Powered By Blogger

IRAN SẢN XUẤT MỘT HÀI KỊCH QUÁ KÉM - INTERNET   CHẾ GIỄU THẾ GIỚI Ả RẬP VỀ CUỘC TẤN CÔNG ISRAEL.

Hoả tiễn của Iran được xem như những trái dưa chuột hay máy bay giấy: Nhiều bài viết chế giễu khả năng quân sự của Iran - bởi Israel đã đánh chặn được gần như toàn bộ hoả tiễnSau cuộc tấn công của Iran nhằm vào Israel, trong đó hầu hết tất cả hoả tiễn đều bị đánh chặn, trong thế giới Ả Rập đã xuất hiện nhièu sự chế giễu và ác ý về Tehran và khả năng quân sự của nước này. “Màn trình diễn tồi tệ,” Alaa Mubarak, con trai của cố nhà cai trị lâu dài Ai Cập Husni Mubarak, viết trên X hôm thứ Hai 15/4/2024

Những người dùng mạng khác cũng chia sẻ hình ảnh tay ném máy bay giấy và gọi cuộc tấn công của Iran là một "chương trình hài kịch được sản xuất kém". Một đoạn clip trong loạt phim hoạt hình “Tom and Jerry” cũng xuất hiện trong đó chú mèo Tom đội cờ Israel liên tục hành hạ chú chó bulldog bị xích Spike (Iran). Trong khi đó, con chó cố gắng cào Tom dù chỉ một vết xước trong vô vọng. Hình ảnh một chiếc xe quân sự với những quả dưa chuột khổng lồ thay vì hoả tiễn phóng từ đoạn đường dốc của nó cũng gây xôn xao trên Internet.

Trang tin tức Independent Arabia, thuộc sở hữu của một nhà xuất bản Saudi có quan hệ với hoàng gia ở đó, đã xuất bản một bức tranh biếm họa về vụ tấn công. Trong đó, nguyên thủ quốc gia Iran Ayatollah Ali Khamenei có thể được coi là một kẻ ném dao cố gắng vô ích để đánh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, người đang đứng dựa vào tường. Trong khi đó, một hoả tiễn của Israel đã xuyên thủng cánh tay tự do của Khamenei.

Vào tối Chủ nhật 14/4, Iran đã trực tiếp tấn công kẻ thù không đội trời chung là Israel lần đầu tiên trong lịch sử của nước Cộng hòa Hồi giáo này. Quân đội Israel báo cáo có khoảng 300 hoả tiễn, máy bay không người lái và hoả tiễn hành trình, hầu hết đều bị đánh chặn. Iran miêu tả cuộc tấn công là hành động trả đũa vụ sát hại các sĩ quan cấp cao ở Syria vào ngày 1/4. (dpa)

Vũ Thái An, người lính VNCH, ngày 16 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét