Powered By Blogger

MỘT LỮ ĐOÀN QUÂN ĐỘI ĐỨC SẼ ĐƯỢC ĐIỀU ĐỘNG TỚI LITAUEN ĐỂ  NGĂN NGỪA SỰ TẤN CÔNG CỦA NGA LÊN ĐẤT NƯỚC NÀY. 

Bộ trưởng Quốc phòng Litauen Laurynas Kasčiūnas, người mới nhậm chức từ cuối tháng 3/2024, tỏ ra rất “vui mừng”. Bộ trưởng viết trên Nền tảng X rằng ông rất vui khi được chào đón những người lính đầu tiên của lữ đoàn Đức theo kế hoạch của Nato, đã đến đất nước của ông vào hôm nay thứ Hai 8/4 của tuần này. Nhóm tiên phong gồm 20 người đã đến phi trường Vilnius, cùng với Tổng thanh tra quân đội Alfons Mais.

Đ bắt đầu một sứ mệnh tăng cường an ninh khu vực, quân đội Đức sẽ tăng lên khoảng 150 thành viên vào cuối năm nay. Dự kiến, quân số sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2025 với tõng số khoảng 4.800 binh sĩ và 200 nhân viên dân sự vào năm 2027. Quân số Đức có mặt trên Litauen, là một trong những hoạt động ở nước ngoài lớn nhất trong lịch sử của quân đội Đức (Bundeswehr).

Đây chính là hoạt động của quân đội Đức trên lãnh thổ của đồng minh nhằm để bảo vệ sườn phía đông của NATO; nhưng nơi này đang bùng nổ chiến tranh với Nga. Litauen và mạn sườn phía đông bắc Ba Lan về mặt địa lý bị kẹp giữa khu vực Königsberg (Kalinerrad) được vũ trang mạnh mẽ của Nga và Belarus. Nhà độc tài Alexandr Lukashenko đã nhiều lần để mình bị lợi dụng vì mối đe dọa của Moscow đối với các nước láng giềng và chống lại toàn bộ phương Tây, kể từ cuộc tấn công của Nga vào Ukraine vào năm 2022.

Thời sự tử Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 8 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét