phục khả năng chiến đấu của Serpukhov”. Một đoạn video cũng được cổng thông tin Ukraina Ukrainska Pravda đăng tải trên X (trước đây là Twitter), được cho là quay cảnh vụ cháy tàu ở Pillau.

Cập nhật từ ngày 8 tháng 4, lúc 5:21 chiều: Một cuộc tấn công khác của Nga được cho là đã xảy ra trong khu vực. Theo Thống đốc Vadym Filaschkin, một phụ nữ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Đặc biệt, thị trấn Chassiv Yar đang bị bao vây đã bị tấn công.

Cập nhật từ 3:56 chiều ngày 8 tháng 4: Ukraina báo cáo về một cuộc không kích của Nga vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Sumy. Các cuộc tấn công vào thành phố phía đông bắc ngày càng gia tăng gần đây. Theo Không quân Ukraine, cuộc tấn công được thực hiện vào buổi chiều; Nga đã sử dụng cái gọi là bom lượn. Hiện chưa rõ có trường hợp tử vong hay bị thương hay không. Hậu quả của vụ tấn công hiện đang được xem xét.

Cập nhật từ 2:44 chiều ngày 8 tháng 4: Sau các cuộc tấn công vào nhà máy điện hạt nhân ở Zaporizhia, Ukraine đã cáo buộc Nga phát tán thông tin sai lệch. Người đứng đầu Trung tâm chống thông tin sai lệch Ukraine, Andriy Kovalenko, cho biết Moscow đang tấn công nhà máy điện hạt nhân bằng máy bay không người lái “và giả vờ rằng mối đe dọa đối với cơ sở và an toàn hạt nhân đến từ Ukraine”..

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu Ukraine đã báo cáo số liệu mới về tổn thất của Nga. Qua đó, khoảng 890 binh sĩ Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc giao tranh trong vòng một ngày.

Lính: 448.400 (+890 vào ngày hôm trước)

Xe tăng: 7087 (+13)

Máy bay: 347

Xe bọc thép: 13.575 (+24)

Hệ thống pháo binh: 11.356 (+40)

Máy bay không người lái: 8996 (+40)

Xe bồn và các loại xe khác: 15110 (+39)

Nguồn: Bộ Tổng tham mưu Ukraine ngày 8/4/2024 trên Facebook

Ukraine báo cáo một lần nữa các cuộc không kích của Nga. Không quân Ukraine cho biết Nga đã sử dụng 24 máy bay không người lái để tấn công cơ sở hạ tầng quan trọng ở phía nam và phía đông đất nước tại các vùng Odessa, Mykolaiv, Kirovohrad, Khmelnytsky và Zhytomyr trong đêm. 17 mối đe dọa tấn công do Iran thực hiện đã bị tiêu diệt.

Ngoài ra, một hoả tiễn Ch-59 của Nga cũng bị bắn hạ trên vùng Dnipropetrovsk. Thống đốc khu vực Oleh Kiper cho biết tại khu vực phía nam Odessa, một cơ sở hậu cần và vận tải đã bị hư hại. Một trạm xăng cũng bị hư hại do mảnh vỡ từ máy bay không người lái bị bắn rơi. Không có báo cáo về thương tích.

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 8 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét