Powered By Blogger

  ISRAEL SẼ TỰ MÌNH QUYẾT ĐỊNH VỀ CUỘC CHIẾN VỚI IRAN

Jerusalem / Cairo (Reuters) – Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nói rất rõ sau những nỗ lực hòa giải của Đức và Anh, đất nước của ông tự đưa ra quyết định về an ninh của mình.

Ông Netanyahu cảm ơn Đức và Anh vì sự hỗ trợ của họ trong việc ngăn chặn sự leo thang hơn nữa trong cuộc xung đột ở Trung Đông. Nhưng ông muốn nói:  "chúng tôi sẽ tự đưa ra quyết định của mình và Nhà nước Israel sẽ làm mọi thứ cần thiết để tự vệ", ông nhấn mạnh sau cuộc gặp với Bà Ngoại trưởng Liên bang Annalena Baerbock và ngày thứ tư 17/4/2024.

Trong chuyến thăm của mình, bà Baerbock tiếp tục kêu gọi tất cả các bên kiềm chế. Bộ trưởng cho biết bà đã nói rõ điều này trong các cuộc thảo luận của mình. “Sự đoàn kết hoàn toàn của chúng tôi hướng tới Israel.” Hành động của Iran "sẽ không gây ra hậu quả gì thêm". Nhưng: “Bây giờ mọi người phải hành động thận trọng và có trách nhiệm.” Nói vậy không có nghĩa là  "nhượng bộ". 

Nó thiên về "sự kiềm chế thông minh không kém gì sức mạnh". Israel và các đối tác đã giành được chiến thắng phòng thủ trước Iran, quốc gia hiện cần được bảo đảm về mặt ngoại giao.

Iran đã bắn hơn 300 hoả tiễn và máy bay không người lái vào Israel vào tối Chủ nhật, 99% trong số đó đã bị đánh chặn. Israel được hỗ trợ bởi Mỹ, Anh và Pháp cũng như Jordan. Iran cho biết hành động của họ là để trả đũa cuộc tấn công được cho là của Israel nhằm vào khu đại sứ quán của nước này ở thủ đô Damascus của Syria vào ngày 1/4. Bảy sĩ quan Vệ binh Cách mạng đã thiệt mạng.

Vũ Thái An, ngày 18 April 2024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét